24h
Yeah1 News

Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam qua đời khiến khán giả xót xa

Thứ bảy, 01/07/2023 | 15:06 (GMT+7)

Người thân bàng hoàng báo tin ca nương được công nhận có độ tuổi nhỏ nhất Việt Nam vừa không may qua đời vào sáng ngày 1/7. Thông tin trên khiến ai cũng đau xót.

Thông tin liên quan đến sự ra đi đột ngột của ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam khiến dân mạng xót xa. Người thân xác nhận, ca nương Đặng Tú Thanh - người được tổ chức Guinness Việt Nam công nhận là ca nương có độ tuổi nhỏ nhất Việt Nam vào năm 2016 đã từ trần vào sáng ngày 1/7.

Nguyên nhân do Tú Thanh gặp tai nạn giao thông khi di chuyển cùng chị gái. Cụ thể, vào khoảng 10h00 sáng ngày 1/7, ca nương Tú Thanh (13 tuổi) ngồi sau xe đạp điện do chị gái điều khiển đi qua tuyến đường bộ ven biển, đoạn thuộc địa bàn phường Minh Đức, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng.

Ca nương Tú Thanh (áo dài trắng, quần hồng) đã qua đời vào sáng ngày 1/7
Ca nương Tú Thanh (áo dài trắng, quần hồng) đã qua đời vào sáng ngày 1/7

Tuy nhiên, xe đạp điện của 2 chị em Tú Thanh đã bất ngờ va chạm với một chiếc xe ô tô 5 chỗ ngồi. Vụ va chạm nghiêm trọng khiến Tú Thanh tử vong vì bị đa chấn thương, mất nhiều máu . Chị gái của em bị thương nặng, được chuyển lên Hà Nội cấp cứu.

Hiện trường xảy ra tai nạn với chiếc xe điện nằm nghiêng ngã dưới đường
Hiện trường xảy ra tai nạn với chiếc xe điện nằm nghiêng ngã dưới đường

Tại hiện trường vụ tai nạn, phần đầu xe ô tô gần như hư hỏng nặng về phía bên ghế lái. Trong khi đó, chiếc xe đạp điện của 2 chị em Tú Thanh nằm ngã nghiêng dưới mặt đường và bị biến dạng. 

Được biết, thời điểm xảy ra vụ va chạm, trên đường ít có phương tiện qua lại. Thời tiết nắng nóng, tầm nhìn thông thoáng.

Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam qua đời khiến khán giả xót xa - ảnh 3
Tú Thanh được công nhận là ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam vào năm 2016, có thể biểu diễn ca trù, xẩm, chèo...
Tú Thanh được công nhận là ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam vào năm 2016, có thể biểu diễn ca trù, xẩm, chèo...

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, đoạn đường 2 chị em Tú Thanh va chạm với xe ô tô 5 chỗ ngồi thuộc dự án đường bộ ven biển Hải Phòng - Thái Bình với chiều rộng 24 mét và vừa mới làm xong mặt nhựa, vẫn chưa cho phép phương tiện giao thông qua lại, ngoại trừ xe công vụ và xe công trình. Tuy nhiên vì nơi này có nhiều lối mở dân sinh cắt ngang nên ban quản lý khó kiểm soát sự ra vào của người dân.

Đặng Tú Thanh bộc lộ khả năng âm nhạc thiên phú từ nhỏ nên được gia đình ủng hộ theo đuổi con đường nghệ thuật. Năm 2016, Tú Thanh được tổ chức kỷ lục Guinness tại Việt Nam công nhận là ca nương nhỏ tuổi nhất khi chỉ mới 6 tuổi đã đứng trên sân khấu. Tú Thanh có khả năng biểu diễn nhiều loại hình âm nhạc dân gian như ca trù, xẩm, chèo...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục