24h
Yeah1 News

Bùi Tiến Dũng cưới vợ người Ukraine, đặt tên cho con trai theo kiểu "vừa Tây vừa Ta" được khen độc lạ

Thứ hai, 04/12/2023 | 19:28 (GMT+7)

Sau khi cưới bạn gái người Ukraine, Bùi Tiến Dũng và vợ đón chào sự ra đời của con trai đầu lòng. Cả 2 đã thống nhất đặt cho con cái tên độc đáo.

Câu chuyện gia đình của thủ môn Bùi Tiến Dũng và vợ người Ukraine - Dianka Zakhidova nhận về nhiều sự yêu thích, chia sẻ của cộng đồng mạng. Khi công khai yêu nhau, Dianka đã được không ít khán giả ủng hộ nhờ sở hữu ngoại hình lung linh, nhan sắc mẫu Tây được ví như thiên thần. Không những thế, tình cảm của Bùi Tiến Dũng và bạn gái cũng vô cùng tốt đẹp.

Vợ chồng Bùi Tiến Dũng và mẫu Tây trong ngày kỷ niệm của con trai
Vợ chồng Bùi Tiến Dũng và mẫu Tây trong ngày kỷ niệm của con trai

Năm 2022, Bùi Tiến Dũng tổ chức hôn lễ lãng mạn bên bờ biển cùng người yêu nước ngoài khiến nhiều dân mạng sững sờ. Đám cưới của thủ môn gốc Thanh Hóa có sự tham gia của nhiều bạn bè trong làng túc cầu cũng như gia đình, người thân hai bên. Sau đám cưới, vợ của Bùi Tiến Dũng thông báo tin vui mang thai con đầu lòng và cô cũng đã hạ sinh em bé vào cuối năm ngoái.

Trong khoảng thời gian sau khi sinh con, Dianka phụ trách ở nhà chăm sóc con nhỏ, thỉnh thoảng cô nhận công việc chụp mẫu ảnh quảng cáo cho các thương hiệu thời trang. Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng phải hội quân với câu lạc bộ xa nhà, chỉ những ngày nghỉ phép mới có thể về thăm gia đình. Chính vì vậy dân mạng càng khâm phục Dianka vì cô có thể một mình vun vén cho em bé không có chồng bên cạnh.

Bùi Tiến Dũng cưới vợ người Ukraine, đặt tên cho con trai theo kiểu 'vừa Tây vừa Ta' được khen độc lạ - ảnh 2
Con trai của Bùi Tiến Dũng càng lớn càng lộ nét điển trai giống hệt bố mẹ
Con trai của Bùi Tiến Dũng càng lớn càng lộ nét điển trai giống hệt bố mẹ

Bên cạnh cuộc sống gia đình, nếp sinh hoạt của Bùi Tiến Dũng và Dianka cũng nhận về nhiều lượt quan tâm. Đặc biệt là cách đặt tên con trai của hai vợ chồng khiến không ít người thắc mắc. Được biết, trong những gia đình có hai người mang 2 quốc tịch khác nhau thì câu chuyện đặt tên cho con luôn trở thành vấn đề đau đầu. Đồng thời, những đôi vợ chồng đó cũng khao khát có thể tìm ra được một cái tên gắn kết cả nhà cũng như văn hóa của nhiều quốc gia.

Con trai mang dòng máu lai của Bùi Tiến Dũng và Dianka có tên gọi thân mật là Danil. Tên tiếng Việt của cậu bé được đặt theo họ của bố và cũng có liên quan đến chữ tiếng Anh, đó là Bùi Tiến Đan. Trong đó, từ "Đan" được xem là cách viết phiên âm thuần Việt của tên gọi "Danil". Ở Việt Nam, số lượng người mang tên Đan rất hiếm, nhất là với bé trai. Việc đặt tên là Bùi Tiến Đan vừa "thừa hưởng" tên gốc của bố Bùi Tiến Dũng, vừa có phiên âm tiếng Anh của tên Danil vô cùng sáng tạo.

Bùi Tiến Dũng cưới vợ người Ukraine, đặt tên cho con trai theo kiểu 'vừa Tây vừa Ta' được khen độc lạ - ảnh 4
Cặp đôi hy vọng cái tên đặc biệt của con trai sẽ là cầu nối gắn kết 2 gia đình thuộc 2 đất nước khác nhau
Cặp đôi hy vọng cái tên đặc biệt của con trai sẽ là cầu nối gắn kết 2 gia đình thuộc 2 đất nước khác nhau

Theo một số dân mạng, tên Đan có nhiều lớp nghĩa tốt đẹp, nó thể hiện sự trong sáng, vui tươi và mang nhiều may mắn cho đứa trẻ. Ngoài ra, chữ Đan còn là lòng chân thành, gửi gắm hy vọng con trai thành thật và lương thiện. Một số người còn cho rằng, Đan giống như một loại dược liệu quý hiếm của người xưa.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bùi tiến dũng   ukraine  

Cùng chuyên mục