24h
Yeah1 News

Bóc trần hoa hậu bí ẩn nhất Việt Nam: Đăng quang năm 17 tuổi, từ bỏ showbiz để đi du học giờ ra sao?

Chủ nhật, 03/09/2023 | 14:33 (GMT+7)

Hoa hậu Mai Phương đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2002 gây ấn tượng bởi ngoại hình khi mới 17 tuổi. Tuy nhiên, cô lại có cuộc sống khá bí ẩn.

Hoa hậu Việt Nam 2002 đã tìm ra người chiến thắng chung cuộc là cô gái Mai Phương đến từ Hải Phòng. Với chiều cao 1m69 và số đo 3 vòng chuẩn chỉnh 84-59-86 cm, Mai Phương ghi dấu ấn sau khi vượt qua các vòng thi catwalk phô diễn hình thể và ứng xử. Mai Phương đã mang vinh quang về cho tỉnh nhà phía Bắc khi mới 17 tuổi và vẫn còn học 12 của trường THPT Năng khiếu Trần Phú.

Mai Phương đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2002
Mai Phương đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2002

Mặc dù chưa tròn 18 tuổi nhưng Mai Phương khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi vẻ ngoài trưởng thành, đầy đặn cùng nhan sắc dịu dàng, đậm nét truyền thống. Nàng hậu sinh năm 1985 từng là người đẹp đầu tiên đại diện Việt Nam tham dự một cuộc thi quốc tế là Miss World 2003 tại London. Mai Phương lọt top 20 và giúp tên tuổi Việt Nam được bạn bè quốc tế nhớ đến.

Cô từng đại diện Việt Nam đi thi Miss World 2003
Cô từng đại diện Việt Nam đi thi Miss World 2003

Thời điểm đó, Mai Phương là tên tuổi trẻ toả sáng trong vai trò người đội vương miện. Thế nhưng cô không gia nhập làng giải trí mà bất ngờ đi du học ở nước ngoài. Được biết, hoa hậu Mai Phương theo học ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Luton ở Anh. Năm 2007, sau khi tốt nghiệp, Mai Phương về nước và xin vào làm việc trong cơ quan Hải quan ở Hải Phòng đến hiện tại.

Bóc trần hoa hậu bí ẩn nhất Việt Nam: Đăng quang năm 17 tuổi, từ bỏ showbiz để đi du học giờ ra sao? - ảnh 3
Mai Phương kết hôn khi mới 23 tuổi và hiện có gia đình vô cùng hạnh phúc
Mai Phương kết hôn khi mới 23 tuổi và hiện có gia đình vô cùng hạnh phúc

Mai Phương được mệnh danh là "Hoa hậu bí ẩn nhất Việt Nam" không chỉ vì quyết định dừng hoạt động showbiz để đi du học mà còn vì kết hôn quá sớm. Năm 23 tuổi, Mai Phương lên xe hoa với bạn trai là bạn học chung năm cấp Ba. Cả hai cho biết họ thấu hiểu đối phương và có trách nhiệm về việc xây dựng gia đình hạnh phúc. Sau nhiều năm chung sống, Mai Phương và chồng sinh được 2 người con trai kháu khỉnh, đáng yêu.

Bóc trần hoa hậu bí ẩn nhất Việt Nam: Đăng quang năm 17 tuổi, từ bỏ showbiz để đi du học giờ ra sao? - ảnh 5
Vẻ đẹp mặn mà của Mai Phương ở tuổi U40
Vẻ đẹp mặn mà của Mai Phương ở tuổi U40
Mai Phương có mối quan hệ thân thiết với các nàng hậu thế hệ sau
Mai Phương có mối quan hệ thân thiết với các nàng hậu thế hệ sau

Đã 2 thập kỷ trôi qua kể từ ngày Mai Phương đăng quang nhưng cô vẫn nhận được sự yêu quý, công nhận từ công chúng. Ngoài công việc hiện tại, thỉnh thoảng Mai Phương vẫn nhận lời mời xuất hiện trong một số sự kiện văn hoá của thành phố Hải Phòng hoặc làm mẫu ảnh cho các nhà thiết kế thân thiết. Ở độ tuổi U40, Mai Phương vẫn giữ gìn nhan sắc xinh đẹp, mặn mà và gu thời trang ấn tượng. Cô cũng có mối quan hệ đặc biệt với những nàng hậu thế hệ sau. Cuộc sống hôn nhân và gia đình của Mai Phương vô cùng viên mãn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục