24h
Yeah1 News

Biệt phủ 5.000m2 “Vua hài đất Bắc” lên báo nước ngoài, công trình 5 triệu viên ngói cổ và 1 triệu viên gạch thất cổ

Chủ nhật, 05/11/2023 | 16:46 (GMT+7)

Cơ ngơi "bạc tỷ" của vua hài đất Bắc được báo quốc tế đưa tin, công trình được xây dựng bằng ngói cổ cực công phu khiến dân tình không khỏi choáng ngợp.

Vừa qua, tạp chí số hóa Designboom, chuyên về lĩnh vực thiết kế công nghiệp, kiến ​​trúc và nghệ thuật quốc tế, đã đăng bài viết về Dự án Bảo Tàng Đạo Mẫu của nghệ sĩ Xuân Hinh. Đây cũng là nơi mà "vua hài đất Bắc" và các thành viên trong gia đình thường xuyên đến để thư giãn và nghỉ ngơi.

Cơ ngơi 5.000m2 của danh hài Xuân Hinh lên báo nước ngoài
Cơ ngơi 5.000m2 của danh hài Xuân Hinh lên báo nước ngoài

Ngôi biệt thự tọa lạc trong một làng cổ kính ở ngoại ô của Hà Nội đã thu hút sự chú ý. Với diện tích rộng lớn, khoảng 5.000 mét vuông, khu đất này chứa đựng một vườn cây ăn trái có tuổi đời lên đến 50 năm, bao gồm nhiều loại cây ăn quả, cây thông và cây cảnh.

Cơ ngơi của danh hài Xuân Hinh được nhận xét có thiết kế độc đáo không giống bất kỳ ngôi biệt thự nào khác. Theo đó, căn biệt thự của nam danh hài được đánh giá có giá trị đáng kể, có thể lên đến hàng chục tỷ đồng.

Dân tình không khỏi choáng ngợp trước cơ ngơi siêu khủng nhà nghệ sĩ Xuân Hinh.
Dân tình không khỏi choáng ngợp trước cơ ngơi siêu khủng nhà nghệ sĩ Xuân Hinh.

Là người sống hiện đại nhưng Xuân Hinh lại yêu thích những gì hoài cổ. Chính vì vậy, chốn đi về của nam danh hài được thiết kế rất sang trọng nhưng đậm nét truyền thống. Căn biệt phủ mang đậm màu sắc truyền thống ở các làng quê Bắc Bộ xưa, gây ấn tượng với lối kiến trúc độc lạ, được làm toàn bộ bằng gạch đỏ mang nét cổ kính, nghiêm trang. "Vua hài đất Bắc" tiết lộ công trình được xây dựng từ 5 triệu viên ngói cổ và 1 triệu viên gạch thất cổ.

Biệt phủ 5.000m2 “Vua hài đất Bắc” lên báo nước ngoài, công trình 5 triệu viên ngói cổ và 1 triệu viên gạch thất cổ - ảnh 3
'Vua hài đất Bắc' Xuân Hinh tiết lộ công trình được xây dựng từ 5 triệu viên ngói cổ và 1 triệu viên gạch thất cổ.
"Vua hài đất Bắc" Xuân Hinh tiết lộ công trình được xây dựng từ 5 triệu viên ngói cổ và 1 triệu viên gạch thất cổ.
Tường bao quanh khu nhà được nam nghệ sĩ xây dựng bằng ngói cổ cực công phu.
Tường bao quanh khu nhà được nam nghệ sĩ xây dựng bằng ngói cổ cực công phu.

Biệt thự của Xuân Hinh được phân chia thành nhiều phòng riêng biệt để phục vụ các nhu cầu sử dụng của gia chủ. Các không gian đáng chú ý trong biệt thự này, mà "vua hài đất Bắc" thường chia sẻ trên mạng xã hội, bao gồm phòng thờ, phòng trưng bày cổ vật và phòng khách. Mọi thiết kế trong căn nhà đều được làm tỉ mỉ, độc đáo nhưng vẫn giữ được nét cổ kính. 

Hé lộ cơ ngơi 'bạc tỷ' của vua hài đất Bắc Xuân Hinh
Hé lộ cơ ngơi 'bạc tỷ' của vua hài đất Bắc Xuân Hinh

Là một người đam mê thu thập các món đồ cổ, NSƯT Xuân Hinh trang trí căn biệt thự của mình bằng nhiều vật phẩm quý như tủ khảm trai, hoành phi câu đối, các bình vôi cổ, và tranh vẽ. Tất cả những vật phẩm này tạo nên một không gian đậm chất hoài cổ và nghệ thuật trong ngôi nhà của ông.

Ngoài ra, đồ nội thất trong căn biệt thự cũng được làm từ các loại gỗ hiếm, được Xuân Hinh tự mình lựa chọn và bài trí để tạo nên một không gian ấm cúng và độc đáo cho gia đình ông.

Choáng trước không gian sống tràn ngập nội thất đậm chất hoài cổ của Xuân Hinh
Choáng trước không gian sống tràn ngập nội thất đậm chất hoài cổ của Xuân Hinh
Biệt phủ 5.000m2 “Vua hài đất Bắc” lên báo nước ngoài, công trình 5 triệu viên ngói cổ và 1 triệu viên gạch thất cổ - ảnh 8

Khu biệt thự được bao quanh bởi một khu vườn rộng lớn và thoải mái. Xuân Hinh đã trồng nhiều loại cây quý để tạo bóng mát, và sử dụng đá để làm lối đi quanh nhà, biến không gian trở nên thư giãn và không kém phần đẹp như các khu resort nổi tiếng. Không chỉ vậy, "vua hài đất Bắc" còn xây dựng một ao cá và vườn rau tại sân vườn của mình.

Biệt phủ 5.000m2 “Vua hài đất Bắc” lên báo nước ngoài, công trình 5 triệu viên ngói cổ và 1 triệu viên gạch thất cổ - ảnh 9

NSƯT Xuân Hinh, được biết đến như một trong những biểu tượng hài kịch nổi tiếng của Việt Nam, ông dành nhiều năm để đóng góp cho nghệ thuật và nhận được tình yêu của khán giả. Với biệt danh "vua hài đất Bắc," Xuân Hinh là một trong những nghệ sĩ hài có mức thu nhập cao nhất và sở hữu nhiều tài sản ấn tượng.

Hiện tại ở tuổi 62, Xuân Hinh không thường xuyên tham gia các chương trình biểu diễn. Ông đã giảm số lượng show diễn và thay vào đó chọn cuộc sống bình yên ở quê nhà và tận hưởng thời gian bên gia đình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục