24h
Yeah1 News

Bị chê giống "bàn thờ", bộ trang phục tại Miss Grand Vietnam 2023 trông như thế nào?

Thứ hai, 21/08/2023 | 11:43 (GMT+7)

Tại Miss Grand Vietnam 2023, bộ trang phục "Kép thị" được Hoa hậu Tiểu Vy trình diễn bị nhiều fan sắc đẹp đánh giá "giống bàn thờ".

Tối ngày 19/8, đêm thi National Costume (Trang phục văn hóa dân tộc) nằm trong khuôn khổ Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 diễn ra tại sân vận động Phú Thọ. Sự kiện này luôn được nhiều fan sắc đẹp mong chờ vì đây là "đặc sản" tạo nên điểm khác biệt riêng của cuộc thi. 

Bên cạnh phần trình diễn của 44 thí sinh, dàn hoa á hậu Việt Nam như Tiểu Vy, Đỗ Thị Hà, Huỳnh Thị Thanh Thủy, Mai Phương, Ngọc Hằng, Trịnh Thùy Linh, Á hậu Đào Hiền, Minh Kiên… cũng tham gia trình diễn với nhiều bộ cánh mang đậm bản sắc, văn hóa dân tộc Việt Nam.

Nhiều bộ trang phục được khán giả đánh giá cao về tinh thần sáng tạo cũng như tính ứng dụng. Thế nhưng, bộ trang phục "Kép thị" của NTK Hồ Hữu Thanh Nhã do Hoa hậu Việt Nam 2018 do Trần Tiểu Vy trình diễn lại gây nhiều tranh cãi. 

Tiểu Vy trình diễn trang phục 'Kép thị'
Tiểu Vy trình diễn trang phục "Kép thị"

Cụ thể, bộ trang phục được lấy cảm hứng từ nữ tướng giả trai duy nhất trong lịch sử Nguyễn Thị Bành. Với sự bản lĩnh và một lòng ra trận đánh giặc cứu nước, nữ tướng đã truyền động lực to lớn cho NTK để sáng tạo ra bộ trang phục. "Kép thị" cũng hướng đến việc tôn vinh những thế hệ nghệ sĩ tiếp nối bà tổ Phùng Há, NSND Bạch Tuyết, NSƯT Thanh Nga, NSƯT Diệu Hiền, NSND Lệ Thuỷ, NSƯT Quế Trân, NSƯT Thoại Mỹ đã gìn giữ và phát triển nghệ thuật cải lương, hồ quảng, hát bội.

Thế nhưng, trên mạng xã hội, bộ trang phục gây tranh cãi vì khiến người xem "lạnh sống lưng" vì "Kép thị" nhìn giống bàn thờ. Hiện tại, phía NTK cũng như BTC Miss Grand Vietnam chưa phản hồi gì về đánh giá này của fan sắc đẹp. Nhưng nhà sử học Dương Trung Quốc - Trưởng ban cố vấn cuộc thi lại cho biết ông ấn tượng với tài năng của nhà thiết kế trẻ và khả năng trình diễn của các Hoa, Á hậu Việt Nam cũng như 44 thí sinh trong đêm thi.

Một bài viết trên mạng xã hội nói về 'Kép thị'
Một bài viết trên mạng xã hội nói về "Kép thị"
Nhiều ý kiến cho rằng trang phục 'Kép thị' giống bàn thờ
Nhiều ý kiến cho rằng trang phục "Kép thị" giống bàn thờ

Ông chia sẻ với báo Tiền Phong: "Lúc đầu, khi nhìn những bộ trang phục như trang phục bánh mì, nhiều người nghĩ phản cảm, vì National Costume là phải áo dài, tứ thân… Nhưng khi nhìn lại, chúng ta phải hiểu đó là độ nhận diện của mỗi quốc gia, cách hiểu thế nào là do cách dịch, thỏa ước với nhau".

Ngoài ra, ông Dương Trung Quốc cũng chia sẻ thêm rằng bản thân rất ấn tượng với những thí sinh hoa hậu dù mới 19, 20 tuổi nhưng đã thể hiện rất tốt những nét văn hóa Việt Nam như hát bội, cải lương hay những nét văn hóa vùng miền, lễ hội, đặc sản,... trên sân khấu. 

"Hát bội, cải lương đều là loại hình văn hóa dễ nhận diện của Việt Nam và được quốc tế công nhận. Thực chất cách các bạn thể hiện trên sân khấu là cách tiếp cận văn hóa rất hiện đại, dễ tiếp nhận hơn nhiều so với đọc từ điển, bách khoa toàn thư", ông Dương Trung Quốc cho biết thêm.

Theo đó, bộ trang phục giành được chiến thắng trong chương trình ngoài nhận được phần thưởng giá trị, thì đó cũng là bộ trang phục sẽ đồng hành cùng tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam - Miss Grand Vietnam 2023 tham gia Miss Grand International 2023.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trang phục  

Cùng chuyên mục