24h
Yeah1 News

Báo Hàn nói gì về vụ Ngọc Trinh bị truy tố 2-7 năm tù vì tội danh gây rối trật tự công cộng

Thứ tư, 17/01/2024 | 14:13 (GMT+7)

Vụ việc của người mẫu Ngọc Trinh sau khi có kết luận truy tố khung hình phạt từ 2-7 năm tù giam đã được báo chí Hàn Quốc nhắc đến và đăng bài.

Thông tin liên quan đến vụ việc của người mẫu Ngọc Trinh thời gian gần đây thu hút sự chú ý của dư luận. Sau khi có kết quả từ cơ quan chức năng, một loạt những trang báo lớn của Hàn Quốc đã lập tức đăng tải thông tin về vụ việc. Những tờ báo như Yonhap, JoongAng, Maeil, Today... đều đưa hình ảnh Ngọc Trinh lên trang bìa cùng tiêu đề "Nằm điều khiển xe máy, nữ người mẫu nổi tiếng của Việt Nam đối mặt với tù tội".

Báo Hàn đăng ảnh Ngọc Trinh điều khiển xe mô tô nguy hiểm
Báo Hàn đăng ảnh Ngọc Trinh điều khiển xe mô tô nguy hiểm

Trong những bài viết của báo Hàn, có thể thấy phóng viên đều tường thuật về vụ việc và án phạt của Ngọc Trinh. Họ tóm tắt Ngọc Trinh đã phạm nhiều sai phạm liên quan đến việc điều khiển xe mà không đăng ký hay không có bằng lái xe, tổ chức quay phim những cảnh lái xe nguy hiểm và đăng tải lên mạng... Cuối cùng, báo Hàn kết luận Ngọc Trinh bị đề nghị truy tố khung hình phạt từ 2-7 năm tù giam.

Báo Hàn giới thiệu Ngọc Trinh là người mẫu ra mắt vào năm 2005. Cô nổi tiếng với những bộ ảnh tạo dáng khi mặc nội y, áo tắm. Nữ người mẫu sở hữu lượng người theo dõi cực khủng trên mạng xã hội. Năm 2011, Ngọc Trinh từng đạt giải trong một cuộc thi sắc đẹp và góp mặt trong một bộ phim điện ảnh vào năm 2016.

Nhiều bài báo nhắc đến việc một nữ người mẫu Việt Nam bị phạt 2-7 năm tù vì lái xe nguy hiểm
Nhiều bài báo nhắc đến việc một nữ người mẫu Việt Nam bị phạt 2-7 năm tù vì lái xe nguy hiểm

Bên cạnh đó, trong nội dung bài viết, phóng viên Hàn Quốc đính kèm hình ảnh Ngọc Trinh nằm dài trên yên xe lúc điều khiển xe mô tô phân khối lớn hoặc buông 2 tay khi xe đang lăn bánh trên đường. Chính những hành động này khiến cô bị cảnh báo từ cơ quan chức năng. 

Sau khi bị phạt hành chính với số tiền mười mấy triệu đồng, Ngọc Trinh tiếp tục bị mời lên cơ quan chức năng vào ngày 19/10. Tại đây, nữ người mẫu bị khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng vì tội danh Gây rối trật tự công cộng. Ngoài ra, người đàn ông Trần Xuân Đông (được biết là người dạy Ngọc Trinh lái xe mô tô và tham gia vào vụ việc) cũng bị khởi tố cùng lúc.

Ngọc Trinh từng là người mẫu sở hữu lượng theo dõi cực khủng trên MXH
Ngọc Trinh từng là người mẫu sở hữu lượng theo dõi cực khủng trên MXH

Sau 3 tháng tạm giam, ngày 15/1, Ngọc Trinh chính thức bị Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM ban hành cáo trạng và đề nghị truy tố với tội danh Gây rối trật tự công cộng theo Khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự với mức phạt từ 2-7 năm tù.

Hình ảnh mới nhất của Ngọc Trinh sau 3 tháng bị tạm giam
Hình ảnh mới nhất của Ngọc Trinh sau 3 tháng bị tạm giam

Trong nội dung cáo trạng, cơ quan chức năng chỉ rõ Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2 nhưng cấu kết cùng Trần Xuân Đông điều khiển xe mô tô biểu diễn trên tuyến đường công cộng ở TP. Thủ Đức với nhiều động tác nguy hiểm, tư thế phản cảm, không có đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe... Đồng thời, Ngọc Trinh còn quay phim lại trong khoảng thời gian từ tháng 7/2023 đến tháng 10/2023 và chia sẻ lên mạng xã hội. 

Tại cơ quan chức năng, khi bị truy tố, Ngọc Trinh một lần nữa thừa nhận những sai phạm của bản thân và mong muốn có được sự khoan hồng của pháp luật.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục