24h
Yeah1 News

"Vua hề" Bảo Chung thời trẻ là tay chơi xe hiệu khét tiếng, U70 cưới vợ trẻ kém 29 tuổi về bán cơm tấm

Thứ năm, 21/03/2024 | 14:10 (GMT+7)

Bảo Chung được mệnh danh là "vua hề" của khu vực phía Nam. Thời hoàng kim, Bảo Chung từng vượt mặt Hoài Linh. Ở tuổi 69, Bảo Chung hạnh phúc bên vợ kém 29 tuổi.

Danh hài Bảo Chung là một trong những "cây hài" gạo cội của làng hài Việt Nam. Bảo Chung sinh năm 1955 tại TP.HCM và từ năm 13 tuổi đã bắt đầu theo đuổi con đường nghệ thuật. Bảo Chung từng có thời gian tham gia vào gánh hát cải lương và đi diễn khắp các sân khấu lớn nhỏ.

Bảo Chung là một trong những 'cây hài' nổi tiếng ở khu vực phía Nam
Bảo Chung là một trong những "cây hài" nổi tiếng ở khu vực phía Nam

Tên tuổi của Bảo Chung nhanh chóng nhận được sự yêu thích của khán giả qua vở diễn "Chắp cánh chim bằng" do vợ chồng Thanh Kim Huệ - Thanh Điền khởi xướng. Sau khi có được sự chú ý, Bảo Chung càng gặt hái được nhiều thành công khi chuyển hướng sang sân khấu hài kịch.

Những năm cuối thập niên 80, đầu thập niên 90, Bảo Chung tham gia rất nhiều vở diễn tấu hài và tên tuổi của anh trở thành "bảo chứng phòng vé" cho các sân khấu kịch hài kịch thời điểm đó. Thậm chí, lúc huy hoàng nhất, Bảo Chung còn được khán giả ưu ái gọi anh là "vua hề" của miền Nam.

'Vua hề' Bảo Chung thời trẻ là tay chơi xe hiệu khét tiếng, U70 cưới vợ trẻ kém 29 tuổi về bán cơm tấm - ảnh 2
Bảo Chung cùng với Vân Sơn, Hoài Linh tạo thành 3 'cây hài' hút người xem đông đảo
Bảo Chung cùng với Vân Sơn, Hoài Linh tạo thành 3 "cây hài" hút người xem đông đảo

Sau này, Bảo Chung có thời gian sang Mỹ hoạt động, cùng với Vân Sơn và Hoài Linh tạo thành bộ 3 tấu hài khiến khán giả cực kỳ yêu thích. Bảo Chung từng không ngại thừa nhận lúc nổi tiếng nhất, tiền cát-xê mỗi đêm diễn của anh cao ngất ngưỡng và mang đến cuộc sống giàu sang, sung túc cho bản thân cũng như gia đình.

Sau này, Bảo Chung còn "lấn sang" sang lĩnh vực diễn xuất khi xuất hiện trong những phim truyền hình, điện ảnh như "Hai Lúa lên đời", "Ngày nảy ngày nay", "Khi đàn ông có bầu"... 

Bảo Chung là tay chơi xe khét tiếng

Thời hoàng kim, Bảo Chung có thu nhập ổn định, nếu không muốn nói là rất cao nhờ tiền cát-xê đi diễn ở các sân khấu lớn nhỏ. Nam danh hài có một sở thích là sưu tầm xe hơi. Những chiếc xe từng thuộc sở hữu của Bảo Chung đều đến từ các thương hiệu nổi tiếng, hiếm lạ trên thế giới.

Thời hoàng kim, Bảo Chung kiếm được rất nhiều tiền nhờ cát-xê đi diễn
Thời hoàng kim, Bảo Chung kiếm được rất nhiều tiền nhờ cát-xê đi diễn

Bảo Chung từng sở hữu hơn 50 chiếc xe và có những chiếc xe quý đến mức anh không ngại chi 300 cây vàng để đổi lấy mặc dù thời điểm đó giá nhà ở mặt tiền đường lớn cũng chỉ đáng giá khoảng 280 cây vàng.

Danh hài Bảo Chung nói vui với khán giả: "Hồi đó tôi đổi xe liên tục. Hiện tại đã từng sở hữu hơn 50 chiếc xe. Tôi đổi xe thôi là tốn không biết bao nhiêu ngàn cây vàng".

Bảo Chung sở hữu hơn 50 chiếc xe và là tay chơi xe khét tiếng
Bảo Chung sở hữu hơn 50 chiếc xe và là tay chơi xe khét tiếng

Bảo Chung kể một kỷ niệm vui là lần đó khi vừa mới mua xe thì vài ngày sau chủ hiệu xe gọi đến báo với anh có một chiếc xe cực kỳ hiếm vừa nhập về: "Em mới nhập về con xe này số một thế giới, anh mà có xe này thì trên đời không ai bằng anh được".

Sau đó, Bảo Chung đã phải bán lỗ chiếc xe mới mua để "tậu" về mẫu xe mới ngay khi vừa đáp máy bay từ Đà Nẵng vào TP.HCM. Thậm chí, danh tiếng trong giới "chơi xe" của Bảo Chung còn lan ra cả nơi anh sống ở Mỹ: "Bên đó người ta không dám chơi xe như Việt Nam vì mỗi năm tôi đều đổi xe mới nên dân Mỹ nể tôi lắm".

Những chiếc xe mới nhất, hiếm nhất thế giới đều qua tay của Bảo Chung
Những chiếc xe mới nhất, hiếm nhất thế giới đều qua tay của Bảo Chung

Mặc dù thời trẻ từng có đam mê "chơi xe" khét tiếng nhưng hiện tại khi bước sang tuổi 69, Bảo Chung không còn giữ thói quen này. Số xe anh sở hữu cũng đã được rao bán từ lâu. Hiện tại, Bảo Chung chỉ giữ 2 chiếc xe để làm phương tiện di chuyển như đi diễn hay chở gia đình đi chơi.

Bảo Chung U70 cưới vợ trẻ kém 29 tuổi, mở tiệm bán cơm tấm sau 2 lần đổ vỡ hôn nhân

Những năm gần đây, Bảo Chung vẫn tích cực "chạy" show diễn. Anh thường xuất hiện trên các sân khấu ở thành phố cũng như các tỉnh thành nhỏ lẻ. Đây cũng là nguồn thu nhập chính nuôi sống gia đình Bảo Chung. Nhờ tình cảm của khán giả nên Bảo Chung kiếm được số tiền khấm khá, cuộc sống cũng thoải mái, vui vẻ.

Một góc trong nhà Bảo Chung
Một góc trong nhà Bảo Chung

"Thu nhập chính của tôi vẫn là nhờ show diễn vì vậy tôi có cuộc sống khá thoải mái, chăm lo đầy đủ cho gia đình. Ngày xưa tiền cát-xê diễn của tôi rất cao, bây giờ cũng... không khác mấy", Bảo Chung chia sẻ với truyền thông.

Ngoài việc đi diễn, Bảo Chung còn nhận viết kịch bản và làm đạo diễn cho một số dự án. Công việc và cuộc sống của Bảo Chung vẫn luôn giữ cân bằng ổn định.

Bảo Chung có cuộc sống hạnh phúc bên vợ kém 29 tuổi và con gái 3 tuổi
Bảo Chung có cuộc sống hạnh phúc bên vợ kém 29 tuổi và con gái 3 tuổi

Về đời tư, sau 2 lần đổ vỡ hôn nhân, ở tuổi 69, Bảo Chung hạnh phúc sau khi đám cưới với người vợ trẻ kém 29 tuổi là ca sĩ Diệu Thắm. Hiện tại Bảo Chung và Diệu Thắm có với nhau 1 cô con gái 3 tuổi.

Bảo Chung và vợ mở tiệm bán cơm tấm
Bảo Chung và vợ mở tiệm bán cơm tấm

Bảo Chung tập trung phát triển sự nghiệp, Diệu Thắm quyết định lui về phía sau làm hậu phương cho chồng, nhận nhiệm vụ chăm sóc gia đình để chồng yên tâm đi làm kiếm tiền. Vợ chồng Bảo Chung còn mở một tiệm bán cơm tấm ở Cần Giuộc, tỉnh Long An nhận được nhiều sự ủng hộ của bà con trong vùng.

Những hình ảnh gần đây của Bảo Chung vẫn không có nhiều thay đổi so với lúc trước
Những hình ảnh gần đây của Bảo Chung vẫn không có nhiều thay đổi so với lúc trước

Khi không có lịch trình làm việc, Bảo Chung thường ra quán cơm tấm để phụ vợ bán cơm. Thỉnh thoảng nam danh hài còn trò chuyện, giao lưu với khách đến ăn cơm tấm. Cuộc sống tuổi U70 của Bảo Chung thoải mái, an yên.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục