24h
Yeah1 News

Bà xã Lý Hải “lặng người” trước bức thư tay xin lỗi chuyện điểm số của con gái, phụ huynh đọc xong thấy hối hận

Thứ hai, 18/09/2023 | 19:37 (GMT+7)

Bà xã Lý Hải chia sẻ bức thư tay con gái viết khi không đạt được điểm số cao tuyệt đối ở lớp, có gì mà dân tình xem xong phải suy ngẫm không thôi.

Nhiều bậc phụ huynh thường áp đặt cho con cái suy nghĩ phải học thật giỏi, đạt thành tích tốt thì mới là ngoan ngoãn, xứng đáng với những gì bố mẹ bỏ ra. Tuy nhiên, ngược lại họ chưa từng đặt bản thân mình vào con để hiểu những áp lực mà chúng phải trải qua. Trẻ em cũng có quyền được lắng nghe và chia sẻ cảm xúc của mình. Mới đây, trên trang cá nhân Lý Hải - Minh Hà đăng tải bức thư xin lỗi thành tâm của con gái lớn Cherry về chuyện học hành điểm số gây nhiều chú ý.

Lý Hải - Minh Hà được mọi người ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân viên mãn và cách dạy con
Lý Hải - Minh Hà được mọi người ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân viên mãn và cách dạy con

Cụ thể, bà xã Lý Hải đính kèm lá thư tay của nhóc tỳ nhà mình và nội dung: "Cherry viết thư xin lỗi ba mẹ ngoại đầu năm học mới và cái kết. Sáng nay họp phụ huynh, thấy trên bàn có dòng chữ này. Các cô chú thấy sao cho xin ý kiến với ạ. Nhớ cho đi bán vé số có 1 ngày mà sao biết tính trước quá vậy. Chân dung tác giả và tác phẩm đây ạ".

Cận cảnh bức thư tay xin lỗi chuyện điểm số học hành của con gái Lý Hải
Cận cảnh bức thư tay xin lỗi chuyện điểm số học hành của con gái Lý Hải

Theo đó, con gái Lý Hải xin mọi người vì tiếng anh chỉ có 9 không phải 10. Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng nhóc tỳ  nhà Lý Hải - Minh Hà rất hiểu chuyện. Đây có thể là một câu chuyện hài hước từ góc nhìn bà xã Lý Hải. Thế nhưng, nhiều phụ huynh xem xong phải ngẫm nghĩ bản thân. Bởi lẽ, Không phải đứa trẻ nào cũng có những suy nghĩ và ứng xử thông minh khi không đạt được kết quả học tập như kì vọng của bản thân và của bố mẹ.

Việc học hành là tốt nhưng ép buộc sẽ gây ra những phản ứng phụ không lường trước được. Ngay cả người lớn cũng cần nghỉ ngơi thì trẻ em cũng cần được vui chơi, thư giãn. Do đó, các bậc phụ huynh hãy quan tâm và chia sẻ với con nhiều hơn, đừng để chuyện học hành trở thành áp lực cho các bé. 

Cư dân mạng dành lời khen ngợi cho ứng xử thông minh của Cherry khi không đạt được điểm số cao tuyệt đối ở lớp
Cư dân mạng dành lời khen ngợi cho ứng xử thông minh của Cherry khi không đạt được điểm số cao tuyệt đối ở lớp
Dàn nhóc tỳ nhà Lý Hải trong năm học mới
Dàn nhóc tỳ nhà Lý Hải trong năm học mới
Bà xã Lý Hải “lặng người” trước bức thư tay xin lỗi chuyện điểm số của con gái, phụ huynh đọc xong thấy hối hận - ảnh 5

Khoảnh khắc trên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả. Ai nấy bày tỏ sự yêu mến bởi tính cách ngoan ngoãn, lém lỉnh của con gái Lý Hải - Minh Hà:

- Bé đạt điểm có 9 thôi là giỏi lắm rồi ba mẹ nên tự hào về bé bé vừa xinh gái vừa đáng yêu vừa thông minh làm bao người làm ba mẹ phải ganh tị.

- Tức là 9 điểm mà ba mẹ không mua quà là kì lắm nha, con nhắc nhẹ vậy thôi.

- Đáng yêu quá, thích gia đình Lý Hải - Minh Hà lắm luôn.

- Nhóc tỳ đáng yêu thế này ba mẹ phải thưởng quà lớn thôi nào.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Lý Hải   Bà xã Lý Hải  

Cùng chuyên mục