24h
Yeah1 News

Bà chủ trọ phim Mai gọi Trấn Thành là “ân nhân”, từng nghĩ quẩn vì bị chồng bạo hành thường xuyên

Thứ bảy, 24/02/2024 | 11:24 (GMT+7)

Nghệ sĩ Thanh Hằng cho biết cô mang ơn Trấn Thành cả đời. Chính anh cũng là người đích thân mời nữ nghệ sĩ góp mặt trong phim Mai.

Không chỉ có dàn diễn viên trẻ triển vọng, phim Mai của Trấn Thành còn quy tụ nhiều tên tuổi gạo cội. Một trong số đó phải kể đến nữ nghệ sĩ được đích thân Trấn Thành mời đóng phim Mai - nghệ sĩ Thanh Hằng. Dù sự nghiệp và đời tư của cô không mấy suôn sẻ, gặp nhiều khó khăn, bi kịch, song cô vẫn may mắn khi được Trấn Thành giúp đỡ.

Bà chủ trọ phim Mai gọi Trấn Thành là “ân nhân”, từng nghĩ quẩn vì bị chồng bạo hành thường xuyên - ảnh 1

Vai diễn của nghệ sĩ Thanh Hằng trong phim Mai là bà Nguyệt, chủ căn phòng trọ mà nữ chính Mai thuê trong khu chung cư cũ. Tính cách nhân vật bà Nguyệt được miêu tả là người "xởi lởi" luôn hỏi thăm Mai , nhưng lại có những câu hỏi kém duyên, nhắm vào chuyện riêng tư của người khác. Khi nhận được tiền thuê phòng trọ, bà Nguyệt ngay lập tức tỏ thái độ, lẩm bẩm chửi thầm sau lưng Mai . Tuy vai diễn của nghệ sĩ Thanh Hằng không xuất hiện quá nhiều, nhưng tính cách nhân vật và nét diễn xuất của cô đã làm cho bộ phim thêm phần thú vị.

Không chỉ vậy, một số khán giả đã chế ảnh nhân vật bà Nguyệt vì cho rằng đây là khởi nguồn khó khăn của Mai. Nếu từ đầu Mai không thuê phòng trọ của bà Nguyệt thì sẽ không xảy ra những bi kịch nghiệt ngã về sau, nhất là với bạn trai Dương.

Dù không nhiều đất diễn nhưng nhân vật của nghệ sĩ Thanh Hằng trong phim Mai vẫn gây được chú ý
Dù không nhiều đất diễn nhưng nhân vật của nghệ sĩ Thanh Hằng trong phim Mai vẫn gây được chú ý

Trong clip hậu trường mà Trấn Thành đăng tải trên Youtube, nghệ sĩ Thanh Hằng cảm thấy rất vui và vinh dự khi được nam diễn viên kiêm đạo diễn trao cho một vai diễn trong dự án phim lớn. Ngoài đời, nữ nghệ sĩ và Trấn Thành có mối quan hệ gắn bó thân thiết, thậm chí cô còn từng thừa nhận mang ơn nam diễn viên vì đã giúp cô có cơ hội quay trở lại màn ảnh. 

Vào thời điểm khó khăn, Thanh Hằng phải lăn lộn với công việc làm thêm ở nước ngoài khiến cô rơi vào bế tắc, không được xuất hiện trên sân khấu. Chính sự giúp đỡ, hỗ trợ từ Trấn Thành đã giúp cô như được tìm thấy ánh sáng, có được cảm hứng với diễn xuất. 

Thanh Hằng cho biết cô rất biết ơn Trấn Thành
Thanh Hằng cho biết cô rất biết ơn Trấn Thành

Xuất hiện trong chương trình Khoảnh Khắc Rực Rỡ, nghệ sĩ Thanh Hằng trải lòng, thừa nhận rất biết ơn Trấn Thành và nghệ sĩ Hoài Linh. Cô tâm sự: "Hai người em qua Úc diễn rồi gặp tôi, bảo tôi rằng 'Chị ơi về đi chị'. Chỉ 1 lời khuyên và 1 lời nhắn nhủ khiến tôi phải thức tỉnh và trở về làm nghề tiếp tục".

Nghệ sĩ Thanh Hằng xuất thân từ nghệ thuật cải lương và từng rất thăng hoa cả trong mảng hài kịch, điện ảnh. Đi diễn từ khi còn nhỏ, cô góp mặt trong nhiều đoàn diễn khác nhau. Năm 16 tuổi, nghệ sĩ Thanh Hằng sớm kết hôn với một nhân viên xếp ghế trong đoàn, chính cuộc hôn nhân này đã mở ra những bi kịch trong cuộc đời của cô. Chia sẻ với khán giả, nghệ sĩ Thanh Hằng tiết lộ về cuộc sống khó khăn bên cạnh một người vũ phu, ham mê cờ bạc, bị "chìm" trong những trận bạo hành. 

Nữ nghệ sĩ từng phải chịu cảnh bạo hành khi sống chung với người chồng cũ vũ phu
Nữ nghệ sĩ từng phải chịu cảnh bạo hành khi sống chung với người chồng cũ vũ phu

Mỗi lần nhờ chồng cũ trông con để đi diễn, nghệ sĩ Thanh Hằng đều phải chịu những "đòn roi" khi trở về nhà. Có những lần diễn xong, cô không dám bước vào cánh gà sân khấu vì biết có chồng cũ đang đợi ở đó. Vì sợ mang tiếng về cuộc hôn nhân không hạnh phúc, những lời bàn tán, xì xào của thiên hạ mà nghệ sĩ Thanh Hằng đã che giấu, không dám mở lời kêu cứu với ai.

Bi kịch lên đến đỉnh điểm, nghệ sĩ Thanh Hằng đã uống thuốc tự tử. Tuy nhiên, may mắn được gia đình phát hiện kịp thời, nữ nghệ sĩ đã qua cơn nguy kịch. Chung sống bên người chồng bạo hành suốt 5 năm, nghệ sĩ Thanh Hằng quyết định trốn khỏi cuộc sống không khác gì địa ngục trần gian, một thời gian sau đó cô sang nước ngoài định cư. 

Cuộc sống hôn nhân khiến Thanh Hằng từng nghĩ quẩn, sau đó cô sang nước ngoài định cư
Cuộc sống hôn nhân khiến Thanh Hằng từng nghĩ quẩn, sau đó cô sang nước ngoài định cư

Sau 15 năm rời xa showbiz, giờ đây nữ nghệ sĩ mới có thể bước ra ánh đèn sân khấu, có được cảm hứng diễn xuất và năng nổ hoạt động nghệ thuật trở lại. Thanh Hằng tái xuất với nghề vào năm 2016, trong vai trò giám khảo của các cuộc thi trên truyền hình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: phim mai   Thanh Hằng   Trấn Thành  

Cùng chuyên mục