24h
Yeah1 News

2 câu hỏi Olympia nhìn dễ ợt nhưng khiến thí sinh phải khóc ròng vì trả lời sai, khán giả cũng nhầm lẫn

Thứ năm, 26/10/2023 | 09:18 (GMT+7)

Có hai câu hỏi trong cuộc thi Olympia nhìn thì dễ dàng, nhưng khiến thí sinh "mắc bẫy" trả lời sai, thậm chí còn làm khán giả đau đầu

Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình về trí tuệ, hài hước và thú vị, thì Đường Lên Đỉnh Olympia là một chương trình bạn không thể bỏ lỡ. Dù đã hơn 23 năm trên sóng, chương trình vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, đặc biệt là loạt câu hỏi tinh vi có sự phức tạp để thách thức thí sinh.

Trong cuộc thi Tuần 2 tháng 3 Quý 4 của Đường Lên Đỉnh Olympia trong năm thứ 22, đã xuất hiện một câu hỏi đặc biệt làm cho cả thí sinh và khán giả trên trường quay bất ngờ. Câu hỏi được đặt ra trong phần Về đích của nam sinh Nguyễn Minh Thái, đến từ trường THPT FPT, Hà Nội. Nội dung cụ thể là: "Giải đua xe đạp Tour de France 2022 chỉ diễn ra trong lòng quốc gia nào?".

2 câu hỏi Olympia nhìn dễ ợt nhưng khiến thí sinh phải khóc ròng vì trả lời sai, khán giả cũng nhầm lẫn - ảnh 1

Theo nhận định của nhiều người, dù họ không biết rõ về giải đấu này, khi nhìn thấy từ "France" (có nghĩa là "Nước Pháp" trong tiếng Pháp và tiếng Anh), họ có thể suy luận rằng giải đấu chỉ diễn ra trong lãnh thổ của Pháp và Minh Thái có thể không phải là một ngoại lệ. Tuy nhiên, câu trả lời này là sai.

MC Ngọc Huy đã giải thích: "Đáp án của chúng tôi là không có vì giải này diễn ra ở nhiều nước". Nhiều người cho rằng cách đặt câu hỏi này có vẻ mập mờ, không tập trung vào chủ đề chính và có thể gây hiểu nhầm cho thí sinh. Điều này làm cho việc giành chiếc vòng nguyệt quế trong cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia trở nên vô cùng khó khăn.

Bỏ qua những cuộc tranh luận, đối với những người chưa biết về Tour de France (còn được gọi là Grande Boucle hoặc Le Tour bằng tiếng Pháp), đây là một trong những giải đua xe đạp lâu đời và nổi tiếng nhất trên toàn thế giới.

Câu hỏi đánh đố thí sinh khiến nhiều người 'mắc bẫy'
Câu hỏi đánh đố thí sinh khiến nhiều người "mắc bẫy"

Trong lần thi Đường Lên Đỉnh Olympia lần thứ 21 trước đây, đã có một câu hỏi khiến bất kỳ thí sinh nào cũng đau đầu: "Trên chiếc áo thun bị rách này có tất cả bao nhiêu lỗ?". Câu hỏi này ban đầu có vẻ dễ dàng, nhưng lại khiến nhiều thí sinh trả lời sai và cảm thấy rất khó khăn.

Dù chỉ là câu hỏi đếm hình song cũng khiến không ít khán giả tranh cãi, không biết 6 hay 8 mới là đáp án đúng. Đáp án do chương trình công bố là 8 lỗ, với các lỗ rách như sau: 1 lỗ ở cổ áo, 2 lỗ ở cổ tay, 1 lỗ đáy áo và 4 lỗ trên thân áo. Nhiều khán giả nhầm lẫn do trên hình chỉ xuất hiện 2 lỗ ở thân áo nên đã chỉ cộng thêm 2 mà quên mất rằng ở 2 mặt áo đều có vết rách.

Trong chương trình Olympia, không phải mọi câu hỏi đều khó. Thậm chí, có những câu được coi là cơ bản, chỉ cần học sinh lớp 1 cũng có thể làm được. Tuy nhiên, cần phải cẩn thận vì ai nguy cơ "mắc bẫy" nếu không chú ý.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục