24h
Yeah1 News

Những đồ vật không nên đặt trên nóc tủ lạnh, có 1 món nhiều người hay để nhưng có nguy cơ gây nổ tủ lạnh?

Thứ ba, 25/07/2023 | 20:41 (GMT+7)

Ít ai biết để những đồ vật này ở nóc sẽ gây hại rất nhiều cho tủ lạnh, thậm chí có nguy cơ khiến tủ lạnh phát nổ.

Tủ lạnh là một trong những thiết bị thiết yếu trong mỗi gia đình hiện nay. Vì chức năng giúp làm đá và làm lạnh, bảo quản thực phẩm, giá cả và mẫu mã cũng ngày càng đa dạng mà hiện tại, gần như mỗi gia đình đều sở hữu một chiếc tủ lạnh trong nhà.

Ngoài những thực phẩm chứa bên trong tủ lạnh vì nóc tủ lạnh phía trên cũng được "trưng dụng", để nhiều đồ vật khác trong nhà vừa để tiết kiệm không gian, vừa có mục đích trang trí. Tuy nhiên, những món đồ dưới đây lại được chuyên gia khuyên không nên để trên nóc tủ lạnh vì có thể gây hại cho thiết bị và không đảm bảo an toàn cho người dùng.

Đồ điện

Ở những gian bếp nhỏ bé, để tiết kiệm không gian thì nhiều người có thói quen đặt lò vi sóng, lò nướng hay máy xay sinh tố lên nóc tủ lạnh. Điều này tưởng là tiện lợi nhưng thực ra rất không nên vì hai thiết bị này khi hoạt động đều sinh ra nhiệt lượng lớn, đặc biệt là với lò vi sóng. Lương nhiệt từ lò ảnh hưởng xấu đến tủ lạnh, có thể dẫn đến tình trạng chập , cháy, làm suy giảm tuổi thọ của 2 thiết bị này.

Tuyệt đối không nên để đồ điện ở nóc tủ lạnh.
Tuyệt đối không nên để đồ điện ở nóc tủ lạnh.

Vì thế, bạn nên đặt lò vi sóng ở nơi khác như là đảo bếp, bàn bếp, kệ tủ, bàn ăn... Nếu nhà quá chật không có nơi nào để đặt lò vi sóng ngoài nóc tủ lạnh, bạn hãy mang nó xuống khi dùng để đảm bảo an toàn, không nên để suốt 24/24 ở nóc tủ lạnh.

Bình hoa

Để bình hoa trên nóc tủ lạnh không tốt như nhiều người vẫn nghĩ.
Để bình hoa trên nóc tủ lạnh không tốt như nhiều người vẫn nghĩ.

Nhiều người vẫn có thói quen đặt bình nước, lọ hoa hay các vật nặng khác lên nóc tủ lạnh vì nghĩ rằng đây là cách trang trí nhà cửa thông minh. Vậy nhưng đây là sai lầm làm giảm độ bền của tủ, thậm chí gây hư hỏng, chưa kể khi đóng mở cửa tủ, nước từ bình có thể đổ, tràn, gây chập mạch, cháy nổ. Kể các vật nhẹ, bạn cũng đừng bày đủ thứ trên nóc tủ lạnh.

Nồi chiên không dầu

Trường hợp để nồi chiên không dầu trên nóc tủ lạnh cũng tương tự lò vi sóng, nồi chiên không dầu tỏa ra một lượng nhiệt lớn làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của tủ lạnh, thậm chí có tình huống gặp sự cố có thể gây nổ tủ lạnh vô cùng nguy hiểm.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục