24h
Yeah1 News

Ngành học có sức hút lớn trong tương lai, thu nhập hàng tháng lên tới hàng chục triệu

Thứ tư, 23/08/2023 | 20:07 (GMT+7)

Ra đời đã nhiều năm nhưng ngành học này vẫn có sức hút vô cùng lớn. Nhu cầu về nguồn nhân lực cao, mức lương hấp dẫn đã thu hút một lượng lớn hồ sơ đăng ký trong đợt tuyển sinh đại học 2023.

Ngành học đó chính là ngành luật kinh tế. Đây là một trong những ngành luật quan trọng trong hệ thống pháp luật nước ta, giúp điều chỉnh các mối quan hệ kinh tế phát sinh trong quá trình tổ chức và quản lý kinh tế của nhà nước cũng như sản xuất kinh doanh của các chủ thể kinh doanh với nhau. Ngành luật kinh tế ra đời giúp đảm bảo hoạt động của các doanh nghiệp trong quá trình trao đổi, giao thương trong và ngoài nước theo đúng quy định đồng thời giải quyết các tranh chấp trong kinh doanh, thương mại.

Trong khi ngành luật nói chung sẽ đào tạo sinh viên về các kiến thức luật tổng quan ở tất cả các lĩnh vực từ luật kinh tế, luật hôn nhân gia đình, luật hình sự cho đến luật môi trường, thừa kế tài sản….thì luật kinh tế lại tập trung hơn. Ngành này giúp sinh viên tìm hiểu một cách chuyên sâu các kiến thức liên quan chủ yếu đến luật kinh tế - thương mại.

Ngành Luật kinh tế cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về luật kinh tế - thương mại (Ảnh minh họa)
Ngành Luật kinh tế cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về luật kinh tế - thương mại (Ảnh minh họa)

Và trong bối cảnh nền kinh tế trong nước ngày càng phát triển, quá trình giao lưu thương mại ngày càng được mở rộng như ngày nay thì ngành luật kinh tế lại càng trở nên vô cùng quan trọng. Bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào cũng cần nắm rõ những chế tài, pháp lý để có thể triển khai hoạt động kinh doanh của mình theo đúng quy định của pháp luật. Việc theo học ngành Luật kinh tế giúp sinh viên có được cơ hội việc làm tốt trong bộ phận pháp lý của các công ty, tổ chức, doanh nghiệp.

Sinh viên ngành Luật kinh tế sau khi ra trường sẽ có cơ hội được làm việc ở các vị trí như: Chuyên gia tư vấn pháp lý ở các công ty, doanh nghiệp: Cán bộ pháp lý làm việc ở các cơ quan nhà nước, tổ chức trọng tài thương mại…Thậm chí, bạn có thể hoạt động dịch vụ tư vấn pháp luật một cách hoàn toàn độc lập hoặc tiếp tục nghiên cứu, giảng dạy ở các trường đại học luật…

Sinh viên ngành Luật kinh tế ra trường có nhiều cơ hội việc làm (Ảnh minh họa)
Sinh viên ngành Luật kinh tế ra trường có nhiều cơ hội việc làm (Ảnh minh họa)

Cơ hội việc làm tốt như vậy nên mức lương đối với những sinh viên ra trường ngành Luật kinh tế cũng được xem là khá hấp dẫn. Thông thường, đối với những sinh viên mới ra trường, bạn có thể nhận được mức lương từ 6 - 10 triệu đồng/tháng. Đối với những người có kinh nghiệm ở các vị trí cao hơn trong các phòng ban, tổ chức thì mức lương này có thể lên đến 30 - 40 triệu đồng, kèm theo đó là phần trăm hoa hồng doanh thu. Và đặc biệt, trong trường hợp bạn đủ khả năng, kinh nghiệm để mở một công ty luật riêng cho mình thì mức thu nhập là không giới hạn.

Mức lương vô cùng hấp dẫn (Ảnh minh họa)
Mức lương vô cùng hấp dẫn (Ảnh minh họa)

Năm 2022, điểm chuẩn vào ngành Luật kinh tế ở các trường đại học dao động trong khoảng từ 16 - 29,5 điểm tùy thuộc vào từng trường, khối thi. Bạn có thể theo học ngành này ở một số trường đại học như: Trường Đại học Luật Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Luật, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM…

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ngành Luật kinh tế  

Cùng chuyên mục