24h
Yeah1 News

Ngành Công nghệ thẩm mỹ - lối đi đầy triển vọng cho “tín đồ” yêu cái đẹp

Thứ sáu, 26/01/2024 | 13:46 (GMT+7)

Nhu cầu làm đẹp tăng cao, con người quan tâm đến các loại mỹ phẩm, công nghệ chăm sóc sắc đẹp, điều này mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho những bạn trẻ mong muốn theo đuổi ngành Công nghệ thẩm mỹ.

Mới lạ, triển vọng - đây là những nguyên do khiến ngành học này được giới trẻ yêu thích cái đẹp mê đắm, để nghiên cứu và sáng tạo ra những loại sản phẩm dinh dưỡng chức năng, mỹ phẩm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của con người trong xã hội hiện đại.

Rộng tiềm năng nhưng hẹp nguồn nhân lực

Là ngành học mới, có sức hút, Công nghệ thẩm mỹ ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp và cho ra đời những sản phẩm làm đẹp, thực phẩm an toàn bảo vệ sức khoẻ.

Ngành Công nghệ thẩm mỹ - lối đi đầy triển vọng cho “tín đồ” yêu cái đẹp - ảnh 1

Lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ

Xã hội càng phát triển, ngoài việc chăm sóc sức khỏe thì chăm sóc sắc đẹp ngày càng trở thành ưu tiên thiết yếu của nhiều người. Nhu cầu tìm kiếm, sử dụng các loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hay phương pháp thẩm mỹ chất lượng tăng nhanh. Thị trường của ngành Công nghệ thẩm mỹ theo đó ngày càng sôi động, phát triển mạnh mẽ không chỉ ở Việt Nam mà các nước trên thế giới. Điều này mở ra vô vàn cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho các cử nhân ngành Công nghệ thẩm mỹ không chỉ trong nước mà còn ở một số quốc gia nổi bật như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,…

Nhiều tiềm năng phát triển, nhưng hiện tại các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, trung tâm nghiên cứu, nhà máy sản xuất mỹ phẩm còn đang rất “khát” nguồn nhân lực có chuyên môn cao, vững tay nghề. Trước thực tế này, nhiều thí sinh theo đuổi ngành Công nghệ thẩm mỹ như một lựa chọn “vàng” để nắm trong tay nhiều cơ hội hấp dẫn cho con đường sự nghiệp tương lai, sẵn sàng “hái ra tiền”.

Sâu chuyên môn, quen tay nghề: Tương lai rộng mở

Công nghệ thẩm mỹ là lĩnh vực có nhiều hướng phát triển phong phú, mang lại nguồn thu nhập cao, tuy nhiên đây cũng là ngành học đòi hỏi cao về tay nghề, kinh nghiệm. Vì vậy thí sinh cần lựa chọn một môi trường đào tạo theo định hướng gắn liền với thực tiễn để phát triển chuyên môn, hiểu nghề sớm. Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - trường được biết đến có định hướng ứng dụng điển hình, là một trong những địa chỉ được lòng đông đảo Gen Z trước ngưỡng cửa chọn ngành, chọn nghề.

Ngành Công nghệ thẩm mỹ - lối đi đầy triển vọng cho “tín đồ” yêu cái đẹp - ảnh 2

Sinh viên thực hành tại phòng thí nghiệm để nghiên cứu phát triển các loại mỹ phẩm

Với chương trình đào tạo hiện đại, chuyên sâu và toàn diện, được xây dựng dựa trên chương trình đào tạo trình độ Đại học các ngành Chăm sóc sắc đẹp, Công nghệ thẩm mỹ của Hàn Quốc và Thái Lan - hai quốc gia có uy tín bậc nhất trong lĩnh vực thẩm mỹ, sinh viên HUTECH sẽ được trang bị kiến thức về nghệ thuật làm đẹp (làm đẹp da, móng, tóc), nghệ thuật trang điểm; chăm sóc cơ thể (dinh dưỡng làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp, trị liệu cơ thể làm đẹp, spa…); sáng tạo và phát triển các sản phẩm dinh dưỡng chức năng, mỹ phẩm chăm sóc da và cơ thể; vận hành và kinh doanh các dịch vụ trong lĩnh vực thẩm mỹ (spa chăm sóc và trị liệu, kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm, dinh dưỡng chăm sóc sắc đẹp). Những lý thuyết học được sẽ ứng dụng trực tiếp vào thực hành tại hệ thống các phòng thí nghiệm đầy đủ thiết bị, máy móc tọa lạc trong khuôn viên trường.

Vừa học với giáo trình hiện đại, cập nhật liên tục, vừa “ăn ngủ” với các bài tập thực hành, sinh viên kịp thời “update” kiến thức về ngành công nghiệp thẩm mỹ và thị trường, thành thạo với các loại máy móc, trang thiết bị, qua đó dễ dàng thích nghi với công việc thực tế sau tốt nghiệp.

Ngành Công nghệ thẩm mỹ - lối đi đầy triển vọng cho “tín đồ” yêu cái đẹp - ảnh 3
Ngành Công nghệ thẩm mỹ - lối đi đầy triển vọng cho “tín đồ” yêu cái đẹp - ảnh 4

Sinh viên trải nghiệm, cập nhật các xu hướng thẩm mỹ mới tại loạt hội thảo, workshop

Bên cạnh những giờ học tại giảng đường, với lợi thế mạng lưới hợp tác doanh nghiệp rộng khắp của trường, sinh viên ngành Công nghệ thẩm mỹ còn được tham quan, kiến tập thực tế thường xuyên tại các nhà máy sản xuất mỹ phẩm, các cơ sở làm đẹp ngay từ năm nhất để tiếp cận môi trường làm việc thực tiễn, qua đó hình dung cụ thể về nghề nghiệp, vạch kế hoạch học tập phù hợp để thăng tiến và phát triển sự nghiệp.

Hay các buổi gặp gỡ các chuyên gia đầu ngành tại nhiều hội thảo, talkshow, workshop chính là cách để các bạn tìm hiểu những xu hướng, kỹ thuật mới nhất trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp - điều tiên quyết với người theo đuổi ngành học Công nghệ thẩm mỹ vốn thường xuyên cải tiến theo nhu cầu xã hội hiện đại.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục