24h
Yeah1 News

Gặp gỡ thầy Văn Hoa - Thầy giáo trẻ yêu trò bằng tất cả nỗ lực làm nghề

Thứ hai, 01/04/2024 | 09:51 (GMT+7)

Nổi bật bởi phong cách giảng dạy nhiệt huyết và sáng tạo, suốt thời gian qua, thầy giáo trẻ Lê Văn Hoa (SN 1994 - Thanh Hóa) vẫn theo đuổi sự nghiệp giảng dạy, tạo ra sự "đột phá" trong việc truyền đạt kiến thức.

Giúp các học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội và Đánh giá tư duy do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức.

Sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, năng động cùng phong cách giảng dạy vô cùng dễ hiểu và cuốn hút, thầy Văn Hoa uôn là cái tên đầu tiên được nhắc tới mỗi khi học sinh cần ôn luyện để bước vào cánh cổng đại học. Vấn đề tìm kiếm một thầy cô giỏi và có kỹ năng ôn luyện đạt hiệu quả cao luôn là đề tài nóng của không chỉ học sinh mà còn là nỗi băn khoăn của các bậc phụ huynh. Bởi kỳ thi chuyển cấp và đại học là những cột mốc quan trọng trong cuộc đời của các em.

Gặp gỡ thầy Văn Hoa - Thầy giáo trẻ yêu trò bằng tất cả nỗ lực làm nghề - ảnh 1

Thầy Hoa hiện là Giám đốc HAS

Thấu hiểu những nỗi lo này, thầy Văn Hoa - Giám đốc Trung tâm Luyện thi Quốc gia (HAS) đã quyết định mở những lớp luyện thi để tìm kiếm niềm vui cho chính mình, đó là nhìn thấy các em học sinh hạnh phúc chinh phục được những con điểm mơ ước.

Điều đầu tiên khi nhắc tới thầy Hoa là khả năng tuyệt vời trong việc lấy lại kiến thức cho học sinh mất gốc, khơi dậy đam mê cho học sinh. Bằng hệ thống bài giảng cực kì logic được thiết kế khoa học, rất nhiều học sinh thuộc dạng “đuối” chỉ trong thời gian ngắn đã nắm kiến thức cực kỳ chắc.

Gặp gỡ thầy Văn Hoa - Thầy giáo trẻ yêu trò bằng tất cả nỗ lực làm nghề - ảnh 2

Thầy giáo trẻ chụp hình tại khuôn viên trường ĐHQG Hà Nội

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới chất lượng giảng dạy và thành tích của học sinh khi theo học thầy. Luôn cập nhật những giải pháp ôn tập các kỳ thi mới và dạng bài hay thi nhất, không khó hiểu khi học sinh của thầy luôn thấy sự quen thuộc khi tham gia các bài kiểm tra, các đề thi của ĐHQG Hà Nội và Trường ĐH Bách khoa Hà Nội từ đó có thể nhẹ nhàng xử lý và đạt điểm cao.

Gặp gỡ thầy Văn Hoa - Thầy giáo trẻ yêu trò bằng tất cả nỗ lực làm nghề - ảnh 3

Thầy Hoa sở hữu nhiều phương pháp dạy học bằng công thức độc đáo

Học sinh đến lớp học của thầy Văn Hoa đều với tinh thần muốn học, bởi ngoài chất lượng dạy học thì lớp học của thầy giáo 9X được đánh giá là môi trường học tập thân thiện, năng động, là nơi khiến các em cảm thấy thoải mái và hào hứng khi đến học, nơi mà từ giáo viên đến học sinh tất cả mọi người cùng thân thiện, vui vẻ.

Gặp gỡ thầy Văn Hoa - Thầy giáo trẻ yêu trò bằng tất cả nỗ lực làm nghề - ảnh 4

Một buổi họp của thầy giáo trẻ cùng đồng nghiệp

Không quá hoa mỹ, phô trương, thầy Lê Văn Hoa theo đuổi phong cách giảng dạy đơn giản mà hiệu quả, hiện đại mà không cầu kỳ, hóm hỉnh mà không ồn ào. Ở thầy, đôi khi cũng có sự phóng khoáng của một người trẻ, nhưng chưa lúc nào thầy ngừng thay đổi bản thân để mỗi buổi lên lớp đều xứng đáng với những niềm tin của học sinh cũng như phụ huynh.

Theo thầy Văn Hoa, nếu người thầy không khuyến khích học sinh để kích thích khả năng sáng tạo, đam mê mà chỉ chăm chăm giáo điều và khô khan, chắc chắn hiệu quả giáo dục không thể cao được. Phương pháp giáo dục cá nhân hướng đến từng đối tượng mang lại sự thành công cao cho các lớp học tại Trung tâm Luyện thi Quốc gia (HAS).

Gặp gỡ thầy Văn Hoa - Thầy giáo trẻ yêu trò bằng tất cả nỗ lực làm nghề - ảnh 5

Được biết trong năm 2025, mục tiêu của thầy Hoa là đạt 50.000 học sinh vào đại học

Hy vọng ngọn lửa đam mê luôn bùng cháy để người thầy giáo Lê Văn Hoa tiếp tục “truyền lửa” cho các thế hệ học sinh tiếp theo nhằm đạt được ước mơ, hoài bão của mình và đặc biệt là xứng đáng với niềm tin yêu của phụ huynh trao gửi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục