24h
Yeah1 News

Chuyên gia bánh Pháp Nguyễn Đức Tài thương hiệu làm nên từ uy tín, sáng tạo và cái tâm trong nghề

Thứ hai, 17/04/2023 | 11:51 (GMT+7)

Được mệnh danh là “đôi tay phù thuỷ”, bởi những chiếc bánh mà chuyên gia Nguyễn Đức Tài mang đến không chỉ có hương vị thơm ngon, mà còn được ví như một tác phẩm nghệ thuật bởi sự công phu, cầu kỳ của nó.

Chuyên gia bánh Pháp Nguyễn Đức Tài  thương hiệu làm nên từ uy tín, sáng tạo và cái tâm trong nghề - ảnh 1

Trong suốt 15 năm theo nghề làm bánh, chuyên gia Nguyễn Đức Tài sáng tạo nên những chiếc bánh mà một khi mua về người ta chỉ muốn ngắm chứ không nỡ ăn. Vì với mọi người, bánh của anh đẹp như một tác phẩm nghệ thuật. Hiện anh là CEO của thương hiệu Tai Bakery Shop - Cơ sở sản xuất - Bán buôn, bán lẻ các loại bánh mì, bánh ngọt Pháp, Bánh sinh nhật, Pizza, Cookies, nằm tại Số 102/466 Ngô Gia Tự Long Biên, Hà Nội.

Chuyên gia bánh Pháp Nguyễn Đức Tài  thương hiệu làm nên từ uy tín, sáng tạo và cái tâm trong nghề - ảnh 2

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình cũng không mấy khá giả gì, bố mẹ là người lao động chân chất, vất vả làm việc để nuôi các con ăn học nên người. Cơ duyên đến với anh thật tình cờ khi năm 17 tuổi, khi anh học hết cấp 3 thì có được cơ hội đi học làm bánh Pháp. Ngay từ những ngày đầu tiên, anh đã yêu thích những hương vị độc đáo của các loại bánh Pháp và quyết tâm theo nghề.

Sau 4 năm làm việc và học hỏi kinh nghiệm tại các khách sạn lớn 5 sao như Metropole, Nikko, Hilton,… anh đã luôn cố gắng nỗ lực, theo đuổi con đường mà mình lựa chọn. Anh luôn thử thách bản thân, học hỏi thêm nhiều điều mới để hoàn thiện chính mình.

Chuyên gia bánh Pháp Nguyễn Đức Tài  thương hiệu làm nên từ uy tín, sáng tạo và cái tâm trong nghề - ảnh 3

Biến cố ập đến và quả ngọt ra đời

Khi đang dần ổn định trong sự nghiệp thì anh trải qua biến cố lớn, tai nạn giao thông khiến anh bị chấn thương sọ não ở vùng đầu. Mọi kế hoạch tương lai của một chàng trai trẻ phải tạm gác lại. Sau một thời gian điều trị hồi phục, anh đã quyết định mở xưởng làm bánh tại nhà. Khó khăn dường như chỉ mới bắt đầu khi anh không có đủ vốn kinh doanh,  phải cắm chiếc xe máy để mua thiết bị cơ bản như lò, cối đánh bột… Khó khăn, thiếu thốn là thế, nhưng anh quyết tâm phải làm được một điều gì đó ý nghĩa trong cuộc đời mình sau khi đã một lần bước qua được cửa tử.

Ban đầu, anh chỉ làm bánh loại bánh sở trường của bản thân đó là bánh mỳ Pháp và bánh gối. Sau đó, được khách hàng đón nhận, phản hồi tích cực về chất lượng sản phẩm, anh dần tự tin hơn với quyết định thành lập đứa con cưng Tai Bakery Shop. Anh bắt đầu đưa ra những chiến lược kinh doanh cụ thể, đường dài và hiệu quả hơn. Tai Bakery Shop phát triển thêm các loại bánh như bánh sinh nhật cookie, bánh trung thu… và đến bây giờ doanh thu mỗi năm đã cán mốc hàng tỷ đồng.

Để có được thành công của thương hiệu Tai Bakery Shop như hiện nay, chính bản thân anh đã luôn giữ vững cái tâm trong nghề. Anh luôn đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu, đào tạo đội ngũ nhân viên làm việc tận tâm, nhiệt tình, thân thiện để mang lại trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của Tai Bakery Shop.

Chuyên gia bánh Pháp Nguyễn Đức Tài  thương hiệu làm nên từ uy tín, sáng tạo và cái tâm trong nghề - ảnh 4

Đào tạo nghề và mở ra cánh cổng khởi nghiệp thành công

Khoảng từ năm 2021, anh bắt đầu chia sẻ trải lòng những câu chuyện trong nghề bánh lên các nền tảng xã hội và được mọi người đón nhận nồng nhiệt, tạo nên một hiệu ứng rất tốt cho nghề bánh. Có những video đạt gần 20tr view ở tiktok và hơn 23tr view trên nền tảng Youtube.

Qua đó, những học viên cùng chung niềm đam mê làm bánh đã tìm đến anh ngày càng đông đảo. Các lớp học của anh thu hút nhiều học viên ở các độ tuổi khác nhau, trong và ngoài tỉnh thành tham gia. Tạo công ăn việc làm và định hướng mô hình khởi nghiệp nghề làm bánh thành công cho rất nhiều người. Việc hướng dẫn mọi người làm nên những chiếc bánh cũng khiến anh nhớ lại những ngày đầu mới học nghề, làm nghề.

Sự khác biệt về vai trò của người làm bánh và người dạy làm bánh khiến anh Tài có những trải nghiệm đặc biệt: "Khi là một người làm bánh, mình luôn cố gắng hoàn thiện những gì nhỏ nhặt nhất và gửi gắm tâm huyết của mình vào từng sản phẩm. Còn khi dạy, công việc này đòi hỏi bạn phải là một người vững kiến thức chuyên môn, không chỉ về nghề mà kỹ năng sư phạm của bạn cũng phải tốt thì mới có thể truyền đạt một cách dễ hiểu tới các học viên".

Chuyên gia bánh Pháp Nguyễn Đức Tài  thương hiệu làm nên từ uy tín, sáng tạo và cái tâm trong nghề - ảnh 5

Lan toả cảm hứng làm bánh đến tất cả mọi người

Anh Tài bộc bạch: "Khi chia sẻ những công thức nấu nướng, làm bánh lên các nền tảng mạng xã hội, nhiều người đã ủng hộ và tiếp thêm động lực rất nhiều cho mình. Thậm chí, họ còn làm theo và gửi phản hồi nên mình đã rất hạnh phúc. Cuộc sống của mình có những thay đổi tích cực và ý nghĩa hơn vì được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của mình với mọi người, đặc biệt là những người có chung niềm đam mê làm bánh như mình".

Vốn dĩ được sinh ra trong một gia đình nhiều vất vả, lo toan, anh Tài hiểu được nổi lòng của những hoàn cảnh khó khăn. Song song với thành công trong công việc, tạo nhiều công ăn việc làm và định hướng thành công nghề bánh cho nhiều người. Anh cũng mong muốn những kiến thức mà anh chia sẻ về nghề bánh sẽ được nhiều người cùng đam mê biết tới và có thể lan tỏa năng lượng, cảm hứng tới họ để theo đuổi đam mê của mình.

Nhìn chung, để đạt đến tầm cao của nghệ thuật, anh Đức Tài đã nỗ lực rất nhiều. Những nỗ lực, sáng tạo ấy đã giúp anh vượt ra khỏi ranh giới của những người làm bánh thông thường, trở thành những nghệ sĩ, tỏa sáng trong gian bếp của riêng mình.

Để trở thành một người làm nghề thành thạo, anh đã luôn đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe cho riêng mình. Tuy nhiên, anh cho biết, "Đối với nghề làm bánh điều đơn giản đầu tiên là bạn phải có một trái tim đam mê với bánh trái, phải thật sự yêu nghề. Ngoài ra, tính kiên trì, chịu khó là những đức tính vô cùng cần thiết đối với công việc làm bánh, bởi đây là một nghề đòi hỏi rất nhiều thời gian, thời gian thực hành sẽ khác nhiều so với thời gian theo lý thuyết mình được học".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục