24h
Yeah1 News

Cắt tóc miễn phí đường phố - Hoạt động nhỏ ý nghĩa to

Thứ hai, 21/08/2023 | 14:25 (GMT+7)

Những ngày qua, học viên nghề tóc nam của Trường nghề Minh Đan đã có hoạt động cắt tóc đường phố miễn phí cho người dân sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thật vui khi các điểm cắt tóc miễn phí này đều thu hút đông đảo người dân tới tham gia. Hoạt động này không chỉ giúp các học viên có cơ hội thực hành mà còn nhận được nhiều trải nghiệm khó quên.

Cắt tóc miễn phí đường phố - Hoạt động nhỏ ý nghĩa to - ảnh 1

Cắt tóc miễn phí - hành động ý nghĩa cho cộng đồng

Thầy trò Minh Đan đều đặn phục vụ người dân tại khu vực Gò Vấp, quận 12, Hóc Môn bất kể mùa nắng hay mùa mưa. Anh H.A.T (quê Bình Phước), học viên Minh Đan cho biết: “Chương trình cắt tóc miễn phí được diễn ra mỗi thứ 7 hằng tuần từ 9h sáng đến 5h chiều. Trung bình chúng tôi phục vụ 20-25 người, chủ yếu là người lao động tự do, tài xế công nghệ,...

Anh T.T.H (quê Sóc Trăng): “Đây là buổi thực hành ý nghĩa, vừa giúp chúng tôi nâng cao tay nghề vừa giúp ích cho mọi người, chúng tôi thật sự rất vui. Cảm ơn nhà trường đã tạo điều kiện này cho chúng tôi.

Người dân được các học viên tiếp đón niềm nở, phục vụ nhiệt tình khi đến cắt tóc. Lần đầu tiên được cắt tóc miễn phí, ông D.X.M (60 tuổi, quê Đồng Nai) chia sẻ: “Tôi rất hài lòng mái tóc mới, các bạn Minh Đan không chỉ cắt tóc chuyên nghiệp mà còn chu đáo. Tôi thấy hoạt động này thực sự thiết thực, ý nghĩa”.

Cắt tóc miễn phí đường phố - Hoạt động nhỏ ý nghĩa to - ảnh 2

Người dân đang được các học viên tỉ mỉ tạo nên những mái tóc đẹp

Không ngừng luyện tập - Nỗ lực phát triển để thành công

Học tại lớp là chưa đủ, những hoạt động ngoại khoá này được Minh Đan duy trì với mong muốn giúp các học viên có sự cọ xát thực tế với khách hàng và có góc nhìn tốt đẹp về nghề. Đặc biệt, nhà trường và học viên cùng nhau chung tay xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

Cắt tóc miễn phí đường phố - Hoạt động nhỏ ý nghĩa to - ảnh 3

Thầy Huy cùng các học viên Minh Đan chụp ảnh lưu niệm sau buổi cắt tóc miễn phí tại Khu Quân sự Q.12

Cắt tóc đường phố - Trải nghiệm quý giá của các học viên Minh Đan

Dù có mệt nhọc nhưng các học viên luôn vui vẻ hỗ trợ hết mình cho người dân. Hoạt động vì cộng đồng này không chỉ giúp những người dân đỡ một phần chi phí, mà còn giúp học viên Minh Đan có thêm nhiều trải nghiệm thú vị về cuộc sống. Làm nghề với lương tâm và đạo đức, giúp người giúp đời bằng sức lực của mình.

Cắt tóc đường phố miễn phí là một trong những hành động cao đẹp không chỉ làm cho “thành phố hoa lệ” trở nên đẹp hơn, ấm áp tình người mà còn truyền thông điệp sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt cho các bạn trẻ.

Ngoài cắt tóc miễn phí trên đường phố, các học viên trường nghề Minh Đan còn thường xuyên di chuyển địa điểm đến những khu quân sự, làng trẻ SOS,...

Hy vọng rằng những hoạt động Minh Đan tổ chức có thể lan tỏa mạnh mẽ hơn đến với sứ mệnh làm đẹp cho người, làm đẹp cho đời và cộng đồng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục