24h
Yeah1 News

Cẩm nang kinh doanh áo dài của cô chủ Trang Lê

Thứ sáu, 31/03/2023 | 12:31 (GMT+7)

Chị Trang Lê cho biết, việc đầu tư kiến thức về áo dài sẽ giúp nhà tạo mẫu chinh phục được những khách hàng khó tính nhất.

Áo dài là trang phục truyền thống, gắn liền với hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, để tạo ra một bộ áo dài đẹp và chất lượng là điều không phải dễ dàng. Là người sáng lập một thương hiệu áo dài có tiếng tại Quảng Trị, chị Trang Lê bật mí:  phụ nữ ngày nay ngày càng kỹ tính hơn trong việc lựa chọn áo dài, từ mẫu mã, chất liệu cho đến form dáng. Nếu người kinh doanh không chỉ trau dồi kiến thức, thương hiệu sẽ không thể cải tiến và hoàn thiện.

Cẩm nang kinh doanh áo dài của cô chủ Trang Lê - ảnh 1

Chị Trang Lê chia sẻ bí quyết thành công nhờ kinh nghiệm đã tích lũy

Được biết, chị Trang Lê từng là một “tay ngang” trong lĩnh vực áo dài. Tuy nhiên với niềm yêu thích và nỗ lực cố gắng không ngừng, chị đã từng bước khắc phục nhiều thách thức và gặt hái thành công. Để bù đắp thiếu sót về kiến thức kinh doanh, chị không ngần ngại học hỏi người đi trước, tự học trên mạng, sau đó áp dụng trong thực tiễn của thương hiệu để liên tục tối ưu. Nhằm tìm ra hướng đi riêng cho thương hiệu, chị dũng cảm thử nghiệm nhiều phong cách thiết kế khác nhau, từ đó quyết định đâu là hướng đi phù hợp nhất. Ngày nay, nhắc tới áo dài Trang Lê, người ta sẽ nghĩ ngay đến những thiết kế đậm nét truyền thống song vẫn mang tính ứng dụng cao, cùng với đó là dịch vụ tư vấn vô cùng tận tâm và chuyên nghiệp.

Cẩm nang kinh doanh áo dài của cô chủ Trang Lê - ảnh 2

Chị Trang Lê thành công với kinh doanh áo dài dù xuất phát điểm là một “tay ngang”

Theo chị Trang Lê, đảm bảo 3 yếu tố sau sẽ giúp người kinh doanh áo dài thành công dễ dàng hơn.

Lựa chọn chất liệu kỹ lưỡng

Theo chị Trang Lê, chất liệu là yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo nên một bộ áo dài đẹp và chất lượng. “Chất liệu áo dài phải đảm bảo độ bền, độ co giãn, độ thoáng khí và dễ chịu cho người mặc. Các loại chất liệu phổ biến và được yêu thích hiện nay có thể kể đến như chiffon, lụa, gấm, nhung, voan,...”, chủ thương hiệu cho biết. Tại Áo dài Trang Lê, các chất liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng, giúp chị em có thể an tâm khi may trang phục hay dùng làm quà tặng cho những người thân yêu.

Cẩm nang kinh doanh áo dài của cô chủ Trang Lê - ảnh 3

Chị Trang Lê đáp ứng nhu cầu khách hàng với nhiều loại chất liệu khác nhau

Thiết kế mẫu mã phù hợp

Bên cạnh chất liệu, tay nghề người thiết kế sẽ quyết định sự độc đáo và phong cách của bộ áo dài. Thiết kế phải phù hợp với nhu cầu của người mặc, mang lại cảm giác thoải mái và tự tin. Chị Trang Lê bật mí, nhiều khách hàng ngày nay yêu thích kiểu dáng thiết kế cân bằng giữa phong cách truyền thống và hiện đại, tạo ra một sự kết hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố này.

Cẩm nang kinh doanh áo dài của cô chủ Trang Lê - ảnh 4

Áo dài Trang Lê hướng đến tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của phụ nữ Việt

Chú trọng trang trí, đính kết

Khi đã có trong tay mẫu thiết kế và chất liệu phù hợp, công đoạn trang trí, đính kết sẽ là khâu tạo nên sự độc đáo của chiếc áo dài. Theo chị Trang Lê, với các mẫu vải đã có sẵn họa tiết cầu kỳ, việc trang trí cần tiết chế để tránh gây rối mắt. Đối với những mẫu áo dài trơn, bạn có thể nhấn nhá các loại hạt, cườm, hoa văn 3D để áo dài thêm phần nổi bật. Lưu ý, việc trang trí cần phải được chăm chút kỹ lưỡng từ những chi tiết rất nhỏ. Có như vậy mới thể hiện được nét sang trọng và tinh tế mà tà áo dài vốn có.

Cẩm nang kinh doanh áo dài của cô chủ Trang Lê - ảnh 5

Những chi tiết nhỏ được chăm chút kỹ tạo nên sự hoàn hảo cho bộ áo dài

Thông qua những chia sẻ của mình, chị Trang Lê muốn những bạn trẻ cùng chí hướng có thêm kinh nghiệm theo đuổi đam mê. Chị nhấn mạnh thêm, thị trường áo dày ngày nay rất giàu cơ hội phát triển cho người biết nắm bắt. Thế nên hãy chăm chỉ tích lũy kiến thức, không ngại khó khăn để chinh phục thành công.

Tìm hiểu thêm về chị Trang Lê tại đây.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục