24h
Yeah1 News

Bật quạt khi mở điều hòa và lợi ích sức khỏe không tưởng cho gia đình bạn

Thứ ba, 30/05/2023 | 18:26 (GMT+7)

Bật quạt kết hợp cùng mở điều hòa, việc làm tưởng chừng như "vô thưởng vô phạt" nhưng lại mang nhiều lợi ích bất ngờ

Máy điều hòa  giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn trong thời tiết nóng bức. Hiện nay, có rất nhiều máy điều hòa có khả năng tiết kiệm điện cũng như tạo không khí lạnh rất tốt cho không gian nhà của bạn, tuy nhiên cũng tạo nên công suất tiêu thụ điện năng khá lớn. Có rất nhiều cách khách để tối đa hóa không khí lạnh từ máy điều hòa, một trong số đó chính là sử dụng quạt.

Khi bật quạt kết hợp với dùng điều hòa sẽ làm cho hơi lạnh có thể tỏa khắp căn phòng nhanh hơn giúp mang đến không gian dễ chịu và nhiều lợi ích khác.

Tiết kiệm điện

Trong những ngày hè nắng nóng, chúng ta sẽ có tần suất sử dụng điều hòa nhiều hơn. Khi sử dụng điều hòa quá mức và giảm nhiệt độ điều hòa quá thấp, điều này sẽ gây quá tải nguồn điện trong gia đình bạn cũng như gây "đau ví" cho hóa đơn tiền điện mỗi tháng.

Sử dụng quạt kết hợp với điều hòa mang lại nhiều lợi ích không tưởng. (Ảnh sưu tầm)
Sử dụng quạt kết hợp với điều hòa mang lại nhiều lợi ích không tưởng. (Ảnh sưu tầm)

Khi kết hợp bật quạt với máy điều hòa chúng ta sẽ không còn băn khoăn về vấn đề này nữa. Bạn sẽ không cần phải hạ nhiệt độ quá thấp khi bật quạt trong phòng điều hòa. Nhờ chuyển động của không khí do quạt tạo ra, bạn chỉ cần giữ điều hoà ở mức 27 - 28 độ C đã làm đủ không gian trở nên mát mẻ dễ chịu và giảm thiểu được năng lượng điện gia đình sử dụng.

Phân bổ hơi lạnh khắp phòng

Về cơ bản, máy điều hòa vẫn có cơ cấu quạt để tỏa hơi lạnh khắp phòng. Tuy nhiên, quạt trong điều hòa được gắn cố định và có thể không thổi đến những vị xa hơn. 

Quạt giúp tỏa hơi lạnh từ máy điều hòa rộng hơn giúp không gian nhanh chóng dễ chịu (Ảnh sưu tầm)
Quạt giúp tỏa hơi lạnh từ máy điều hòa rộng hơn giúp không gian nhanh chóng dễ chịu (Ảnh sưu tầm)

Trong khi đó, không khí lưu thông theo nguyên tắc, khí nóng bay lên cao, khí lạnh lắng xuống dưới. Bằng cách đặt thêm quạt, bạn có thể thay đổi luồng không khí, hướng quạt xuống thấp để đẩy không khí mát lên và toả ra khắp phòng.

Mang đến những lợi ích cho sức khỏe

Sử dụng điều hòa nhiệt độ quá thấp gây nên nhiều vấn đề về da (Ảnh sưu tầm)
Sử dụng điều hòa nhiệt độ quá thấp gây nên nhiều vấn đề về da (Ảnh sưu tầm)

Đối với phòng điều hòa, không khí trong phòng thường lạnh và khô, nên mồ hôi trên cơ thể sẽ bay hơi nhanh chóng khiến người sử dụng dễ bị khô da, ngạt mũi, viêm họng... Khi dùng thêm quạt, ta sẽ sử dụng điều hòa với mức nhiệt cao hơn không khí trong phòng lúc này cũng sẽ bớt khô hơn, độ ẩm cho da được ổn định và hạn chế được các nguy cơ gây nhiễm bệnh.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục