24h
Yeah1 News

Dinh Thự Ma Ám: Bữa tiệc kinh dị hài hước giữa "rừng phim" đầy u ám, đáng giá thưởng thức trong dịp hè này

Thứ tư, 26/07/2023 | 19:06 (GMT+7)

Bữa tiệc kinh dị đầy màu sắc xen lẫn các yếu tố hài hước trong 'Dinh Thự Ma Ám' hứa hẹn sẽ làm mãn nhãn người xem giữa "rừng phim" mang màu sắc u ám trong dịp hè này.

Năm 2003, thương hiệu 'The Haunted Mansion' được yêu thích của Disney được chuyển thể lên màn ảnh rộng do Eddie Murphy đóng vai chính và gặt hái được những thành công nhất định.

Sau 20 năm, 'The Haunted Mansion' đã trở lại với phiên bản “Haunted Mansion” (Tựa Việt: Dinh Thự Ma Ám) cùng dàn diễn viên tên tuổi gồm Jared Leto, Rosario Dawson, LaKeith Stanfield, Owen Wilson… và một kịch bản hấp dẫn, rùng rợn nhưng không kém phần hài hước.

Những hình ảnh đầu tiên trong trailer chính thức trong 'Haunted Mansion' (Tựa Việt: Dinh Thự Ma Ám)
Những hình ảnh đầu tiên trong trailer chính thức trong 'Haunted Mansion' (Tựa Việt: Dinh Thự Ma Ám)

'Dinh Thự Ma Ám' (Haunted Mansion) không chỉ là bộ phim được Disney làm lại sau 10 năm từ tác phẩm gốc The Haunted Mansion (2003), với những câu chuyện kinh dị pha trộn chút hài hước, mà còn được lấy cảm hứng từ một địa điểm tham quan nổi tiếng của Công viên Disneyland. 

1. Nội dung chính 'Dinh Thự Ma Ám'

'Dinh Thự Ma Ám' (Haunted Mansion) thuộc thể loại kinh dị, hài hước, gia đình. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về người mẹ đơn thân và cậu con trai chuyển đến biệt thự ma ám. Để chống lại các linh hồn, họ đã thuê 1 đội gồm cựu điều tra viên hiện tượng huyền bí, linh mục, nhà ngoại cảm và giáo sư lịch sử để trừ tà cho ngôi nhà và tiêu diệt những bóng ma xung quanh họ.

Dinh Thự Ma Ám - Haunted Mansion là phim kinh dị siêu nhiên hài hước của Walt Disney
Dinh Thự Ma Ám - Haunted Mansion là phim kinh dị siêu nhiên hài hước của Walt Disney

Cụ thể, nhân vật chính của Haunted Mansion là bà mẹ đơn thân Gabbie (Rosario Dawson) và cậu con trai 9 tuổi Travis (Chase Dillon). Sau một vài biến cố, cả hai quyết định dọn về một dinh thự giá rẻ ở ngoại ô New Orleans (Mỹ) để bắt đầu cuộc sống mới. Thế nhưng, “của rẻ là của ôi”, các sự kiện kinh dị bắt đầu xuất hiện. Hóa ra, dinh thự này vốn có lịch sử bị ma ám lâu đời.

Gabbie đành nhờ đến sự giúp đỡ của linh mục Kent (Owen Wilson). Kent tập hợp một nhóm gồm Harriet (Tiffany Haddish) - nữ khoa học gia góa chồng nay trở thành bà đồng, chuyên gia về các sự kiện siêu nhiên Ben Matthias (LaKeith Stanfield) và một giáo sư lịch sử tên Bruce (Danny DeVito) để trừ tà cho dinh thự. Những bí ẩn kinh hoàng cũng dần được hé lộ.

2. Bữa tiệc kinh dị đầy hài hước giữa "rừng phim" mang màu sắc u ám

Giữa hàng loạt tựa phim mang màu sắc u ám khiến người xem "ngao ngán" thì việc xuất hiện một bộ phim mang màu sắc hoàn toàn khác biệt sẽ tạo được sức hút và trở thành "điểm sáng" cứu vớt phòng vé trong dịp hè này.

'Dinh Thự Ma Ám' (Haunted Mansion) chính là "nước đi" khác biệt so với các tựa phim ra mắt cùng thời điểm bởi bộ phim thay vì mang đến những thước phim kinh dị, ma ám gây ám gây ám ảnh người xem đến đỉnh điểm như thông lệ mà là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố kinh dị, giật gân và yếu tố hài hước tạo nên một "bữa tiệc" đầy màu sắc.

'Dinh Thự Ma Ám' (Haunted Mansion) xoay quanh hành trình trừ tà cho ngôi nhà ma ám
'Dinh Thự Ma Ám' (Haunted Mansion) xoay quanh hành trình trừ tà cho ngôi nhà ma ám

Bộ phim khiến người xem đắm chìm vào thế giới huyền ảo và Disney mang đến với đầy đủ những yếu tố thỏa mãn người xem sau những giây phút làm việc căng thẳng.

Yếu tố hài hước trong 'Dinh Thự Ma Ám' (Haunted Mansion) được cài cắm vào các tình huống ma ám "dở khóc dở cười" mà người xem không thể lường trước được. Bộ phim không tập trung vào việc nhấn mạnh sự rùng rợn hay các yếu tố kinh dị hù dọa người xem mà tận dụng chính sự "kinh dị" ấy để tạo nên điểm nhấn hài hước cho bộ phim.

Dinh Thự Ma Ám: Bữa tiệc kinh dị hài hước giữa 'rừng phim' đầy u ám, đáng giá thưởng thức trong dịp hè này - ảnh 4
Nhóm chuyên gia trừ tà
Nhóm chuyên gia trừ tà

Chính điều này đã tạo nên sự tò mò khiến người xem bị cuốn vào thế giới kinh dị ma quái và theo dõi hành trình của hai mẹ con cùng với nhóm người đang tìm cách giải thoát trong căn biệt thự ma ám. 

3. Kịch bản sáng tạo, hấp dẫn, kỹ xảo chân thực là điểm sáng của phim

Về mặt nội dung, phần phim 'Dinh Thự Ma Ám' (Haunted Mansion) sở hữu một cốt truyện hoàn toàn mới so với phiên bản điện ảnh năm 2003. Dinh thự cổ giờ đây bị vô số hồn ma bóng quế ám cùng hàng loạt bí ẩn ghê rợn. Cùng với bối cảnh tòa biệt thự u ám và mờ ảo,  phim còn chiêu đãi khán giả những màn hù dọa đến đứng tim từ vô số các hồn ma có tạo hình gây ám ảnh hay các bức tranh dần chuyển động với nhiều tư thế đáng sợ.

Bộ phim khiến khán giả hài lòng cả về nội dung lẫn kỹ xảo
Bộ phim khiến khán giả hài lòng cả về nội dung lẫn kỹ xảo

Hầu như các hồn ma trong phim không đơn thuần dừng ở việc "hù dọa rồi biến mất" một cách vô năng như cách xây dựng của một số tựa phim mà mỗi thước phim, mỗi nhân vật khi xuất hiện đều được trau chuốt vô cùng chỉn chu về tạo hình và cả những thông điệp, câu chuyện theo sau đó. Việc xây dựng một "đội quân" ma quỷ với việc cài cắm các yếu tố jump scare hợp lý đã tạo nên sự mới mẻ với thể loại kinh dị vốn dĩ đã quá quen thuộc với khán giả.

Yếu tố jump scare và hài hước được kết hợp một cách nhuần nhuyễn
Yếu tố jump scare và hài hước được kết hợp một cách nhuần nhuyễn

Cùng với đó là yếu tố kỹ xảo vô cùng chân thực khiến người xem mãn nhãn và cuốn vào thế giới huyền diệu trong 'Dinh Thự Ma Ám' (Haunted Mansion). Disney quả thật đã thành công trong việc đem những điều chỉ có ở trí tưởng tượng tạo thành thứ thật sự tồn tại trên đời này.

Từ màu phim mang màu sắc huyền bí đến những câu chuyện kì dị ma ám và bí ẩn đằng sau đó được sáng tạo với góc nhìn đầy màu sắc, phi thực tế nhưng lại khiến người xem "tin sái cổ". Disney đã biến những điều phi thực tế trở thành hiện thực, biến những thước phim không cảm xúc trở nên sống động và chân thực hơn bao giờ hết. 

Dinh Thự Ma Ám: Bữa tiệc kinh dị hài hước giữa 'rừng phim' đầy u ám, đáng giá thưởng thức trong dịp hè này - ảnh 8
Dinh Thự Ma Ám: Bữa tiệc kinh dị hài hước giữa 'rừng phim' đầy u ám, đáng giá thưởng thức trong dịp hè này - ảnh 9
Một số nhân vật hồn ma khác trong phim
Một số nhân vật hồn ma khác trong phim

Không những vậy, từng nhân vật trong nhóm trừ ta dường như đều có mục đích riêng khi đến với dinh thự này. Mỗi hồn ma cũng sở hữu một bí mật đen tối nào đó. Nhờ đó, 'Dinh Thự Ma Ám' (Haunted Mansion) hứa hẹn sẽ mang đến một câu chuyện lôi cuốn với nhiều nút thắt hấp dẫn và một cái kết khó đoán.

4. Dàn sao tên tuổi và sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn

Bên cạnh yếu tố kinh dị, 'Dinh Thự Ma Ám' (Haunted Mansion) còn có sự góp mặt dàn sao tên tuổi gồm Rosario Dawson, LaKeith Stanfield, Owen Wilson, Tiffany Haddish, Winona Ryder, Jared Leto, Danny DeVito và Jamie Lee Curtis. 

Đây đều là những cái tên chuyên trị dòng phim hài, châm biếm thế nên việc các tên tuổi đình đám này cùng xuất hiện trong 'Dinh Thự Ma Ám' (Haunted Mansion) đã tạo nên "cơn địa chấn" với những màn tung hứng đầy hài hước và khiến người xem "cười không ngậm được mồm".

Dàn diễn viên trong 'Dinh Thự Ma Ám' (Haunted Mansion)
Dàn diễn viên trong 'Dinh Thự Ma Ám' (Haunted Mansion)

Bên cạnh những phút giây vui nhộn và tương tác đầy nhuần nhuyễn giữa các nhân vật trong phim, bộ phim cũng không quên gửi gắm đến người xem thông điệp ý nghĩa về tình yêu, tình bạn, gia đình với diễn xuất tuyệt vời và nhập tâm của dàn diễn viên khiến người xem bị cuốn vào hàng loạt cảm xúc khác nhau như đi "tàu lượn siêu tốc".

Linh mục Kent do diễn viên Owen Wilson thủ vai
Linh mục Kent do diễn viên Owen Wilson thủ vai
Hồn ma Hatbox do diễn viên Jared Leto đảm nhận
Hồn ma Hatbox do diễn viên Jared Leto đảm nhận

Vốn dĩ trailer 'Dinh Thự Ma Ám' (Haunted Mansion) không gây nhiều ấn tượng, thậm chí là "dở" bởi nó không nêu bật được yếu tố hài hước cũng như tạo sự hứng thú cho người xem. Thế nhưng chỉ khi xem phim mới thấy được những "điểm sáng" nổi trội bởi phim không tập trung quá nhiều vào yếu tố kinh dị mà làm nổi bật các yếu tố hài hước đan xen nhân văn đúng như tiêu chí mà Disney hướng đến. 

5. Lời kết

Với sự góp mặt của dàn diễn viên tài năng, hình ảnh đẹp mắt và không gian đáng sợ, 'Dinh Thự Ma Ám' (Haunted Mansion) đã tạo nên một trải nghiệm giải trí khá thú vị đến người xem. Mặc dù có một số vấn đề nhỏ trong biên kịch và cốt truyện nhưng tổng thể, “Dinh Thự Ma Ám” vẫn là một bộ phim đáng xem cho những ai yêu thích thể loại kinh dị và phiêu lưu.

Dinh Thự Ma Ám: Bữa tiệc kinh dị hài hước giữa 'rừng phim' đầy u ám, đáng giá thưởng thức trong dịp hè này - ảnh 14
Dinh Thự Ma Ám: Bữa tiệc kinh dị hài hước giữa 'rừng phim' đầy u ám, đáng giá thưởng thức trong dịp hè này - ảnh 15
Dinh Thự Ma Ám: Bữa tiệc kinh dị hài hước giữa 'rừng phim' đầy u ám, đáng giá thưởng thức trong dịp hè này - ảnh 16
Dinh Thự Ma Ám: Bữa tiệc kinh dị hài hước giữa 'rừng phim' đầy u ám, đáng giá thưởng thức trong dịp hè này - ảnh 17
Dinh Thự Ma Ám: Bữa tiệc kinh dị hài hước giữa 'rừng phim' đầy u ám, đáng giá thưởng thức trong dịp hè này - ảnh 18
Dinh Thự Ma Ám: Bữa tiệc kinh dị hài hước giữa 'rừng phim' đầy u ám, đáng giá thưởng thức trong dịp hè này - ảnh 19
Tạo hình các nhân vật chính trong phim
Tạo hình các nhân vật chính trong phim

'Dinh Thự Ma Ám' (Haunted Mansion) hứa hẹn sẽ mang đến một bữa tiệc tinh thần đầy hài hước và thú vị cho khán giả vào mùa hè này. Bộ phim bắt đầu khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 28/07/2023.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục