24h
Yeah1 News

Mỹ nhân gốc Việt thành công ở Hollywood: từng đóng cả Marvel lẫn DC, kiếm hơn 2 tỷ một năm nhờ mối duyên với Disney

Thứ sáu, 30/06/2023 | 10:40 (GMT+7)

Mỹ nhân gốc Việt đã gặt hái được nhiều thành công tại "Kinh đô điện ảnh" Hollywood và luôn bày tỏ niềm tự hào mỗi khi nhắc về quê hương.

Việc "tấn công" và khẳng định vị trí của bản thân trong thị trường đầy khắc nghiệt như Hollywood là điều không hề dễ dàng. Thế nhưng cô nàng này không chỉ "Mỹ tiến" thành công mà còn tham gia vào hàng loạt dự án "khủng". 

Mỹ nhân gốc Việt - Dianne Doan có cơ hội góp mặt trong các dự án phim của Marvel lẫn DC. Không chỉ thế, cô nàng này còn có chỗ đứng nhất định trên màn ảnh Hollywood.

Dianne Doan mang hai dòng máu Canada - Việt Nam
Dianne Doan mang hai dòng máu Canada - Việt Nam

Dianne Doan sinh năm 1990, có bố mẹ là người Việt sống ở Canada, ngay từ nhỏ đã có niềm đam mê cháy bỏng với nghệ thuật. Thấy con thích thú với nhảy múa và diễn xuất, mẹ của Dianne là Tâm Anh đã cho cô theo học các lớp năng khiếu từ rất sớm.

Vào năm học cấp 2, cô đã bắt đầu theo học khóa diễn xuất để trau dồi năng lực cho mình. Tuy vậy, Dianne Doan bắt đầu vào showbiz bằng nhảy múa. Cô biết nói tiếng Việt và mỗi năm đều cùng gia đình về thăm quê ở Bến Tre.

Mỹ nhân gốc Việt sinh năm 1990 đam mê diễn xuất từ khi còn rất nhỏ
Mỹ nhân gốc Việt sinh năm 1990 đam mê diễn xuất từ khi còn rất nhỏ

Năm 2010, Dianne Đoan có vinh dự tham gia tiết mục nhảy khai mạc Olympic mùa đông, sau đó làm vũ công phụ họa cho nam ca sĩ nổi tiếng Michael Buble. Cô nàng cũng bắt đầu dự nghiệp diễn  xuất nhưng chỉ là những vai diễn nhỏ.

Rất lâu sau này, mỹ nhân gốc Việt mới "lọt vào mắt xanh" của Disney và được biết đến rộng rãi nhờ đóng loạt phim "Descendants" kể về hậu duệ các nhân vật nổi tiếng. Trong phim, cô thể hiện vai Lonnie - con gái của Mulan và tướng quân Shang .

Cô có cơ hội hợp tác với Marvel, DC, Disney
Cô có cơ hội hợp tác với Marvel, DC, Disney

Thù lao của cô nàng cũng tăng lên đáng kể sau đó. Năm 2015 đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của cô nàng khi thống kê giá trị thương hiệu, Dianne Doan kiếm được hơn 98,8 nghìn USD trong 1 năm (hơn 2,3 tỷ đồng).

Cô từng tham gia các series Descendants, Vikings, Impastor, Once Upton a Time, Legends of Tomorrow của DC và Agents of S.H.I.E.L.D của Marvel.

Năm 2019, Dianne Doan có vai chính đầu tay trong loạt phim dài tập Warrior - Chiến Binh của HBO, bộ phim do Shannon Lee - con gái Lý Tiểu Long sản xuất.

Trong Warrior, cô nàng thủ vai người phụ nữ xinh đẹp có ý chí mạnh mẽ, vươn đến địa vị cao
Trong Warrior, cô nàng thủ vai người phụ nữ xinh đẹp có ý chí mạnh mẽ, vươn đến địa vị cao

Với khả năng diễn xuất và sự kiên trì bền bỉ, Dianne Doan đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp diễn xuất. Hiện cô đang tham gia quảng bá cho mùa 3 của Warrior.

Cô nàng luôn tự hào về dòng máu Canada - Việt Nam trong người và luôn hiểu rõ trách nhiệm quảng bá, khắc họa và lan tỏa hình ảnh Á Đông một cách đúng đắn trên màn ảnh Hollywood. 

Mỹ nhân gốc Việt luôn dành tình cảm đặc biệt cho Việt Nam
Mỹ nhân gốc Việt luôn dành tình cảm đặc biệt cho Việt Nam

Dianne Doan hiện là nữ diễn viên gốc Việt duy nhất gặt hái được nhiều thành công nhất tại "Kinh đô điện ảnh" Hollywood đầy khắc nghiệt.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hollywood   marvel   DC   Disney   Dianne Doan  

Cùng chuyên mục