24h
Yeah1 News

Top xe máy cũ đẳng cấp, có giá bán tiền tỷ cho những ai sở hữu chúng

Thứ hai, 14/08/2023 | 18:41 (GMT+7)

Những chiếc xe này đã ngừng sản xuất từ lâu, các mẫu xe máy dưới đây vẫn được nhiều người săn lùng thậm chí đến tiền tỷ để sở hữu chúng.

Yamaha 125 ZR

Yamaha 125 ZR còn có tên gọi khác là Yamaha Yaz hay Yamaha Cá Mập. Bởi lẽ có tên gọi như vậy vì thiết kế giống như một con cá mập tinh nhanh, mạnh mẽ, gọn gàng. 

Đây là dòng xe côn hai tay được phân phối chính tại Malaysia và được nhập khẩu về Việt Nam. Khối động cơ tuy chỉ có dung tích xi lanh 125cc nhưng lại có thể cho công suất tối đa 17 mã lực tại 8000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 16 Nm tại 7.500 vòng/phút. Kể từ năm 2018, Hong Leong Yamaha Motor ở Malaysia đã ngừng sản xuất Yaz, nên số lượng Yaz trở nên khan hiếm hơn và giá bán cũng trở nên đắt đỏ hơn.

Top xe máy cũ đẳng cấp, có giá bán tiền tỷ cho những ai sở hữu chúng - ảnh 1

Ở Việt Nam, Yamaha Yaz được dân sưu tầm xe săn lùng và sẵn sàng trả cả trăm triệu đồng để sở hữu. Và một trong số đó có Cường Đô La. 

Suzuki Xì po

Hay còn có một tên gọi khác là xe côn tay Suzuki RGV 120, dòng xe từng xuất hiện ở Việt Nam những năm cuối thập niên 90 thuộc thế kỷ chiếc. Đây cũng là dòng xe côn tay hai thì, thiết kế di lanh đơn, phân khối nhỏ 120,7cc, nhưng công suất đầu ra miễn chê khi đạt 15,5 mã lực tại 8.800 vòng/phút, vượt cả vua côn tay Yamha Exciter 150.

Top xe máy cũ đẳng cấp, có giá bán tiền tỷ cho những ai sở hữu chúng - ảnh 2

 Lúc mới nhập về thị trường Việt Nam, Xì po có giá không rẻ, lên đến vài nghìn đô, tức là tương đương với cả chục cây vàng thời bấy giờ. Cho tới nay, Xì po cũng có giá đắt đỏ không kèm Yaz Cá Mập, lên đến vài trăm triệu tùy theo tình trạng xe và biển số. Có những chiếc Xì po mang biển đẹp còn có giá bán lên tới cả hơn nửa tỷ đồng.

Honda Dream

Tại Việt Nam, từ 2017 Honda đã ngừng sản xuất dòng xe huyền thoại Honda Super Dream. Các mẫu xe Dream được nhập khẩu về Việt Nam từ thời xa xưa vẫn rất ăn khách và đắt đỏ, đặc biệt là dòng Dream Thái (nhập về từ Thái Lan). Chuyện các mẫu xe Dream II Thái Lan còn nguyên đai, nguyên kiện, chưa đổ xăng được dân chơi xe rao bán giá tiền tỷ không còn gì xa lạ cả.

Top xe máy cũ đẳng cấp, có giá bán tiền tỷ cho những ai sở hữu chúng - ảnh 3

Honda Spacy

Là một dòng xe tay ga hiếm hoi có giá bền vững ở Việt Nam, Honda Spacy thậm chí còn được tôn xưng cao hơn cả dòng vua tay ga Honda SH. Mẫu xe ga Spacy được nhập về Việt Nam từ cuối những năm 1990, có thiết kế lấy cảm hứng kiểu phi thuyền, có đèn pha lớn, bộ yếm quây tạo hình như mũi con tàu.

Top xe máy cũ đẳng cấp, có giá bán tiền tỷ cho những ai sở hữu chúng - ảnh 4
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xe máy   xe máy đời cũ giá cao   xe  

Cùng chuyên mục