24h
Yeah1 News

Rộ tin iPhone 15 đang được tiến hành sản xuất hàng loạt?

Thứ năm, 03/08/2023 | 11:10 (GMT+7)

Apple đang dần thực hiện các bước đầu sản xuất iPhone 15 hàng loạt, điển hình là việc bắt tay với các đối tác cung cấp số lượng lớn tấm nền màn hình.

Theo nguồn tin từ The Elec tiết lộ, Samsung - đối tác của Apple đang bắt tay vào việc sản xuất hàng loạt tấm nền màn hình OLED sử dụng cho các dòng điện thoại iPhone 15 rục rịch ra mắt tới đây. Không chỉ có Samsung, Apple còn ký hợp đồng với hai đối tác khác là LG và BOE để đáp ứng đủ nhu cầu màn hình cho phiên bản mới nhất của iPhone.

Tuy nhiên, cả LG và BOE chưa vội thực hiện việc sản xuất tấm nền màn hình. Bởi lẽ LG vẫn đang trong quá trình cải tiến để phù hợp với những yêu cầu mà Apple đưa ra. Được biết, LG vẫn đang đẩy nhanh tiến độ và việc bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình sẽ không còn xa.

Bản dựng phác thảo diện mạo của iPhone 15 - Ảnh: PhoneArena
Bản dựng phác thảo diện mạo của iPhone 15 - Ảnh: PhoneArena

Mặt khác, nhà sản xuất màn hình BOE hiện đang gặp phải một số trục trặc, nên những đơn hàng này của Apple đều chị trì hoãn. Để kịp với tiến độ ra mắt, Apple đã quyết định rút toàn bộ đơn hàng từ BOE chuyển sang cho Samsung vào tháng 3.

Vì vậy, không có bất cứ chiếc tấm nền màn hình nào của iPhone 15 đợt đầu là của BOE sản xuất cả. Một số nguồn tin còn cho biết, có thể nhà sản xuất đến từ Trung Quốc này sẽ ngưng hợp tác với Apple đến tận năm sau.

Phía The Elec cũng nói thêm, người dùng ngày nay ưa chuộng dòng iPhone Pro hơn phiên bản tiêu chuẩn, vì chúng chiếm khoảng 50-60% lượng iPhone xuất xưởng trong 3 năm trở lại. Đây cũng chính là lý do Apple hẳn sẽ dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào đầu tư cho dòng sản phẩm Pro.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: iphone 15   apple   Sản Xuất   Samsung   điện thoại  

Cùng chuyên mục