24h
Yeah1 News

Rộ tin Apple sắp ra mắt iPhone màn hình gập dọc, liệu có đủ sức “soán ngôi” Samsung?

Thứ năm, 15/02/2024 | 19:11 (GMT+7)

Thông tin Apple đang trong quá trình phát triển điện thoại iPhone gập dọc khiến iFan “đứng ngồi không yên”.

Theo trang The Information tiết lộ, Apple đang khẩn trương phát triển nguyên mẫu ít nhất hai chiếc iPhone màn hình gập dọc, sau 5 năm nghiên cứu và phát triển dự án.

Được biết, hai nguyên mẫu iPhone sẽ được trang bị màn hình gập dọc, hình dáng vỏ sò như dòng Galaxy Z Flip của hãng Samsung. Một số thiết bị này vẫn đang trong giai đoạn tích cực phát triển, không nằm trong kế hoạch sản xuất liên tiếp của Apple trong năm 2024 và 2025. Do đó, cột mốc năm 2026 sẽ là khoảng thời gian sớm nhất có thể mà Apple tung ra thị trường. Thông tin nói trên khiến giới mộ điệu vô cùng háo hức và mong chờ.

Rầm rộ tin đồn Apple đang từng bước phát triển iPhone gập dọc
Rầm rộ tin đồn Apple đang từng bước phát triển iPhone gập dọc

Hiện tại, người hâm mộ trên thế giới vẫn đang mong ngóng được trải nghiệm chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên trên thế giới. Mặc dù vậy, Apple lại chưa quan tâm nhiều đến thị trường này. Vào năm 2028, CEO của Apple - Tim Cook đã từng thảo luận với các kỹ sư và nhà thiết kế của hãng về việc iPhone có thể gập lại hay không. 

Cũng  trong năm đó, Tim Cook đã phản hồi về buổi trình diễn sản phẩm iPhone có thể gập lại với màn hình 7 inch. Mặc dù có nhiều điểm tích cực, nhưng Apple vẫn không thể tiến hành dự án này vì còn nhiều thách thức kỹ thuật, tính năng khiến việc cho ra những chiếc iPhone màn hình gập bị trì hoãn. 

Tuy nhiên, dự án này từng gặp khá nhiều thách thức đối với đội ngũ Apple
Tuy nhiên, dự án này từng gặp khá nhiều thách thức đối với đội ngũ Apple

Apple đưa ra tầm nhìn rằng, nếu iPhone có thể gập thì màn hình sẽ nằm bên ngoài khi người sử dụng đóng điện thoại lại. Tuy nhiên, các kỹ sư của Apple đã khá "đau đầu" khi phải đối mặt với các vấn đề về độ bền khi thực hiện dự án này. Ngoài ra, phía thiết kế của hãng cũng không mặn mà với dự định của Apple, vì họ không muốn những chiếc iPhone trông dày hơn, cùng với những vấn đề như hạn chế về công nghệ pin và màn hình.

Thời điểm rầm rộ đó, Apple đã tạm dừng dự án phát triển iPhone có màn hình gập vào năm 2020 mà thay vào đó là dự án thiết kế iPad gập vào trong, được phát triển với kích thước 8 inch, tương đương với IPad mini.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: iphone   apple   iPhone gập   điện thoại  

Cùng chuyên mục