24h
Yeah1 News

Rộ tin Apple đang tiến hành phát triển nhẫn thông minh, điều khiển được iPhone bằng cử chỉ ngón tay?

Thứ hai, 28/08/2023 | 11:34 (GMT+7)

Theo những thông tin được tiết lộ, Apple vẫn đang xem xét về một nghiên cứu sáng chế liên quan đến nhẫn thông minh, có thể điều khiển qua cử chỉ ngón tay.

Vào năm 2015, một số bằng sáng chế liên quan đến việc phát triển nhẫn thông minh của Apple đã bị rò rỉ. Cho đến năm 2010, nhiều thông tin liên quan đến kế hoạch này lại một lần nữa hé lộ. Điều đó chứng tỏ rằng năm 2023 không phải lần đầu tiên Apple nghiên cứu bằng sáng chế cho chiếc nhẫn có thể điều khiển bằng cử chỉ.

Rộ tin Apple đang tiến hành phát triển nhẫn thông minh, điều khiển được iPhone bằng cử chỉ ngón tay? - ảnh 1

Gần đây nhất, hãng đã rục rịch động thái được cho là đang dần công bố bằng sáng chế này, khi Apple tập trung vào bảng điều khiển của chiếc nhẫn. Với thiết bị thông minh này, người dùng dễ dàng điều khiển các thiết bị được kết nối thông qua cảm ứng cử chỉ của ngón tay.

Apple mô tả chi tiết bằng sáng chế chiếc nhẫn này gồm tính năng có quyền kiểm soát nhiều thiết bị như: smartphone, tai nghe, máy nghe nhạc, thiết bị đeo, thiết bị điều khiển nhà và các loại thiết bị công nghệ tăng cường. 

Rộ tin Apple đang tiến hành phát triển nhẫn thông minh, điều khiển được iPhone bằng cử chỉ ngón tay? - ảnh 2

Với những thông tin được rò rỉ, Apple sắp ra mắt đồng thời Apple Vision Pro, ngầm khiến cho chiếc nhẫn thông minh điều khiển bằng cử chỉ này nhiều khả năng sẽ xảy ra.

Cạnh tranh với Apple, Samsung cũng đang trên đà thử nghiệm Samsung Galaxy Ring. Dễ dàng nhận thấy, thị trường nhẫn thông minh vẫn là một thị trường tương đối nhỏ. Năm 2020,  Amazon đã từng giới thiệu với công chúng sản phẩm Echo Loop như một cách đưa sản phẩm nhẫn thông minh đến với thị hiếu của khách hàng. 

Rộ tin Apple đang tiến hành phát triển nhẫn thông minh, điều khiển được iPhone bằng cử chỉ ngón tay? - ảnh 3

Sẽ là điều rất thú vị nếu Apple cũng tham gia vào thị trường này. Vì khi kết hợp hệ sinh thái phần cứng chặt chẽ vốn có, Apple sẽ biến sản phẩm nhẫn thông minh của mình trở nên cực kì hữu ích, thuận tiện trong việc kết hợp với các sản phẩm iPhone cũng như các thiết bị khác của hãng.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục