24h
Yeah1 News

Phát hiện camera ẩn “ngụy trang” tinh vi trong vật dụng không thể ngờ, cần đề phòng để tránh “rước họa vào thân”

Thứ tư, 12/07/2023 | 12:59 (GMT+7)

Camera ẩn được cài cắm tinh vi luôn là mối lo ngại của nhiều người trong các nơi lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ, khiến chúng ta phải trong tâm thế đề cao cảnh giác.

Mới đây, một người đàn ông đến từ Mỹ đã chia sẻ về phát hiện “rùng mình” tại một khách sạn trong chuyến nghỉ dưỡng vừa qua của anh. Được biết, anh chàng này vốn có tính tình cẩn thận, nên khi đi đến một điểm lưu trú nào, anh luôn mang theo thiết bị dò tìm camera ẩn. Khi vật dụng này tiếp xúc gần với nơi có chứa camera, nó sẽ thay đổi tín hiệu đèn, đồng thời phát ra tiếng động.

Camera ẩn được tìm thấy dưới con số 10 trong một chiếc đồng hồ treo tường
Camera ẩn được tìm thấy dưới con số 10 trong một chiếc đồng hồ treo tường

Và với “bảo bối” này, anh đã tiến hành kiểm tra trong phòng nghỉ của mình. Bất ngờ thay, lúc di chuyển đến gần chiếc đồng hồ trong nhà vệ sinh, thiết bị bỗng báo hiệu liên hồi. Hóa ra, một chiếc camera ẩn vô cùng nhỏ được “ngụy trang” bên trong số 10 của chiếc đồng hồ treo tường.

Hiện nay, nhiều kẻ gian đã lợi dụng nhiều khách sạn không bảo mật chặt chẽ, lén lút lắp đặt các camera ẩn để phục vụ cho những mục đích xấu. Tương tự với trường hợp trên, một tài khoản có tên Fernandez cũng cho biết rằng, anh luôn phải dùng băng dính trắng và kiểm tra kỹ lưỡng những điểm khả nghi trong phòng.

Một tài khoản khác cũng phát hiện camera ẩn giấu trong những cuộn khăn tắm
Một tài khoản khác cũng phát hiện camera ẩn giấu trong những cuộn khăn tắm

Theo chia sẻ, một số vị trí có thể tìm thấy camera ẩn chính là các ổ điện, tivi, hay thậm chí là ẩn mình dưới những chiếc khăn tắm được xếp ngay ngắn. Chính vì vậy, khi đi du lịch và đến ở tại những địa điểm lạ, bạn cần hết sức đề phòng và cảnh giác để tránh bị kẻ gian theo dõi, xâm hại quyền riêng tư.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục