24h
Yeah1 News

Những thông tin thú vị về sự kiện ra mắt iPhone 15: Apple có tổ chức giới thiệu trên sóng trực tiếp?

Thứ năm, 10/08/2023 | 13:02 (GMT+7)

Khoảng 1 tháng trước khi iPhone 15 ra mắt, nhiều thông tin thú vị xoay quanh sự kiện tổ chức đã dần được hé lộ khiến các tín đồ công nghệ "đứng ngồi không yên".

Apple có thông lệ ra mắt iPhone mới thông qua một sự kiện tổ chức hoành tráng vào một trong hai ngày thứ Ba đầu tiên của tháng 9. Vì thế, không quá khó hiểu khi sự kiện năm nay được dự kiến tổ chức ngày 12/9, tức rạng sáng ngày 13/9 nếu tính theo giờ Việt Nam.

CEO Apple Tim Cook trong buổi ghi hình trước sự kiện ra mắt iPhone 14 series - Ảnh: Joanna Stern
CEO Apple Tim Cook trong buổi ghi hình trước sự kiện ra mắt iPhone 14 series - Ảnh: Joanna Stern

Một nguồn tin từ Mark Gurman của Bloomberg tiết lộ, Apple sẽ mời một số khách mời nhất định đến trải nghiệm sản phẩm mới tới Apple Park, và theo dõi sự kiện ngay tại đó. Hình thức này tương đồng với sự kiện ra mắt iPhone 14 năm ngoái, nhưng vẫn luôn khiến những tín đồ công nghệ phải trông chờ.

Bên cạnh đó, ở buổi giới thiệu iPhone 14 năm ngoái, các iFan cũng mong đợi một buổi giới thiệu trên nền phát sóng trực tiếp ngay trên sân khấu. Tuy nhiên, nhiều người đã khá hụt hẫng khi thấy sự kiện đã được quay từ trước đó, và chỉ trình chiếu những đoạn phim cho khách mời chiêm ngưỡng.

Nhiều chuyên gia dự đoán sự kiện ra mắt iPhone 15 sẽ không phát trực tiếp, mà sẽ được ghi hình sẵn trước đó
Nhiều chuyên gia dự đoán sự kiện ra mắt iPhone 15 sẽ không phát trực tiếp, mà sẽ được ghi hình sẵn trước đó

Thế nên, nhiều khả năng sự kiện ra mắt iPhone 15 năm nay cũng sẽ không có quá nhiều sự thay đổi. Lý giải cho vấn đề này, Apple cho rằng việc ghi hình trước bài thuyết trình sẽ kiểm soát chặt chẽ nội dung cho sự kiện và tránh các rủi ro. Đồng thời, các editor cũng sẽ có thời gian chèn thêm hiệu ứng cho mượt mà, giúp bài thuyết trình thêm sinh động.

Dự kiến, Apple sẽ trình làng các mẫu iPhone thế hệ mới, gồm iPhone 15, ‌iPhone 15‌ Plus, iPhone 15 Pro và ‌iPhone 15 Pro‌ Max. Không chỉ thế, Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra mới, cùng các thông tin chính thức của iOS 17 cũng sẽ được giới thiệu trong sự kiện.

Hình ảnh phác họa của iPhone 15 Pro màu đỏ rượu - Ảnh: @apple_idesigner
Hình ảnh phác họa của iPhone 15 Pro màu đỏ rượu - Ảnh: @apple_idesigner

Chuyên gia Mark Gurman từ Bloomberg còn có một số phân tích trước đó, rằng iPhone 15 Pro sẽ có viền mỏng hơn iPhone 14 Pro (từ 2,2 mm giảm xuống còn khoảng 1,5 mm). Một điểm đặc biệt khác theo 9to5Mac là Apple cũng dự kiến sẽ mang Dynamic Island lên các dòng điện thoại iPhone 15 và iPhone 15 Plus, kèm với camera được nâng cấp lên 48 MP vô cùng sắc nét.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: iphone 15   apple   Ra mắt   sự kiện   iPhone 15 Pro  

Cùng chuyên mục