24h
Yeah1 News

Những nơi nguy hiểm không nên sạc điện thoại để tránh “rước họa vào thân”

Thứ bảy, 26/08/2023 | 19:54 (GMT+7)

Sạc pin điện thoại là một trong những việc làm quen thuộc hàng ngày của mỗi người. Tuy nhiên, nếu lựa chọn không đúng nơi sạc pin điện thoại có thể khiến bạn vướng phải rắc rối, thậm chí nguy hiểm.

Dưới đây là 4 địa điểm nguy hiểm bạn không nên sạc pin điện thoại.

Sân bay

Địa điểm nguy hiểm đầu tiên bạn không nên sạc điện thoại là sân bay. Nơi đây thường bố trí rất nhiều trạm sạc điện thoại, tuy nhiên, nếu không để ý mà sạc điện thoại ở đây thì bạn rất dễ bị đánh cắp dữ liệu.

Không nên sạc điện thoại ở sân bay (Ảnh minh họa)
Không nên sạc điện thoại ở sân bay (Ảnh minh họa)

Vì là nơi đông người, tính bảo mật thông tin trong điện thoại cũng khó được đảm bảo nên nếu có thể bạn hãy mang theo sạc dự phòng trong người để hạn chế những rủi ro không đáng có nhé.

Khách sạn

Khách sạn cũng được xem là một trong những nơi nguy hiểm khi sạc điện thoại. Một số chuyên gia công nghệ đã đưa ra cảnh báo rằng, những dữ liệu trong điện thoại của người dùng có thể bị đánh cắp khi bạn sạc pin qua cổng USB trong khách sạn.

Sạc điện thoại trong khách sạn có thể bị đánh cắp dữ liệu cá nhân (Ảnh minh họa)
Sạc điện thoại trong khách sạn có thể bị đánh cắp dữ liệu cá nhân (Ảnh minh họa)

Nếu như bạn không có quá nhiều dữ liệu quan trong trong điện thoại thì việc sạc pin ở khách sạn không phải là điều gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu thiết bị của bạn đang lưu giữ nhiều thông tin cần độ bảo mật cao thì hãy hết sức cẩn thận nhé.

Trung tâm thương mại

Những bộ sạc USB ở trung tâm thương mại cũng thường bị các kẻ xấu lợi dụng với mục đích kết nối với điện thoại của người dùng, từ đó đánh cắp thông tin cá nhân, hình ảnh, video riêng tư cũng như tài khoản của bạn. Vì vậy, nếu không muốn để lộ những thông tin này ra ngoài bạn hãy cố gắng hạn chế tối đa việc sạc điện thoại ở đây nhé.

Xe thuê

Đối với những người đam mê xê dịch thì việc thường xuyên thuê xe ô tô để di chuyển là điều hết sức bình thường. Những loại xe này thường sẽ có trang bị cổng sạc USB. Trong quá trình di chuyển, khi điện thoại hết pin, nhiều người sẽ lựa chọn sạc ở những cổng USB này. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thông tin, bạn nên sử dụng bộ chuyển đổi có phích cắm điện hay thiết bị sạc dự phòng tiện dụng.

Trong khi ra ngoài, trong một số tình huống khẩn cấp, chúng ta vẫn sẽ phải sạc pin điện thoại ở nơi công cộng. Tuy nhiên, trong những trường hợp này, bạn hãy sử dụng dây nối USB chỉ có chức năng sạc, không thể chuyển dữ liệu ra ngoài. Khi sạc pin, bạn hãy bật chế độ máy bay. Như vậy, các kết nối cũng như ứng dụng không cần thiết trên điện thoại sẽ được tự động tắt đi. Ngoài ra, bật chế độ máy bay cũng giúp điện thoại nạp nhanh hơn, tránh bị đánh cắp thông tin.

Mọi người nên có thói quen mang theo sạc dự phòng khi ra khỏi nhà (Ảnh minh họa)
Mọi người nên có thói quen mang theo sạc dự phòng khi ra khỏi nhà (Ảnh minh họa)

 Bên cạnh đó, bạn cũng nên có thói quen sử dụng sạc dự phòng và mang chúng khi ra khỏi nhà.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục