24h
Yeah1 News

Nhiều người đau đầu vì mua iPhone 14 chưa đầy một năm đã gặp vấn đề chưa từng có

Thứ hai, 14/08/2023 | 10:42 (GMT+7)

Nhiều người dùng không hề hài lòng với tình trạng của iPhone 14.

Theo Forbes, nhiều người dùng iPhone trên thế giới đã phàn nàn pin của iPhone 14 nhanh "chai" hơn bất kì dòng điện thoại nào mà Apple sản xuất. Theo đó, nhiều người phản ánh chiếc iPhone mà họ dùng mới được 11 tháng mà tình trạng pin chỉ còn 90%, có người giảm xuống 87%, 86%. 

Nhiều người đau đầu vì mua iPhone 14 chưa đầy một năm đã gặp vấn đề chưa từng có - ảnh 1

Việc pin của điện thoại thông minh xuống cấp theo thời gian là điều khá bình thường, nhưng nhiều người dùng chiếc iPhone 14 tỏ ra không hề hài lòng với tình trạng này. Nhiều người để lại bình luận phàn nàn về việc tình trạng pin của chiếc iPhone của mình còn dưới 90% trong khi họ mới dùng được 11 tháng: "Đây thực sự là một trải nghiệm tồi tệ". 

Ngược lại, một số người dùng lại chia sẻ iPhone 14 của mình vẫn có dung lượng pin tối đa vô cùng ấn tượng là 99% và 100% cùng bình luận: "Tôi không rõ bạn đang gặp phải vấn đề gì, tuy nhiên tôi chỉ sử dụng các sản phẩm chính hãng của Apple ví dụ như cáp sạc. Chúng có thể đắt hơn, nhưng sẽ không làm hỏng phần cứng".

Về việc dung lượng pin tối đa iPhone có thể bị sụt giảm nhanh chóng, gã khổng lồ công nghệ đã đưa ra giải thích trên website như sau: "Thông thường pin được thiết kế để có thể lưu giữ tới 80% dung lượng ban đầu sau 500 chu kỳ sạc đầy. Gói bảo hành 1 năm (đi kèm iPhone) bao gồm dịch vụ bảo hành cho pin bị lỗi. Nếu hạn bảo hành đã hết, Apple có thể cung cấp dịch vụ thay pin có tính phí".

Nhiều người đau đầu vì mua iPhone 14 chưa đầy một năm đã gặp vấn đề chưa từng có - ảnh 2

Được biết, 1 chu kỳ sạc là việc người dùng sạc đầy và sử dụng iphone cho tới lần sạc tiếp theo. Nếu 500 chu kỳ sạc đầy khiến dung lương pin tối đa sụt giảm còn tối thiểu là 80% thì nhiều khả năng 250 chu kỳ sẽ khiến dung lượng pin giảm còn ở mức trên 90%. 

Tính từ ngày sở hữu iphone 14 vào ngày nó được mở bán, sạc mỗi đêm thì tới nay được khoảng 320 chu kỳ. Nếu dung lượng pin tối đa ở mức 90% thì rõ ràng nó vẫn nằm trong tính toán của Apple. 

Tuy nhiên cũng có nhiều yếu tố ảnh hưởng nghiêm trọng tới tuổi thọ của pin là tiếp xúc với nhiệt độ cao, thời tiết nắng nóng.

Ngoài ra, pin lithium-ion sẽ bị lão hóa về mặt hóa học và lượng điện tích mà chúng có thể lưu trữ sẽ giảm dần theo thời gian, dẫn đến khoảng cách sử dụng bị ngắn hơn trước khi cần được sạc lại.

Dù lý do đằng sau vô số sự cố liên quan đến pin này là gì, những chủ sở hữu iPhone 14 không may mắn có thể sẽ phải sự lựa chọn thay thế pin hoặc… chuyển sang iPhone 15 sắp ra mắt vào tháng 9.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục