24h
Yeah1 News

Nên dùng iCloud hay Google Drive cho iPhone?

Thứ hai, 31/07/2023 | 12:24 (GMT+7)

Nhiều người dùng Iphone thắc mắc nên dùng iCloud hay Google Drive thì tiện. Dưới đây là một vài gợi ý về sự khác nhau của hai gói lưu trữ trên.

Google Drive và iCloud là hai dịch vụ lưu trữ Đám mây - một phương pháp lưu trữ dữ liệu cho phép dữ liệu được lưu trữ trong các nhóm logic. Đây được cho là hai trong số các dịch vụ lưu trữ đám mây lớn nhất và được sử dụng nhiều nhất.

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

1. Năm ra mắt và sở hữu 

Google Drive được ra mắt vào năm 2012 và được sở hữu, quản lí bởi Google LLC. Chính vì điều đó, Google Drive sử dụng được hỗ trợ ứng dụng trong cả Android cùng với Windows, iOS và Mac OS.

Icloud được ra mắt vào năm 2011 và được sở hữu, quản lý bởi Apple Incorporation. Điều này cũng có nghĩa Icloud giới hạn người dùng chỉ khả dụng cho iOS và Mac OS. Nó không có hỗ trợ ứng dụng cho Android. Chính vì thế, Icloud hạn chế khả năng dùng của nhiều dòng điện thoại cũng như máy tính, khiến người dùng có thể gặp khó khăn trong việc chuyển dữ liệu từ nhiều thiết bị. 

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

2. Dung lượng lưu trữ

Cả hai đều có sẵn một lượng dung lượng miễn phí để người dùng có thể trải nghiệm. Dung lượng lưu trữ miễn phí do Google Drive cung cấp là 15 GB. Bạn có thể mua thêm dung lượng lưu trữ 50 GB ngay lập tức và giá sẽ đắt hơn so với iCloud. Không gian lưu trữ trả phí được giới hạn tới 30TB, đây là một khoảng lớn để người dùng có thể lưu trữ lượng lớn dữ liệu. Đặc biệt, Google Drive không có giới hạn băng thông nào được đặt trên Google Drive.

Mặt khác, dung lượng lưu trữ miễn phí được cung cấp trên Icloud chỉ là 5GB. iCloud cho phép người dùng mua thêm dung lượng lưu trữ 100GB cùng một lúc và chi phí tương đối thấp hơn so với Google Drive. Tuy nhiên, dung lượng lưu trữ trả phí tối đa chỉ 2TB, thấp hơn rất nhiều so với Google Drive. Đồng thời, iCloud có giới hạn băng thông, tức là 200, 400 hoặc 600 mỗi tháng.

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Với những thông tin trên, người dùng có thể lựa chọn 1 trong 2 tùy theo nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mình. Dù cả hai đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, người dùng vẫn có thể trải nghiệm trước thông qua số dung lượng được cung cấp miễn phí trước khi quyết định chi tiền để sử dụng lâu dài. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ICloud   Google Drive   iphone  

Cùng chuyên mục