24h
Yeah1 News

Messenger bắt nhập mật khẩu trong khung chat, đây là mẹo để tắt tính năng "mã hóa đầu cuối" không lo mất tin nhắn

Thứ năm, 14/12/2023 | 13:21 (GMT+7)

Messenger đang tiến hành thử nghiệm công cụ mã hóa đầu cuối đối với một số tài khoản. Tuy nhiên nhiều người cảm thấy phiền vì những thay đổi của bộ công cụ này.

Chức năng "mã hóa đầu cuối" đang được Messenger thử nghiệm rộng rãi với các tài khoản sử dụng dịch vụ này của Meta. Được biết, chức năng này cho phép bảo mật nhằm đảm bảo sự riêng tư và an toàn của tin nhắn. Thông qua cách biến các tin nhắn thành dạng mã hóa, tính năng giúp người nhận và người gửi tin mới có thể truy cập vào nội dung tin nhắn mà bên thứ ba không cách nào "đột nhập" được.

Tính năng mã hóa đầu cuối yêu cầu chủ tài khoản phải nhập mã PIN để vào cuộc hội thoại
Tính năng mã hóa đầu cuối yêu cầu chủ tài khoản phải nhập mã PIN để vào cuộc hội thoại

Tuy nhiên, việc sử dụng tính năng mã hóa đầu cuối trên Messenger đã dẫn đến không ít rắc rối, nhất là đối với người thường xuyên truy cập vào tin nhắn. Mỗi lần muốn xem tin nhắn đều phải nhập mã PIN bảo mật. Dưới đây là cách hướng dẫn tắt tính năng mã hóa đầu cuối dành cho 2 dòng điện thoại phổ biến nhất là iPhone và Android:

Hướng dẫn cách tắt mã hóa đầu cuối trên Messenger của điện thoại iPhone

Để tắt tính năng mã hóa đầu cuối của Messenger trên điện thoại iPhone, người dùng có thể thực hiện theo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Facebook. Sau đó nhấp chọn biểu tượng menu ở góc phải bên dưới màn hình. Tiếp đến nhấn chọn biểu tượng bánh răng Cài đặt ở phía trên góc phải màn hình.

Cách tắt mã hóa đầu cuối trên điện thoại iPhone đơn giản nhất
Cách tắt mã hóa đầu cuối trên điện thoại iPhone đơn giản nhất

Bước 2: Ở mục Cài đặt và quyền riêng tư, chọn tiếp Mật khẩu và bảo mật > Chọn tiếp mục Mật khẩu và bảo mật > Lướt xuống chọn Bộ nhớ an toàn

Messenger bắt nhập mật khẩu trong khung chat, đây là mẹo để tắt tính năng 'mã hóa đầu cuối' không lo mất tin nhắn - ảnh 3

Bước 3: Nhấn chọn mục Xóa bộ nhớ an toàn. Sau khi hộp thoại xuất hiện, nhấn chọn Tiếp tục. Sau khi hoàn thành quy trình thì thoát ra và quay lại ứng dụng Messenger để kiểm tra kết quả.

Messenger bắt nhập mật khẩu trong khung chat, đây là mẹo để tắt tính năng 'mã hóa đầu cuối' không lo mất tin nhắn - ảnh 4

Hướng dẫn cách tắt mã hóa đầu cuối trên Messenger của điện thoại Android

Để tắt tính năng mã hóa đầu cuối của Messenger trên điện thoại Android, người dùng có thể thực hiện theo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Messenger và chọn biểu tượng bánh răng Cài đặt ở góc bên phải màn hình. Sau đó lướt xuống chọn mục Quyền riêng tư và an toàn.

Messenger bắt nhập mật khẩu trong khung chat, đây là mẹo để tắt tính năng 'mã hóa đầu cuối' không lo mất tin nhắn - ảnh 5

Bước 2: Nhấp chọn mục Đoạn chat mã hóa đầu cuối > Chọn mục Bộ nhớ an toàn

Messenger bắt nhập mật khẩu trong khung chat, đây là mẹo để tắt tính năng 'mã hóa đầu cuối' không lo mất tin nhắn - ảnh 6

Bước 3: Nhấp chọn mục Xóa và tắt bộ nhớ an toàn. Sau khi hộp thoại hiển thị, nhấp chọn Tiếp tục và kết thúc quá trình. Người dùng lúc này có thể thoát ra và quay lại ứng dụng Messenger để kiểm tra kết quả.

Messenger bắt nhập mật khẩu trong khung chat, đây là mẹo để tắt tính năng 'mã hóa đầu cuối' không lo mất tin nhắn - ảnh 7

Vì sao nên tắt tính năng mã hóa đầu cuối của Messenger?

Khi bạn vô hiệu hóa tính năng mã hóa đầu cuối trên Messenger, bạn sẽ không cần phải nhập mật khẩu mỗi khi muốn trò chuyện. Điều này giúp giao tiếp trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Bạn không cần phải dành thời gian để nhập mật khẩu lần nữa, từ đó tiết kiệm thời gian và tận dụng ứng dụng một cách hiệu quả hơn.

Khi bạn tắt tính năng mã hóa đầu cuối trên Messenger, bạn có thể dễ dàng sao lưu tin nhắn và tránh mất dữ liệu quan trọng. Việc này hữu ích khi bạn cần truy cập lại hoặc chuyển sang điện thoại mới, giúp bạn sao lưu và khôi phục tin nhắn mà không cần lo lắng về việc mất dữ liệu.

Việc vô hiệu hóa tính năng mã hóa cuối có thể cải thiện khả năng tương thích của Messenger với các thiết bị và ứng dụng nhắn tin khác. Điều này hữu ích khi bạn muốn sử dụng Messenger trên nhiều nền tảng khác nhau hoặc kết nối với các ứng dụng khác hỗ trợ tính năng này.

Khi vô hiệu hóa mã hóa đầu cuối, các bậc phụ huynh sẽ có khả năng dễ dàng quản lý và giám sát hoạt động tin nhắn của con cái, đặc biệt là đối với những em nhỏ mới bắt đầu sử dụng mạng xã hội. Điều này có nghĩa là khi tính năng này được tắt, phụ huynh sẽ không thể xem tin nhắn hoặc theo dõi các hoạt động để đảm bảo an toàn và bảo vệ mạng lưới cho con cái.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục