24h
Yeah1 News

Loạt ảnh khiến CĐM trầm trồ công nhận: Dù cũ đến đâu thì camera của iPhone vẫn thuộc "hàng top"

Thứ hai, 07/08/2023 | 11:13 (GMT+7)

iPhone Photography Awards đã khiến nhiều người ngạc nhiên, vì họ không nghĩ rằng camera của các thế hệ iPhone cũ lại có thể chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp đến thế.

Nếu là một iFan chân chính, hẳn bạn sẽ biết đến iPhone Photography Awards (Giải thưởng Nhiếp ảnh iPhone) được chính tập đoàn công nghệ này tổ chức thường niên từu năm 2007. Giống như một giải nhiếp ảnh chuyên nghiệp, iPhone Photography Awards bao gồm 14 hạng mục như trừu tượng, cảnh quan đô thị, chân dung, thiên nhiên...

Những ứng cử viên có thể gửi các bức ảnh dự thi được chụp bằng iPhone hoặc iPad, với điều kiện là họ tự tay chụp và chưa được công bố, cũng như chưa được chỉnh sửa qua bất cứ phần mềm nào trên máy tính.

Đáng chú ý nhất, ở iPhone Photography Awards 2023, ban tổ chức đã nhận được rất nhiều bức ảnh khiến người ta choáng ngợp. Và càng bất ngờ hơn là những tác phẩm này không phải đến từ những mẫu iPhone thế hệ mới, mà là từ các mẫu đời cũ như iPhone 8 hay iPhone 11 Pro.

Grand Prize (Giải thưởng lớn) của cuộc thi thuộc về tác giả Ivan Silva (Mexico) với tác phẩm 'Heroe' (Người hùng), được chụp bằng chiếc iPhone 12 Pro.
Grand Prize (Giải thưởng lớn) của cuộc thi thuộc về tác giả Ivan Silva (Mexico) với tác phẩm "Heroe" (Người hùng), được chụp bằng chiếc iPhone 12 Pro.
Ở hạng mục Children (Trẻ em), tác phẩm 'Girl' (Cô bé) của Sofia Ershova (Mỹ) xuất sắc đạt giải nhất được chụp bằng iPhone 13 Pro.
Ở hạng mục Children (Trẻ em), tác phẩm "Girl" (Cô bé) của Sofia Ershova (Mỹ) xuất sắc đạt giải nhất được chụp bằng iPhone 13 Pro.
Camera của iPhone 11 Pro khiến nhiều người ngạc nhiên khi bắt được khoảnh khắc 'Majestic Bald Cypress Stand' (Hùng vĩ dáng đứng cây bụt mọc), đạt giải 3 hạng mục Nature (Tự nhiên).
Camera của iPhone 11 Pro khiến nhiều người ngạc nhiên khi bắt được khoảnh khắc "Majestic Bald Cypress Stand" (Hùng vĩ dáng đứng cây bụt mọc), đạt giải 3 hạng mục Nature (Tự nhiên).
Giải nhì của hạng mục Architecture (Kiến trúc) là tác phẩm 'Oculus' của tác giả Akira Kawahata (Mỹ), với 'trợ thủ' là chiếc iPhone 13 Pro Max.
Giải nhì của hạng mục Architecture (Kiến trúc) là tác phẩm "Oculus" của tác giả Akira Kawahata (Mỹ), với "trợ thủ" là chiếc iPhone 13 Pro Max.
Vị trí đầu bảng xếp hạng của mục Natural (Thiên nhiên) là một bức ảnh chụp bằng iPhone 12 Pro Max có tên Wonder Wheel' (Bánh xe kỳ diệu) của Scott Galloway (Mỹ)
Vị trí đầu bảng xếp hạng của mục Natural (Thiên nhiên) là một bức ảnh chụp bằng iPhone 12 Pro Max có tên Wonder Wheel" (Bánh xe kỳ diệu) của Scott Galloway (Mỹ)
Một trong những hạng mục được mong chờ nhất là Photographer of the Year (Nhiếp ảnh gia của năm), và giải nhì đã thuộc về Sasa Borozan (Croatia) cùng bức ảnh 'Taming Waves' (Vượt sóng) từ iPhone 13 Pro vô cùng độc đáo.
Một trong những hạng mục được mong chờ nhất là Photographer of the Year (Nhiếp ảnh gia của năm), và giải nhì đã thuộc về Sasa Borozan (Croatia) cùng bức ảnh "Taming Waves" (Vượt sóng) từ iPhone 13 Pro vô cùng độc đáo.
Hạng 2 của mục Other xướng tên tác phẩm 'Islas Afortunadas' (Ốc đảo may mắn) của Alina Rudya (Tây Ban Nha), ghi dấu ấn bởi iPhone 12.
Hạng 2 của mục Other xướng tên tác phẩm "Islas Afortunadas" (Ốc đảo may mắn) của Alina Rudya (Tây Ban Nha), ghi dấu ấn bởi iPhone 12.
Hạng mục Animals (Động vật) cũng sôi động không kém với tác phẩm 'Once en Rosa' của Skye Snyder (Mỹ) giành giải nhất, được chụp bằng iPhone 12 Pro Max.
Hạng mục Animals (Động vật) cũng sôi động không kém với tác phẩm "Once en Rosa" của Skye Snyder (Mỹ) giành giải nhất, được chụp bằng iPhone 12 Pro Max.
Santiago Martinez de Septien (Tây Ban Nha) đã gây ấn tượng với chiếc iPhone 11 Pro của mình qua tác phẩm 'Coronavirus Confinement' (Sự bó buộc của Virus Corona) - giải ba hạng mục Lifestyle (Lối sống).
Santiago Martinez de Septien (Tây Ban Nha) đã gây ấn tượng với chiếc iPhone 11 Pro của mình qua tác phẩm "Coronavirus Confinement" (Sự bó buộc của Virus Corona) - giải ba hạng mục Lifestyle (Lối sống).
Bất ngờ nhất là với một chiếc iPhone 8 Plus, nhiếp ảnh gia người Trung Quốc Jian Wang đã vươn lên vị trí thứ hai hạng mục People (Con người) cùng tác phẩm 'Bi Mo'.
Bất ngờ nhất là với một chiếc iPhone 8 Plus, nhiếp ảnh gia người Trung Quốc Jian Wang đã vươn lên vị trí thứ hai hạng mục People (Con người) cùng tác phẩm "Bi Mo".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục