24h
Yeah1 News

Kéo dài thời lượng sử dụng pin iPhone sắp cạn chỉ với 1 nút tắt đơn giản mà ít ai biết

Thứ hai, 07/08/2023 | 16:43 (GMT+7)

Nếu pin iPhone của bạn sắp cạn, đừng quên tắt ngay tính năng này để có thể kéo dài thời gian sử dụng pin một cách hiệu quả.

Đối với những dòng iPhone sở hữu hệ điều hành iOS 9 trở lên, bạn sẽ được Apple cập nhật tính năng WiFi Assist. Đây được xem là một tính năng khá hữu ích, cho phép thiết bị tự động chuyển kết nối mạng internet của iPhone hoặc iPad bạn đang sử dụng từ Wifi sang mạng 4G hoặc 5G trong trường hợp Wifi không ổn định.

Tính năng WiFi Assist có thể khiến pin iPhone của bạn hao hụt nhanh chóng
Tính năng WiFi Assist có thể khiến pin iPhone của bạn hao hụt nhanh chóng

Từ đó mà quá trình truy cập internet sẽ trở nên mượt mà hơn, các thao tác như chơi game online, lướt mạng xã hội cũng không bị gián đoạn khi Wifi bỗng chập chờn hay mất kết nối. Tuy nhiên, tính năng này cũng tiềm ẩn nhiều nhược điểm đáng lo ngại, chẳng hạn như làm hao hụt dung lượng 4G nếu như thiết bị tự chuyển đổi Wifi sang mạng di động mà người dùng không kiểm soát được.

Bên cạnh đó, WiFi Assist còn khiến điện thoại bạn tốn rất nhiều pin. Nhất là khi pin iPhone sắp cạn mà bạn chưa thể cắm sạc ngay, hãy tắt WiFi Assist để kéo dài thời lượng sử dụng pin trên chiếc iPhone của bạn với các bước như sau:

- Nhấn vào mục “Cài Đặt” trên iPhone, lướt tìm và truy cập vào mục “Di động”.

- Sau đó, bạn kéo xuống dưới cùng danh sách, mục "Wi-Fi Assist" sẽ hiện ra và việc bạn cần làm chỉ là thao tác nhấn tắt.

2 bước đơn giản để kéo dài thời lượng sử dụng iPhone trong trường hợp pin sắp cạn
2 bước đơn giản để kéo dài thời lượng sử dụng iPhone trong trường hợp pin sắp cạn

Và thế là bạn đã có thể kéo dài thời lượng sử dụng pin iPhone chỉ với một nút tắt đơn giản. Bạn cũng có thể kích hoạt lại WiFi Assist khi cần với các thao tác như trên, để đảm bảo tín hiệu mạng của điện thoại bạn sẽ luôn mượt mà.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục