24h
Yeah1 News

IPhone tân trang và đã qua sử dụng có những điểm khác biệt gì?

Thứ hai, 21/08/2023 | 10:51 (GMT+7)

IPhone tân trang và đã qua sử dụng có những sự khác biệt về chức năng và giá thành. Người dùng nên biết những điều này để có thể lựa chọn một chiếc điện thoại phù hợp với bản thân.

Điểm chung mà ai cũng biết giữa IPhone tân trang và đã qua sử dụng chắc chắn là "đã qua tay một hoặc nhiều người dùng trước đó". Bởi vì chúng là những chiếc điện thoại đã được "đập hộp" nên giá thành của chúng cũng rẻ hơn rất nhiều so với một chiếc IPhone hoàn toàn mới.

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

IPhone đã qua sử dụng

Khi mua một chiếc IPhone mới, chúng ta sử dụng nó một thời gian rồi rao bán, và ai mua nó sẽ được xem là IPhone đã qua sử dụng. Hoặc nếu người dùng bán IPhone của mình cho một cửa hàng, sau đó, cửa hàng giữ nguyên trạng thái đó để bán cho người khác cũng sẽ là IPhone đã qua sử dụng. Nhìn chung, đây là những chiếc IPhone không bị thay đổi linh kiện hoặc sửa chữa trước khi bán, và vẫn còn trong tình trạng tốt, có thể sử dụng được. Đa phần, người mua IPhone đã qua sử dụng sẽ mua từ người quen hoặc trên mạng. 

Đối với việc bảo hành IPhone đã qua sử dụng, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nếu mua từ một cá nhân, việc bảo hành sẽ phụ thuộc IPhone vẫn còn bảo hành từ nhà sản xuất hay không. Nếu mua từ một cửa hàng điện thoại, việc bảo hành sẽ phụ thuộc vào chính sách bảo hành của cửa hàng đó. Có một số cửa hàng vẫn sẵn sàng bảo hành cho khách vài tháng tính từ thời điểm mua máy dù máy đã hết hạn bảo hành từ nhà sản xuất. 

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

IPhone tân trang

IPhone tân trang cũng là những chiếc IPhone đã qua sử dụng, tuy nhiên, đây là những chiếc điện thoại đã được các chuyên gia và công ty xem xét và điều chỉnh. Ngay cả chính Apple cũng tinh chỉnh các mẫu IPhone để bán lại. 

IPhone tân trang được thay thế linh kiện mới và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa trở lại thị trường. Họ sẽ thay đổi các thành phần của máy như pin hay màn hình. Bên cạnh đó, họ cũng đảm bảo tất cả các dữ liệu đã được loại bỏ hoàn toàn và người dùng có thể sở hữu một chiếc điện thoại ở tình trạng gần như mới. 

IPhone tân trang được bán tại các cửa hàng chuyên sở hữu và bảo hành loại này. Chế độ bảo hành của máy sẽ phụ thuộc vào nơi người dùng mua sản phẩm. Điều gây tò mò nhất là nếu chúng ta mua một IPhone đã được Apple tân trang lại, cho dù đó là một model cũ hơn thì người dùng đều có thể kích hoạt bảo hiểm AppleCare +.

Giá thành của IPhone tân trang thường cao hơn so với giá của thiết bị cũ. Tuy nhiên, người dùng sẽ sở hữu một chiếc IPhone được sửa chữa và đánh giá kỹ lưỡng, tùy thuộc vào đơn vị thực hiện tân trang. Về cơ bản, người dùng có nhiều sự đảm bảo hơn nhờ đơn vị mà mình đã mua nó.

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Nhìn chung, cả hai đều là thiết bị có giá thành rẻ hơn so với việc mua mới. Người dùng có thể lựa chọn những nơi đáng tin cậy để mua hai loại IPhone này để phù hợp hơn với túi tiền và tiết kiệm chi phí. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: iphone  

Cùng chuyên mục