24h
Yeah1 News

Gmail thêm một tính năng mới giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc giao tiếp đặc biệt cho ứng dụng di động

Thứ sáu, 11/08/2023 | 10:45 (GMT+7)

Một tính năng mới được Google phát triển với ứng dụng Gmail trên Android và iOS.

Theo GizmoChina, Google đang giúp người dùng hiểu được nội dung email bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau để thuận tiện hơn cho việc kết nối. Công ty vừa bổ sung thêm tùy chọn trực tiếp vào các ứng dụng Gmail dành cho thiết bị di động. Tính năng này trước đây chỉ có trên phiên bản web của Gmail.

Gmail thêm một tính năng mới giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc giao tiếp đặc biệt cho ứng dụng di động - ảnh 1

Tất cả chúng ta đều coi việc dịch ngôn ngữ tự động là điều hiển nhiên, đặc biệt là khi có liên quan đến các trang web. Nhưng Google cuối cùng đã thêm tính năng này vào nơi mà tính năng này sẽ rất hữu ích, đó là phiên bản di động của ứng dụng Gmail.

Google đã cho biết trong một bài đăng như sau: "Trong nhiều năm, người dùng của chúng tôi đã dựa vào tính năng dịch thuật của hộp thư Gmail để giao tiếp với mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Với bản cập nhật mới này, chúng tôi đang giúp mọi người kết nối với nhau dễ dàng hơn nữa”.

Theo đó, tính năng này tự động phát hiện và dịch nội dung của email. Nếu ngôn ngữ trong email khác với ngôn ngữ mà người dùng đang sử dụng, một yêu cầu tự động xuất hiện xem bạn có muốn hiển thị nội dung dịch hay không. 

Banner xuất hiện dịch tự động.
Banner xuất hiện dịch tự động.

Nếu ứng dụng Gmail không hiển thị banner đề xuất, người vẫn có thể dịch email theo cách thủ công bằng cách nhấn vào menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải của email và chọn tùy chọn “Translate”. Tính năng dịch mới trên ứng dụng Gmail hiện tương thích với tổng cộng 100 ngôn ngữ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục