24h
Yeah1 News

Giữ thói quen tắt nguồn điện thoại 5 phút mỗi ngày để nhận hàng tá lợi ích bất ngờ, ai không biết quá thiệt thòi

Thứ tư, 17/01/2024 | 19:34 (GMT+7)

Có thể bạn chưa biết, hành động tắt điện thoại 5 phút mỗi ngày sẽ giúp dữ liệu của bạn được bảo vệ tốt hơn.

Điện thoại thông minh ngày nay đã trở thành một "vật bất ly thân" của hầu hết mọi người. Ngoài công dụng nghe và gọi điện, những chiếc điện thoại thông minh còn có nhiều tính năng như chụp ảnh, lướt web, chơi game, ghi chú, xem lịch, theo dõi sức khỏe…

Nhưng cũng chính những chiếc điện thoại di động sẽ là một công cụ để kẻ xấu tiếp cận chúng ta nhanh chóng hơn. Kẻ gian có thể lợi dụng công nghệ hiện đại bây giờ để lấy cắp thông tin cá nhân và dữ liệu của người dùng. Vậy nên, có một mẹo rất hay để cản trở kẻ xấu xâm nhập vào điện thoại của bạn, chính là việc tắt điện thoại 5 phút mỗi ngày. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tắt và khởi động điện thoại hàng ngày giúp bảo vệ bạn

Chuyên gia Priyadasi Nanda đến từ Australia từng chia sẻ, một số người dùng điện thoại thông minh sẽ không nhận ra có những ứng dụng chạy ẩn. Thế nên, hành động tắt và khởi nguồn điện thoại lại sau mỗi 5 phút sẽ làm gián đoạn hoặc ngăn chặn những phần mềm gián điệp này.

Khi các phần mềm độc hại của kẻ xấu bị tắt, điện thoại của bạn sẽ tránh được sự xâm nhập của tội phạm. Ngoài chia sẻ của chuyên gia Priyadasi Nanda, cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) cũng đã từng đưa ra cảnh báo về sự nguy hiểm của hacker, đồng thời khuyên người dùng nên tắt và khởi động lại máy ít nhất một tuần một lần. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tắt nguồn hàng ngày giúp bảo vệ điện thoại bền hơn

Bên cạnh bảo vệ thông tin và dữ liệu khỏi kẻ xấu, thói quen tắt nguồn 5 phút mỗi ngày còn giúp cho điện thoại của chúng ta giải phóng bộ nhớ tốt hơn, hoạt động ổn định, giảm được tình trạng hao pin. Từ đó, chúng ta có thể quay video và chụp ảnh cũng mượt mà hơn, vì sử dụng điện thoại càng lâu sẽ tốn dung lượng lưu trữ và một số thông tin trong bộ nhớ đệm. 

Song đó, nếu người dùng không thường xuyên khởi động lại máy ít nhất một lần một tuần thì rất dễ gặp tình trạng nóng máy, chai pin, sập nguồn…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tắt nguồn hàng ngày giúp tăng kết nối mạng

Ngoài những lợi ích nêu trên, tập thói quen tắt nguồn và khởi động lại máy sẽ giúp kết nối mạng nhanh hơn. Lưu ý, người dùng không nên tắt nguồn rồi khởi động ngay lập tức mà nên tắt khoảng vài phút, sau đó mới mở nguồn điện thoại lên.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục