24h
Yeah1 News

Dùng Apple Pay như thế nào và những lưu ý khi dùng?

Thứ năm, 10/08/2023 | 11:15 (GMT+7)

Apple Pay là phương thức thanh toán vô cùng bảo mật và đã được chứng thực. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý những điều sau đây.

Ngày 8/8, Apple Pay ra mắt tại thị trường Việt Nam. Người dùng các thiết bị Apple như iPhone, Apple Watch, iPad hay máy tính Mac từ nay đã có thể thanh toán thay cho các thẻ vật lý của ngân hàng.

Các ngân hàng phát hành thẻ hỗ trợ Apple Pay tại thời điểm này: Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh vượn (VPBank). Tuy nhiên, nền tảng này chưa hỗ trợ thẻ ATM nội địa. 

Cách sử dụng Apple Pay

Từ ngày ra mắt tại Việt Nam, nhiều ifan đã trải nghiệm thanh toán bằng Apple Pay thành công và nhanh chóng tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Điểm được nhiều người dùng khen so với các hình thức thanh toán điện tử khác là không cần kết nối mạng. Người dùng không cần phải lo lắng khi máy không có Internet hay gì. 

Mở Apple Wallet để kích hoạt Apple Pay.
Mở Apple Wallet để kích hoạt Apple Pay.

Để kích hoạt Apple Pay, người dùng cần mở ứng dụng Apple Wallet trên thiết bị và tiến hàng thêm thẻ của mình vào. Tùy vào mục đích sử dụng mà chủ thẻ có thể chọn thẻ ghi nợ hoặc tín dụng. 

Chọn thẻ để thêm vào ví.
Chọn thẻ để thêm vào ví.
Thêm thẻ bằng cách quét thẻ hoặc nhập thủ công.
Thêm thẻ bằng cách quét thẻ hoặc nhập thủ công.

Tiếp theo bạn có thể chọn theo 2 cách: Quét thẻ hoặc nhập thủ công các thông tin cần thiết. Sau khi xác minh thành công, thẻ đã được lưu vào thiết bị và người dùng có thể sử dụng Apple Pay. 

Khi thanh toán, bạn chỉ cần mở Apple Wallet, chọn thẻ để giao dịch, đưa thiết bị của bạn vào gần máy POS ở khoảng cách gần, không cần chạm.

Sau đó đến bước xác thực, nhấn nút nguồn 3 lần hoặc sử dụng FaceID để hoàn tất. Thiết bị phát ra tiếng "bíp" là giao dịch của bạn thành công. 

Những lưu ý khi dùng Apple Pay

Apple Pay là phương thức thanh toán vô cùng bảo mật và đã được chứng thực. Tuy nhiên, trong trường bạn bị mất iPhone hoặc Apple Watch, tốt nhất là nên xóa tất cả thông tin thẻ tín dụng khỏi thiết bị đó .

Để dùng được Apple Pay, người dùng cần có thiết bị từ iPhone 6 chạy iOS 12.5.2 trở lên hoặc Apple Watch Series 4 sử dụng watchOS 9 trở lên. Với Apple Watch thì phải được ghép đôi với iPhone 8 trở lên. 

Danh sách các ngân hàng hỗ trợ ví Apple Pay hiện chỉ với 6 ngân hàng kể trên và thẻ nội địa chưa được hỗ trợ. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục