24h
Yeah1 News

Đồng hồ thông minh – “Điểm chạm” xu hướng công nghệ và thời trang trẻ

Thứ sáu, 08/03/2024 | 20:15 (GMT+7)

Xu hướng công nghệ là cuộc chạy đua không hồi kết giữa các thương hiệu nói chung và giới trẻ nói riêng. Các thiết bị công nghệ không ngừng được săn đón bởi tính thời trang và ứng dụng cao trong thực tiễn đời sống.

Trong đó, đồng hồ thông minh (smartwatch) dường như đã trở thành “vật bất ly thân” với nhiều người trẻ những năm gần đây.

Đồng hồ thông minh – “Điểm chạm” xu hướng công nghệ và thời trang trẻ - ảnh 1

Đồng hồ thông minh được các bạn trẻ săn đón

Ngành công nghiệp đồng hồ thông minh đánh dấu sự bắt đầu từ những năm 2000 – thời điểm hàng loạt mẫu Smartwatch ra đời một cách hoàn thiện như SPOT, PDA,... Suốt quãng thời gian gần 2 thập kỷ, những chiếc đồng hồ thông minh đã trải qua hành trình với nhiều cuộc cải tiến, đổi mới không ngừng nghỉ nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và xu hướng thời trang. Tuy nhiên, smartwatch chỉ thật sự “bùng nổ” mạnh mẽ trên toàn cầu (bao gồm ở Việt Nam) vào giai đoạn đại dịch COVID – 19 hoành hành. Đây là thời điểm, các tính năng chuyên biệt chỉ tìm thấy ở đồng hồ thông minh như đo nhịp tim, hiển thị huyết áp hay các chỉ số về sức khoẻ khác khiến người dùng chú ý, không ngần ngại chi tiền để sở hữu.

Đại dịch đi qua để lại nhiều hệ luỵ cho đời sống xã hội, nhưng cũng thay đổi nhìn nhận của thế hệ trẻ về vấn đề bảo vệ sức khoẻ . Nhiều người đã biết cách chăm sóc bản thân mình hơn và sẵn sàng đầu tư vào các thiết bị theo dõi sức khoẻ mỗi ngày. Đối với các cá nhân thường xuyên vận động hay hoạt động thể thao, Smartwatch trở thành “người bạn đồng hành” không thể thiếu. Dần dà, người trẻ cũng có thói quen sử dụng đồng hồ thông minh thay các thiết bị điện tử, thiết bị thông minh khác. Gắn liền với tính ứng dụng trong đời sống thường nhật, Smartwatch ngày càng cho ra mắt nhiều hơn các mẫu đồng hồ nam, đồng hồ nữ phù hợp với nhu cầu của tín đồ đam mê thời trang.

Đồng hồ thông minh – “Điểm chạm” xu hướng công nghệ và thời trang trẻ - ảnh 2

Smartwatch trở thành xu hướng thời trang mới của giới trẻ

Dẫn đầu thị trường đồng hồ thông minh là những “ông lớn” không mấy xa lạ như Apple, Samsung, Huawei,… Tuy nhiên, không ít trường hợp  cũng đã chọn Xiaomi hay Garmin để khẳng định cá tính và phong cách thời trang riêng biệt. Dù có đôi điểm khác nhau trong màu sắc và thiết kế, những hãng đồng hồ này đều không mấy chênh lệch về chức năng. Đa phần các mẫu đồng hồ thông minh đều tích hợp tính năng xem giờ, theo dõi sức khoẻ dựa vào nhịp tim, huyết áp, nồng độ oxy trong máu, định vị GPS cũng như nghe và gọi tương tự điện thoại thông dụng.

Hiện nay, thị trường đồng hồ thông minh tại Việt Nam vẫn đang diễn ra rất sôi động. Mức giá của các thiết bị cũng vô cùng phong phú, đa dạng phụ thuộc vào phân khúc. Các thương hiệu như Apple, Samsung, Garmin,… đều có mức giá ổn định, dao động từ 5 đến hơn 20 triệu đồng/chiếc. Chính vì vậy, khả năng tiếp cận những mẫu này với các bạn trẻ tương đối cao. Nhiều bạn trẻ còn biết cách phối hợp đồng hồ thông minh với phong cách ăn mặc khác nhau hoặc sưu tập những mẫu đồng hồ thông minh yêu thích. Ngoài ra, các ngôi sao Việt Nam cũng chọn đồng hồ thông minh làm phụ kiện thời trang trong mỗi dịp ra mắt hay sự kiện.

Đồng hồ thông minh – “Điểm chạm” xu hướng công nghệ và thời trang trẻ - ảnh 3

Smartwatch hỗ trợ theo dõi các yếu tố sức khoẻ

Chính vì “độ nóng” của những chiếc đồng hồ thông minh, đông đảo người trẻ đã không ngần ngại đầu tư để tránh bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua sở hữu “đồ chơi” công nghệ. Tuy nhiên, tình trạng “vàng thau lẫn lộn” khiến không ít người điêu đứng vì mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Vì vậy, dù yêu thích đến mức nào, người tiêu dùng vẫn không nên vội vàng mà hãy tìm hiểu kỹ những đơn vị kinh doanh đồng hồ uy tín, bao gồm cả cửa hàng đồng hồ chính hãng giá rẻ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục