24h
Yeah1 News

Điện thoại sau bao lâu thì nên khởi động lại 1 lần?

Thứ bảy, 16/09/2023 | 19:23 (GMT+7)

Việc khởi động lại điện thoại giúp máy chạy mượt hơn, tăng hiệu suất hoạt động và tuổi thọ của máy. Vậy sau bao lâu thì nên khởi động máy 1 lần?

Ngày nay, điện thoại được xem là một trong những vật bất ly thân của mỗi người. Hầu hết chúng ta đều sử dụng chúng từ ngày này qua ngày khác mà rất ít khi khởi động lại. Chính điều này khiến rất nhiều ứng dụng hoạt động chạy nền, làm tăng bộ nhớ đệm và gây xung đột với hệ thống.

Vậy sau khoảng bao lâu thì nên khởi động máy lại 1 lần? Dưới đây chính là câu trả lời.

Điện thoại sau bao lâu thì nên khởi động lại 1 lần?

Theo các chuyên gia, điện thoại nên được khởi động lại ít nhất là 1 lần 1 tuần. Việc khởi động lại thiết bị góp phần giúp cho máy được cải thiện hiệu suất hoạt động từ đó giúp điện thoại chạy mượt hơn, tăng tuổi thọ của thiết bị. Khi khởi động lại máy, các ứng dụng chạy ngầm cũng sẽ được tắt, từ đó loại bỏ các yếu tố ảnh hưởng đến pin điện thoại.

Điện thoại nên được khởi động lại ít nhất là 1 tuần 1 lần (Ảnh minh hoạ)
Điện thoại nên được khởi động lại ít nhất là 1 tuần 1 lần (Ảnh minh hoạ)

Các trường hợp cần phải khởi động lại điện thoại bao gồm: cập nhật hệ điều hành, lỗi phần mềm, đóng nhanh các ứng dụng đang hoạt động, giải phóng RAM, nóng máy...

Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng việc khởi động lại điện thoại quá nhiều.

Cách khởi động lại điện thoại

Cách khởi động lại điện thoại tương đối đơn giản, được chia làm 2 trường hợp: một là đối với điện thoại Android và hai là điện thoại iPhone.

Trong trường hợp sử dụng điện thoại Android, bạn khởi động lại điện thoại bằng cách nhấn giữ phím nguồn trong khoảng thời gian là 5 giây để mở menu tắt nguồn. Sau đó, bạn chọn vào mục Khởi động lại thiết bị, chờ một chút điện thoại sẽ được khởi động lại.

Điện thoại Android được khởi động lại bằng cách bấm giữ nút nguồn trong khoảng 5 giây (Ảnh minh hoạ)
Điện thoại Android được khởi động lại bằng cách bấm giữ nút nguồn trong khoảng 5 giây (Ảnh minh hoạ)

Đối với điện thoại iPhone các dòng iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X,  iPhone SE (thế hệ 2), iPhone XR, iPhone Xs, iPhone Xs Max, iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone 12, iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max,...bạn khởi động lại điện thoại bằng cách bấm giữ cùng lúc phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng cho đến khi menu tắt nguồn hiện lên. Lúc này, bạn chọn mục Khởi động lại thiết bị, chờ một lát để điện thoại khởi động lại.

Với các dòng iPhone từ iPhone 5, iPhone 6, iPhone SE (thế hệ 1), bạn khởi động lại điện thoại bằng cách nhấn giữ nút Home và nút nguồn.

Với các dòng iPhone 7, iPhone 7 Plus, bạn chỉ cần bấm giữ đồng thời nút giảm âm lượng và phím nguồn cho đến khi menu tắt nguồn hiện lên rồi chọn mục Khởi động lại thiết bị.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục