24h
Yeah1 News

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Plus: Sự trở lại mạnh mẽ

Thứ hai, 29/01/2024 | 18:43 (GMT+7)

Samsung tiếp tục bổ sung thêm một thành viên mới trong đại gia đình Galaxy S24 series là chiếc Galaxy S24 Plus. Đây là phiên bản cao cấp nhưng vẫn có giá "mềm" hơn so với người anh em S24 Ultra.

Thiết bị có những trang bị gì mới mẻ? Liệu người dùng có nên nâng cấp lên phiên bản S24 Plus trong năm nay? Chúng ta hãy cùng bài viết tìm hiểu nhé.

Thiết kế S24 Plus

Về ngoại hình, Galaxy S24 Plus không có nhiều khác biệt so với người anh em S24, vẫn là thiết kế vuông vức và bo cong 4 cạnh viền quen thuộc của dòng Galaxy S. Máy có kích thước hiển thị 6.7 inch nhưng rất gọn gàng nhờ vào viền màn hình mỏng hơn thế hệ trước.

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Plus: Sự trở lại mạnh mẽ - ảnh 1

S24 Plus vẫn sử dụng khung hợp kim nhôm nhưng được nâng cấp lên chất liệu Armor Aluminum 2 mới hơn, bền bỉ hơn do chính Samsung nghiên cứu. Máy cho khả năng chống rơi vỡ và trầy xước tốt hơn, đặc biệt khi kết hợp với tấm kính bảo vệ Gorilla Glass Victus 3.

Bên cạnh các màu sắc quen thuộc như trắng đen, Samsung sẽ bổ sung thêm màu Violet và màu Vàng Amber trên thế hệ S24 Plus mới, đánh dấu sự trở lại của màu vàng trên các smartphone Samsung sau thời gian dài vắng bóng.

Màn hình

S24 Plus được trang bị màn hình Dynamic LTPO AMOLED 2X sắc nét, đây là tấm nền AMOLED cao cấp cho khả năng hiển thị vượt trội hơn hẳn các tấm nền AMOLED thông thường. Độ phân giải 2K cùng tần số quét 120Hz cho trải nghiệm mượt mà khi lướt web, chơi game, mật độ hiển thị ảnh sắc nét. Độ sáng tối đa lên đến 2600 nits giúp người dùng dễ dàng sử dụng máy ngoài trời dù là khi trời nắng gắt.

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Plus: Sự trở lại mạnh mẽ - ảnh 2

Hiệu năng xử lý

Với con chip đầu bảng Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy là “trái tim” của cả hệ thống, S24 Plus tự tin là chiếc smartphone cao cấp mạnh mẽ hiện nay trong thế giới Android.

Chip đồ họa Adreno 750 tích hợp giúp S24 Plus xử lý mượt mà mọi ứng dụng đồ họa nặng và các trò chơi thuộc hàng top hiện nay như Genshin Impact, Liên Quân, Honkai Impact…Máy còn xử lý tốt các hiệu ứng đồ họa phức tạp như Ray Tracing, đổ bóng động, xử lý đa giác…vốn chỉ có trên các card đồ họa cao cấp ở những chiếc máy tính gaming hàng đầu.

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Plus: Sự trở lại mạnh mẽ - ảnh 3

Người dùng cần một chiếc smartphone với hiệu năng mạnh mẽ, chạy tốt mọi ứng dụng, mọi tác vụ thì Galaxy S24 Plus sẽ là lựa chọn cực kỳ tuyệt vời khi máy có giá rẻ hơn dòng S24 Ultra, nhưng vẫn sở hữu hiệu năng đầu bảng tuyệt vời.

Pin và sạc nhanh

Được sản xuất trên tiến trình 4nm, con chip Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy sử dụng năng lượng tối ưu hơn so với thế hệ đàn anh, giúp S24 Plus kéo dài thời lượng pin, tăng thời gian sử dụng và máy vẫn không hề bị nóng, quá nhiệt.

Samsung trang bị cho S24 Plus viên pin đến 4900mAh, một viên pin rất lớn và kết hợp với khả năng sạc nhanh 45W (sạc đầy 65% trong 30 phút), người dùng sẽ không bao giờ sợ máy hết pin giữa chừng.

Camera

Bộ 3 camera với cảm biến chính lên đến 50MP trên Galaxy S24 Plus mang lại những bức ảnh sắc nét, nước màu chân thật, kèm theo hiệu ứng HDR thông minh giúp các bức ảnh trông rực rỡ hơn nhưng vẫn không bị cháy sáng.

Người dùng yêu nhiếp ảnh hoàn toàn có thể tự tin sử dụng S24 Plus để chụp ảnh trong mọi điều kiện, kể cả khi vận động mạnh nhờ vào khả năng lấy nét theo pha và chống rung quang học OIS, tính năng cao cấp giống với các máy chụp ảnh chuyên nghiệp.

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Plus: Sự trở lại mạnh mẽ - ảnh 4

Samsung cũng trang bị cho S24 Plus tính năng Galaxy AI, một trợ thủ đắc lực cho tính năng chụp ảnh trở nên thú vị hơn, người dùng có thể dễ dàng xóa các vật thể không mong muốn khỏi ảnh chụp hay chọn nhanh các bức ảnh hoàn chỉnh sau hàng loạt ảnh chụp tự động. S24 Plus cũng trang bị khả năng quay video độ phân giải 4K ở tốc độ lên đến 120 khung hình/giây, đây là con số vô cùng ấn tượng, dẫn đầu ngành công nghiệp nhiếp ảnh di động hiện nay.

Với các trang bị camera cao cấp, S24 Plus xứng đáng là mẫu smartphone chụp ảnh phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng, từ chụp ảnh để lưu giữ kỷ niệm với bạn bè cho đến nhiếp ảnh chuyên nghiệp, máy đều đáp ứng tốt nhờ phần cứng và phần mềm tối ưu, thông minh.

Galaxy AI

Bộ 3 Galaxy S24 series nói chung và Galaxy S24 Plus nói riêng được tích hợp Galaxy AI, đây là nhân tố mở ra kỷ nguyên mới cho điện thoại Galaxy S và cả thế giới smartphone trong tương lai gần.

Mọi tác vụ thường ngày của người dùng đều được hoàn thành dễ dàng, nhanh chóng hơn nhờ Galaxy AI, từ tóm tắt văn bản, trang web, tự tạo lịch hẹn, tạo hình nền AI, thiết lập cài đặt…, trợ lý thông minh mới của Samsung sẽ biến S24 Plus thành một chiếc AI Phone đúng nghĩa.

Kết luận

S24 Plus có kích thước lớn, giá bán rẻ hơn so với S24 Ultra nhưng vẫn trang bị đầy đủ các tính năng cao cấp. Đây là một bản nâng cấp “khá hời” cho người dùng, đặc biệt là Samfan mong muốn được trải nghiệm công nghệ hiện đại tiên tiến.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục