24h
Yeah1 News

Cách đọc tin nhắn Messenger mà không muốn đối phương phát hiện “đã xem”

Thứ bảy, 02/09/2023 | 19:57 (GMT+7)

Người dùng Facebook có thể đọc tin nhắn Messenger mà đối phương không nhận được thông báo “đã xem” bằng cách sau đây.

Bật thông báo nổi trên thiết bị

Thông báo nổi giúp cho người dùng Facebook có thể xem tin nhắn mới từ Messenger mà không cần phải mở ứng dụng. Nhờ vậy, bạn có thể xem nhanh nội dung tin nhắn, đối phương cũng sẽ không biết là bạn đã đọc.

Để bật tính năng thông báo nổi này, người dùng Android có thể vào Cài đặt =>Thông báo và Trung tâm điều khiển sau đó bật tính năng “Thông báo nổi ” và chọn “Messenger”.

Đối với người dùng iOS, bạn có thể vào phần “Cài đặt” => Thông báo và Trung tâm điều khiển và bật tính năng “Cho phép thông báo trên màn hình khoá ”.

Người dùng iOS có thể vào mục 'Cài đặt' chọn 'Thông báo và Trung tâm điều khiển' để bật Thông báo nổi (Ảnh minh hoạ)
Người dùng iOS có thể vào mục "Cài đặt" chọn "Thông báo và Trung tâm điều khiển" để bật Thông báo nổi (Ảnh minh hoạ)
Người dùng Android bật thông báo nổi bằng cách vào 'Cài đặt', chọn 'Thông báo' và nhấn vào mục 'Messenger' (Ảnh minh hoạ)
Người dùng Android bật thông báo nổi bằng cách vào "Cài đặt", chọn "Thông báo" và nhấn vào mục "Messenger" (Ảnh minh hoạ)

Xem trước tin nhắn trên iOS

Đặc biệt, đối với những người dùng iOS, bạn chỉ cần mở ứng dụng Messenger rồi chạm vào phần tin nhắn mà mình muốn đọc và nhấn giữ. Lúc này, một menu sẽ được hiện ra. Đính kèm theo đó là nội dung tin nhắn mà bạn muốn xem. Với cách này, đối phương cũng không biết bạn đã xem tin nhắn.

Đây là một tính năng vô cùng hữu ích mà chính những người sử dụng điện thoại iOS cũng chưa chắc đã biết.

Xem tin nhắn khi không có kết nối mạng

Cuối cùng, có một mẹo nhỏ nữa vô cùng hay ho dành cho bạn khi muốn xem trước nội dung của tin nhắn nhưng lại không muốn đối phương biết. Đó là sau khi nhận được thông báo có tin nhắn mới, bạn hãy dữ liệu di động hoặc kết nối wifi rồi nhấn vào tin nhắn để xem nội dung.

Bạn cũng có thể tắt dữ liệu di động hoặc Wifi rồi xem tin nhắn rồi chọn 'Đánh dấu chưa đọc' để đối phương không biết mình 'đã xem' tin nhắn (Ảnh minh hoạ)
Bạn cũng có thể tắt dữ liệu di động hoặc Wifi rồi xem tin nhắn rồi chọn "Đánh dấu chưa đọc" để đối phương không biết mình "đã xem" tin nhắn (Ảnh minh hoạ)

Sau khi xem xong, bạn vuốt sang trái hộp thoại vừa xem và chọn “Xem thêm”, chọn “Đánh dấu chưa đọc”. Như vậy là bạn đã có thể xem nội dung tin nhắn mà đối phương vẫn không hề hay biết rồi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục