24h
Yeah1 News

Apple âm thầm phát triển IPhone màn hình cuộn độc lạ trong tương lai, CĐM “đứng ngồi không yên”

Thứ hai, 17/07/2023 | 14:42 (GMT+7)

Sau khi hoàn thành những phát minh về chiếc IPhone gập, Apple lại tiếp tục phát triển công nghệ màn hình cuộn hoàn toàn mới cho IPhone.

Vừa qua, Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) đã cấp một giấy chứng nhận sáng chế mới cho Apple, về việc phát triển các thiết bị sở hữu màn hình cuộn. "Một thiết bị điện tử có màn hình cuộn được. Màn hình có thể thay đổi giữa trạng thái không cuộn - khi đó màn hình dạng phẳng - và trạng thái cuộn với một phần cuộn lại để cất giữ", tài liệu mô tả sáng chế nêu ra.

yeah1-iphone-man-hinh-cuon (4)
Màn hình IPhone dự kiến có thể cuộn tròn lại trong tương lai - Ảnh minh họa

Hơn thế nữa, ý tưởng màn hình cuộn sẽ gồm 2 lớp, 1 lớp panel hiển thị kèm 1 tấm bảo vệ trong suốt phía trên. Lớp bảo vệ này khá đặc biệt, nó chứa "lớp kính được làm mỏng phần có thể cuộn được, giúp thuận lợi cho việc cuộn màn hình".

Vậy làm thế nào để màn hình có thể hoạt động khi bị cuộn tròn lại? Apple đã đưa ra những giải thích cần thiết nhằm thực thi hóa sáng chế này. Apple Insider cũng cho hay, đây không phải là lần đầu tiên thông tin Apple phát triển sản phẩm dạng cuộn tròn xuất hiện.

yeah1-iphone-man-hinh-cuon (2)
Bản vẽ mô tả sáng chế màn hình cuộn do Apple nghiên cứu và phát triển

Vào tháng 5, Apple đã được công nhận những sáng chế liên quan đến "thiết bị điện tử với màn hình cấu trúc linh hoạt". Đó là những bản vẽ mô tả chi tiết mô hình điện thoại cho phép người dùng thao tác cuộn và kéo mở 2 đầu. Ngoài ra, có nhiều nguồn tin cho rằng việc Apple nghiên cứu sử dụng màn hình cuộn đã được hình thành từ năm 2015.

Mặc dù chưa thể chắc chắn Apple sẽ ra mắt một chiếc iPhone màn hình cuộn trong tương lai gần, nhưng các iFan hoàn toàn có khả năng mong chờ một “siêu phẩm” đang trong guồng nghiên cứu và phát triển.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: apple   iphone   màn hình cuộn  

Cùng chuyên mục