24h
Yeah1 News

3 cách chặn tin nhắn rác, lừa đảo trên iPhone cực hiệu quả không phải ai cũng biết

Thứ ba, 29/08/2023 | 15:10 (GMT+7)

Chỉ với một vài bước đơn giản trên chiếc điện thoại iPhone, bạn có thể loại bỏ ngay những tin nhắn rác, thuê bao lừa đảo làm phiền bạn mỗi ngày.

Hiện nay tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo xuất hiện nhan nhản và thường xuyên quấy rối cuộc sống của chúng ta. Đặc biệt là trên iMessage - ứng dụng gửi tin nhắn của hệ sinh thái Apple, nhiều kẻ gian không ngừng chào mời lừa đảo khiến người dùng hết sức “đau đầu”. Đừng lo, 3 cách dưới đây sẽ giúp bạn báo cáo và chặn tin nhắn rác trên iPhone một cách nhanh chóng.

Chặn số máy gửi tin nhắn đến

Cách đơn giản để loại bỏ tin nhắn rác trên iPhone là chủ động chặn số máy gửi. Tại màn hình tin nhắn rác, hãy bấm vào biểu tượng chữ “i” để iPhone hiện thêm nhiều thông tin. Kế đó, phía dưới bảng công cụ được hiện ra, bạn hãy nhấn vào “Chặn người gọi này” để cắt đứt liên hệ.

3 cách chặn tin nhắn rác, lừa đảo trên iPhone cực hiệu quả không phải ai cũng biết - ảnh 1

Báo cáo tin nhắn rác

Một cách khác để chặn tin nhắn rác từ những số điện thoại lạ trực tiếp chính là báo cáo chúng. Hành động này sẽ giúp Apple xử lý và chặn tin nhắn đó khỏi thiết bị của bạn. Trước hết, hãy sử dụng tính năng Report Junk (báo cáo tin nhắn có nội dung không lành mạnh/nội dung làm phiền), tiếp theo bạn nhấn Delete (Xóa) and Report Junk (Báo cáo).

3 cách chặn tin nhắn rác, lừa đảo trên iPhone cực hiệu quả không phải ai cũng biết - ảnh 2

Khi ấy, hệ thống sẽ tự động chuyển tiếp những thông tin liên quan của người gửi đến Apple, đồng thời chặn người gửi khỏi iPhone của bạn.

Dùng Filter Unknown Senders

Ngoài ra, iPhone còn hỗ trợ người dùng tính năng Filter Unknown Senders để lọc tin nhắn rác từ những số điện thoại bạn không lưu trong danh bạ. Khi tính năng này được bật, iMessage sẽ đưa các tin nhắn rác từ số lạ vào một thư mục riêng và không thông báo inh ỏi làm phiền cuộc sống của bạn.

Đầu tiên, hãy vào phần cài đặt và chọn mục tin nhắn, kéo xuống bạn sẽ thấy Filter Unknown Senders (Lọc người gửi không xác định). Sau đó bạn chỉ cần trượt để bật và kích hoạt tính năng đó.

3 cách chặn tin nhắn rác, lừa đảo trên iPhone cực hiệu quả không phải ai cũng biết - ảnh 3

Một lưu ý nhỏ là tính năng này không chặn hẳn tin nhắn gửi đến bạn, nó chỉ không hiển thị trực tiếp trên thông báo mà thôi. Bạn vẫn có thể kiểm tra lại các tin nhắn từ những số lạ không lưu trong danh bạ khi cần.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục