24h
Yeah1 News

Tiệm cà phê Việt đầu tiên ở Vương Quốc Anh mang phong cách tối giản khai trương ở thành phố Birmingham 

Thứ sáu, 05/01/2024 | 16:47 (GMT+7)

Với phong cách tối giản và hiện đại, Tranquil 1992 - tiệm cà phê Việt đầu tiên ở Vương Quốc Anh của anh chàng Thắng Nguyễn đang nhận được sự hưởng ứng của các khách hàng quốc tế. 

Tháng 12, 2023 - Tranquil 1992 Coffee House là tiệm cà phê phục vụ các thức uống mang đúng hương vị cà phê Việt Nam từ hạt cà phê robusta đã được khai trương tại khu Jewellery Quarter, thành phố Birmingham, Vương Quốc Anh. Phục vụ các món cà phê nổi tiếng của Việt Nam như cà phê sữa, cà phê trứng hay cà phê muối, Tranquil 1992 mang đến một cái nhìn mới cho cà phê Việt Nam khi cách trình bản sản phẩm đến tay khách hàng được nhận xét có phần ‘fancy - cao cấp’ hơn là một ly cà phê bình dân thường thấy. 

Tiệm cà phê Việt đầu tiên ở Vương Quốc Anh mang phong cách tối giản khai trương ở thành phố Birmingham  - ảnh 1

Không gian minimalist của tiệm cà phê Việt đầu tiên ở Anh Quốc. 

Tiệm cà phê Việt đầu tiên ở Vương Quốc Anh mang phong cách tối giản khai trương ở thành phố Birmingham  - ảnh 2

Cà phê trứng rất được người dân Anh Quốc tại Birmingham yêu thích. 

Với mong muốn mang hương vị cà phê Việt đến với cộng đồng bạn bè quốc tế, anh chàng Thắng Nguyễn - chủ quán cà phê Tranquil 1992 đã có một hướng đi hoàn toàn khác biệt để khách hàng bản địa dễ dàng tiếp cận đến với một thức uống mới và xa lạ với họ. Anh cho biết: “Tự hào là một người con Việt Nam xa xứ, tôi mong muốn giới thiệu cà phê của đất nước chúng ta đến với những người dân Anh Quốc. Trước đây, thực khách chỉ có thưởng thức cà phê Việt ở các nhà hàng Việt nhưng với một menu hạn chế. Còn ở Tranquil 1992, tôi có sự học hỏi từ các thương hiệu quốc tế để chuẩn hóa menu theo tiêu chí của các thương hiệu này như việc thêm các sản phẩm sữa từ thực vật hay in đậm các thành phần có thể gây dị ứng theo tiêu chuẩn của phòng vệ sinh an toàn thực phẩm Vương Quốc Anh. Như vậy, khách hàng của tôi không hề cảm thấy quá lạ lẫm với 1 sản phẩm mới như cà phê Việt Nam. Đặc biệt, tôi cũng có nhiều vị khách đến từ London, Nottingham hay Manchester du lịch đến chỉ để thưởng thức cà phê Việt Nam tại quán”. 

Tiệm cà phê Việt đầu tiên ở Vương Quốc Anh mang phong cách tối giản khai trương ở thành phố Birmingham  - ảnh 3

Thắng Nguyễn - người sáng lập tiệm cà phê Tranquil 1992. 

Với người dân Anh, cà phê không chỉ đơn thuần là một thức uống mà đó cũng còn là một nét văn hoá và cũng là một sự thưởng thức thi vị. Do đó, cà phê của Tranquil 1992 được trình bày đẹp mắt trong một không gian minimalist, hiện đại mang đến cảm giác hiện đại, đương thời, khác hẳn với các quán cà phê vintage và thân thuộc với người dân Anh ở thành phố Birmingham. 

Tiệm cà phê Việt đầu tiên ở Vương Quốc Anh mang phong cách tối giản khai trương ở thành phố Birmingham  - ảnh 4

Các sản phẩm đều được chăm chút tỉ mỉ để mong muốn mang đến phần nhìn và cả chất lượng tốt cho cà phê Việt với thực khách Anh Quốc. 

Tiệm cà phê Việt đầu tiên ở Vương Quốc Anh mang phong cách tối giản khai trương ở thành phố Birmingham  - ảnh 5

Cà phê sữa đá cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình.

“Cà phê trứng và cà phê muối là hai món best-seller của tiệm. Các thực khách đều đánh giá 5 sao và nhận xét là món cà phê ngon nhất họ từng thử. Điều này khiến tôi vô cùng tự hào khi được giới thiệu một món cà phê quê nhà đến với người dân Anh Quốc”, Thắng Nguyễn chia sẻ. 

Tranquil 1992 sử dụng 100% cà phê robusta được nhập khẩu từ Việt Nam. Các sản phẩm bán ra đều là các món cà phê chuẩn bị Việt không hề pha trộn để khách tây có thể thưởng thức trọn vẹn nhất thế nào là cà phê Việt Nam. Các phin cà phê cỡ lớn cũng chính là linh hồn của quán thu hút các vị khách và kích thích sự tò mò. 

Tiệm cà phê Việt đầu tiên ở Vương Quốc Anh mang phong cách tối giản khai trương ở thành phố Birmingham  - ảnh 6

Cà phê Việt 100% được Thắng Nguyễn giới thiệu tới bạn bè quốc tế. 

90% khách hàng là người dân bản địa và còn lại là các bạn du học sinh Việt Nam và cộng đồng người Việt đang sinh sống ở Anh Quốc. 

Từng có kinh nghiệm 10 năm làm PR và truyền thông trong ngành quảng cáo và thời trang ở Việt Nam, Thắng Nguyễn đã nhận được học bổng danh giá của trường đại học University of Birmingham (ngôi trường thuộc top 10 trường đại học tốt nhất Vương Quốc Anh) để theo học thạc sĩ chuyên ngành Marketing. Sau khi tốt nghiệp, anh đã có thời gian cộng tác với thương hiệu DUMEBI London cho Tuần lễ thời trang London Fashion Week 2022 và trở thành PR Manager của một trong những công ty sản xuất kim hoàn lớn và lâu đời nhất nước Anh - Deakin & Francis. Tuy nhiên, mong ước được mang cà phê Việt Nam đến với bạn bè quốc tế đã thôi thúc anh chàng mở tiệm cà phê Việt Nam đầu tiên ở đây. Với kinh nghiệm thực tế và chuyên môn, anh chàng 30 tuổi đã áp dụng để quảng cáo cho chính tiệm cà phê của mình ở Anh Quốc. 

Tiệm cà phê Việt đầu tiên ở Vương Quốc Anh mang phong cách tối giản khai trương ở thành phố Birmingham  - ảnh 7

Tranquil 1992 trên trang Secret Birmingham. 

“Tôi hy vọng tương lai không xa tôi có thể hợp tác trực tiếp với người nông dân trồng cà phê ở Việt Nam và tạo ra thương hiệu cà phê đóng gói của riêng mình. Tôi tin rằng cà phê Việt dù dùng để pha các món uống truyền thống hay sử dụng cho các món uống nổi tiếng của cà phê Ý như Latte, Cappuccino, đều hoàn hảo. Và tôi mong rằng, từ đó, người tiêu dùng Anh Quốc có thể nghĩ đến thương hiệu cà phê Việt Nam đầu tiên khi tìm kiếm các hạt cà phê để pha tại nhà cho riêng mình”, Thắng Nguyễn nói thêm về dự định tương lai. 

Tranquil 1992 Coffee House - Tiệm cà phê Việt đầu tiên ở Vương Quốc Anh

Địa chỉ: 87 Vyse Street, B18 6JZ, thành phố Birmingham, Vương Quốc Anh. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tiệm cà phê Việt  

Cùng chuyên mục