24h
Yeah1 News

Diễn viên Hứa Vĩ Văn chung tay quảng bá Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story

Chủ nhật, 12/11/2023 | 13:27 (GMT+7)

Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story được kỳ vọng là một thương hiệu đặc trưng của Quận 5, hướng đến mở rộng cho các đối tác gắn với truyền thống văn hóa ẩm thực của người Hoa tại TP.HCM.

Mới đây, sự kiện ra mắt Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story lần đầu tiên được tổ chức tại UBND Quận 5 (TP.HCM). Đây là hoạt động nhằm góp phần bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống, đồng thời tôn vinh, xây dựng thương hiệu cho ẩm thực người hoa. Từ đó, ban tổ chức mong muốn hướng đến mục tiêu đưa Quận 5 trở thành điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu thành phố.

Diễn viên Hứa Vĩ Văn chung tay quảng bá Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story - ảnh 1

Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu như ông Trần Minh Sang (Trưởng Phòng Kinh tế Quận 5), bà Đào Thị Ánh Tuyết (Phó Trưởng phòng Kinh tế Quận 5), bà Trần Ngọc Nguyệt Quế (Tổng Giám đốc công ty truyền thông và sự kiện Santani), diễn viên Hứa Vĩ Văn (giám khảo cuộc thi Ăn ngon Quận 5), Chử Hồng Minh (Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV)...

Lễ hội ẩm thực được chia thành 4 giai đoạn, trong đó đáng chú ý là Cuộc thi Ăn ngon Quận 5. Phát động từ hồi 25/7, đến hiện tại cuộc thi đã thu hút được nhiều sản phẩm chất lượng, khẳng định dấu ấn sáng tạo bắt nguồn từ những câu chuyện văn hóa ẩm thực Quận 5 đa sắc màu.

Diễn viên Hứa Vĩ Văn chung tay quảng bá Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story - ảnh 2

Ăn ngon Quận 5 được đánh giá là sân chơi giúp mọi người thỏa sức sáng tạo và cơ hội giao lưu, học hỏi, đồng thời lan tỏa những thông điệp tích cực về ẩm thực, câu chuyện văn hóa bản địa… Ngoài giám khảo là các đầu bếp, chuyên gia trong lĩnh vực ẩm thực còn có sự xuất hiện của Hứa Vĩ Văn. Là một diễn viên gốc Hoa đồng thời có niềm đam mê ẩm thực, vừa ra mắt nhà hàng đồ Hoa cách đây không lâu, sao phim Đất rừng phương Nam hứa hẹn sẽ là nhân tố đáng mong đợi trong hội đồng giám khảo để tìm ra người chiến thắng.

BTC cũng chính thức công bố những tác phẩm ghi tên mình vào bán kết cuộc thi Ăn ngon Quận 5 gồm: Xôi cadé (Vương Đình Huy), Bánh xếp Quảng đông (Vương Đình Huy), Hủ tiếu Minh Phát (Võ Minh Chiến), Há cảo Kiều Ký (Lê Thị Hà Trang), Bánh canh cua Bà Ba (Lý Mỹ Phụng), Hảo ký mì gia (Âu Cẩm Phượng), Sóc Hanl (Cửu Long Quán), Mì vịt tiềm 656 (Trần Thị Quỳnh) và Chè tang chao (Võ Thanh Trà).

Theo ban tổ chức, cuộc thi Ăn ngon Quận 5 được xem là tiền đề để khai trương Lễ hội du lịch văn hóa ẩm thực Chợ Lớn Food Story từ ngày 1 đến 3/12, giúp người dân tiếp cận những tinh hoa ẩm thực đồng thời giao lưu văn hóa. Sau sự kiện, ban tổ chức dự định vẫn tiếp tục duy trì tính liên hệ của cộng đồng yêu mến văn hóa ẩm thực Chợ Lớn, quảng bá và giao thương trên các diễn đàn và website được lưu giữ trực tuyến xuyên suốt cả năm.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Minh Sang (Trưởng phòng Kinh tế Quận 5) cho biết lễ hội ẩm thực là hoạt động hướng đến mục tiêu đưa quận trở thành thủ phủ ăn uống, thu hút sự quan tâm của du khách khi đến với TP.HCM. “Chúng tôi hy vọng rằng sự kiện này sẽ trở thành một sản phẩm du lịch đặc trưng, tổ chức định kỳ mỗi năm một lần. Thông qua đó, lễ hội còn là dịp tạo điều kiện để doanh nghiệp, hộ kinh doanh giới thiệu, quảng bá thương hiệu ẩm thực của mình đến gần với các du khách trong và ngoài nước”.

Diễn viên Hứa Vĩ Văn chung tay quảng bá Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story - ảnh 3

Là diễn viên hiếm hoi xuất hiện tại sự kiện, Hứa Vĩ Văn cho biết anh sinh ra và lớn lên tại Quận 5 nên dành tình yêu đặc biệt cho văn hóa, ẩm thực của vùng đất này. Chính bởi tình yêu đó, anh đã mở nhà hàng kinh doanh các món ăn theo phong cách người Hoa. “Hy vọng Quận 5 sẽ có nhiều hoạt động về ẩm thực thường xuyên để quảng bá nét đẹp văn hóa ẩm thực của vùng đất Chợ Lớn. Bởi vì khi nghĩ đến Quận 5 là nghĩ đến ẩm thực, đây là nét đặc trưng và điểm nhấn của quận", nam diễn viên Em là bà nội của anh cho hay.Ngoài hoạt động quảng bá, Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story còn có các buổi tọa đàm - là nơi để các nhà hàng chia sẻ câu chuyện của mình. Bên cạnh đó, các hoạt động như múa lân sư rồng, các tiết mục nghệ thuật, trải nghiệm làm dimsum, pha trà, làm tranh kính, làm tác phẩm mỹ thuật… cũng được tổ chức hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho thực khách.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục