24h
Yeah1 News

Tranh cãi thời trang của giới trẻ Trung Quốc, người khen “chất”, kẻ chê “thua xa cả Việt Nam”?

Thứ sáu, 19/05/2023 | 09:39 (GMT+7)

Giới trẻ Trung Quốc luôn nhận được nhiều sự quan tâm bởi gu thời trang vô cùng thời thượng. Nhiều bạn trẻ còn tạo nên những xu hướng thời trang mới mẻ trên các trang mạng xã hội.

Trung Quốc được xem là một trong những quốc gia sở hữu ngành công nghiệp thời trang phát triển top đầu khu vực châu Á. Dạo gần đây, nhiều bức ảnh chụp các bạn trẻ trên đường phố Trung Quốc với gu ăn mặc cá tính, phá cách đã gây sốt cộng đồng mạng. Nhiều người còn tấm tắc khen những nhân vật trong ảnh đều bộc lộ được cá tính riêng qua những item rất “trendy”.

Tranh cãi thời trang của giới trẻ Trung Quốc, người khen “chất”, kẻ chê “thua xa cả Việt Nam”? - ảnh 1
Giới trẻ Trung Quốc với gu thời trang đa dạng (Ảnh minh họa)
Giới trẻ Trung Quốc với gu thời trang đa dạng (Ảnh minh họa)

Cũng từ hiệu ứng phủ sóng mạnh mẽ đó mà các shop thời trang chuyên nhập quần áo theo phong cách xứ Trung cũng rất thịnh hành. Ngoài Tiktok, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các set đồ từ tối giản đến nổi bật vô cùng đa dạng trên Instagram, Wechat, Douyin hay các sàn thương mại điện tử như Taobao, Tmall, 1688, Alibaba…Netizen không hết lời ngưỡng mộ các bạn trẻ này, bởi lẽ việc ăn mặc đẹp sẽ tạo được rất nhiều thiện cảm cho người đối diện.

Tranh cãi thời trang của giới trẻ Trung Quốc, người khen “chất”, kẻ chê “thua xa cả Việt Nam”? - ảnh 3
Phong cách trẻ trung, năng động được ưa chuộng (Ảnh minh họa)
Phong cách trẻ trung, năng động được ưa chuộng (Ảnh minh họa)

Đó có thể là chiếc áo sơ mi dài tay được phối cùng mẫu váy tennis và dây nịt bản to, chiếc đầm lụa dài mềm mại mix cùng áo khoác blazer mới lạ. Một số mẫu mã tối giản còn gây được ấn tượng đậm nét với set đồ áo khoác jean và váy cùng màu, váy đen dài xẻ tà lộ đôi chân cực kỳ quyến rũ. Hay nổi bật hơn hết là những thiết kế crop-top sặc sỡ kết hợp cùng rất nhiều phụ kiện như choker, túi xách, nón lưỡi trai…

Tranh cãi thời trang của giới trẻ Trung Quốc, người khen “chất”, kẻ chê “thua xa cả Việt Nam”? - ảnh 5
Tranh cãi thời trang của giới trẻ Trung Quốc, người khen “chất”, kẻ chê “thua xa cả Việt Nam”? - ảnh 6
Nhiều outfit độc lạ, cool ngầu cũng được áp dụng (Ảnh minh họa)
Nhiều outfit độc lạ, cool ngầu cũng được áp dụng (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, ngoài những bình luận công nhận sự chất lừ của giới trẻ nước bạn, vẫn có một số ý kiến cho rằng không phải Trung Quốc mà nhiều nước như Hàn Quốc hay Mỹ đã dẫn đầu trước xu hướng này. Bình luận khác cho rằng: “Cả tỷ dân mới săn được vài bức ảnh, ăn thua gì so với Việt Nam mình”, "Quan trọng là người đẹp thì mặc gì cũng đẹp". Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trung quốc   thời trang   giới trẻ  

Cùng chuyên mục