24h
Yeah1 News

18 NTK trong và ngoài nước sẽ tham gia 'Vietnam International Fashion Week' 2023

Thứ năm, 29/06/2023 | 10:14 (GMT+7)

Sự kiện Họp báo của AVIFW 2023 nhận được sự quan tâm lớn từ phía truyền thông khi quy tụ loạt NTK đình đám cùng dàn người đẹp, hoa hậu hàng đầu như NTK Lê Thanh Hòa, Hoa hậu Ngọc Châu, MC Thanh Thanh Huyền…

Chiều ngày 28/6, đã diễn ra sự kiện công bố khởi động AVIFW Xuân Hè 2023 sẽ quy tụ 18 NTK, thương hiệu thời trang trong nước và quốc tế tham gia Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2023.

18 NTK trong và ngoài nước sẽ tham gia 'Vietnam International Fashion Week' 2023 - ảnh 1

Mùa thứ 15 của chương trình mong muốn tiếp tục định hướng cho tương lai của thời trang Việt, tôn vinh nguồn nguyên liệu tự nhiên trong nước thân thiện với môi trường như: tơ, lụa, sợi gai được sản xuất từ những làng lụa lâu đời, hay dưới bàn tay nghệ nhân của đồng bào dân tộc phía Bắc, qua đó giúp giảm thiểu tác động của ngành công nghiệp thời trang tới môi trường, đồng thời bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. 

18 NTK trong và ngoài nước sẽ tham gia 'Vietnam International Fashion Week' 2023 - ảnh 2

Những điểm mới của mùa thứ 15 lần này được giới thiệu tại buổi họp báo (28.6), đáng chú ý như Lê Thanh Hòa được BTC lựa chọn là NTK mở màn, với BST Hoa trên sóng nước được sản xuất từ các chất liệu thân thiện với môi trường như lụa Mã Châu, organza, taffeta, sợi cọ raffia. 

Bên cạnh đó, mùa thứ 15 tiếp tục chào đón sự quay trở lại của một số nhà thiết kế quen thuộc như: NTK Adrian Anh Tuấn, NTK Nguyễn Minh Công, NTK Ivan Tran, NTK Đặng Trọng Minh Châu, NTK Vũ Thu Phương (thương hiệu PhoenixV), NTK Thảo Nguyễn, Học viện thiết kế và thời trang London, NTK Frederick Lee (Singapore), NTK Xuan Thu Nguyen (Hà Lan), thương hiệu Butuni; và những gương mặt mới như: Melya.vn, CEM, NTK Christos Chronis (Úc), NTK Kobi Lebi (Israel), NTK Phan Nguyễn Minh Quân, Học viện thời trang Marangoni Fashion Institute (Italy).

18 NTK trong và ngoài nước sẽ tham gia 'Vietnam International Fashion Week' 2023 - ảnh 3

18 nhà thiết kế trong và ngoài nước tham gia trình diễn 'Vietnam International Fashion Week' 2023 - Ảnh 15.Bà Trang Lê - Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á (CAFD ) kiêm Chủ tịch AVIFW.

18 NTK trong và ngoài nước sẽ tham gia 'Vietnam International Fashion Week' 2023 - ảnh 4

Tại buổi họp báo, bà Trang Lê - Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á (CAFD) kiêm Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam - chia sẻ: "Tôi thực sự xúc động và tự hào khi nhìn lại hành trình 15 mùa qua của Vietnam International Fashion Week, bởi giờ đây, chương trình đã không chỉ là một sự kiện thời trang do MultiMedia JSC sản xuất, mà đã trở thành điểm hẹn dành cho những tín đồ yêu mến thời trang trong nước và quốc tế. Chúng tôi chọn thông điệp Shaping The Future từ năm 2019 với mong muốn đem đến định hướng mới cho phát triển thời trang Việt. Vào năm 2020 và 2021, khi toàn bộ ngành thời trang trên thế giới gần như tê liệt vì đại dịch Covid-19, nhưng chúng tôi đã dắt tay nhau bước qua khó khăn một cách đầy ngoạn mục. Đó cũng chính là thời điểm chúng tôi quyết định lựa chọn phát triển bền vững là hướng đi cần thiết cho tương lai của thời trang Việt. 

Vietnam International Fashion Week 2021 và 2022 đã từng đưa những câu chuyện về sử dụng chất liệu tái chế (chủ đề ReFashion), hay đưa yếu tố văn hóa vào thời trang (Taste Of Heritage - Cảm hứng di sản), thì năm 2023 này, với cột mốc kỷ niệm mùa thứ 15, chúng tôi quyết định tiếp tục với thông điệp Shaping The Future - Kiến tạo tương lai với các BST sử dụng chất liệu tự nhiên của Việt Nam, cùng định hướng đưa thời trang Việt Nam đến những bước xa hơn, trở thành một thị trường thời trang có sự phát triển to lớn, giống như những gì mà các quốc gia trên thế giới đã và đang làm".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: NTK Nguyễn Minh Công  

Cùng chuyên mục