24h
Yeah1 News

Ngược dòng văn hóa thời đại & tôn vinh giá trị nguyên bản cùng Adidas Gazelle

Thứ ba, 09/04/2024 | 19:46 (GMT+7)

Bước ra từ thể thao, Gazelle không chỉ tạo ấn tượng sâu đậm trong giới thời trang mà còn là biểu tượng không thể thay thế của văn hóa thời đại.

Trong hơn 7 thập kỷ, đôi giày huyền thoại này là minh chứng cho giá trị vượt thời gian của tính nguyên bản và vẹn toàn.

Nguồn cảm hứng và giá trị văn hóa của adidas Gazelle huyền thoại

Được biết đến như một biểu tượng đi đầu trong xu hướng thời trang, ít ai biết rằng adidas Gazelle từng là mẫu giày chuyên dụng cho môn chạy bộ. Liên tục cải tiến qua từng phiên bản, đôi giày huyền thoại này đã mở rộng mục đích nhằm phục vụ cho nhiều môn thể thao khác nhau. Sản xuất lần đầu tiên vào năm 1966 bởi nhà sáng lập adidas là Adi Dassler, mẫu giày được sử dụng phổ biến trong đời sống và được cánh báo chí đương thời không ngừng tung hô. Hoa văn ba đường kẻ sọc xéo cùng lớp phủ da lộn xuất hiện ngay từ phiên bản Gazelle đầu tiên vẫn được lưu giữ cho đến ngày nay như một nét nguyên bản không hề mai một qua nhiều thời đại.

Ngược dòng văn hóa thời đại & tôn vinh giá trị nguyên bản cùng Adidas Gazelle - ảnh 1

Vào những năm 1980, Gazelle đã có sự chuyển mình ngoạn mục từ một sản phẩm chuyên dụng cho thể thao trở thành biểu tượng mới của văn hóa. Không ít các gương mặt tiên phong trong lĩnh vực thời trang và giới nghệ sĩ chọn Gazelle như biểu tượng đại diện cho phong cách cá nhân. Điển hình là “ông hoàng nhạc Pop” Michael Jackson cùng Gazelles trong Jackson 5 days, sự trở lại ấn tượng của Gazelle trong hình ảnh quyến rũ của siêu mẫu nổi tiếng Kate Moss hay Helena Christensen trong bộ ảnh khỏa thân chỉ với đôi giày Gazelle. Dễ nhận thấy tầm ảnh hưởng của đôi giày trứ danh này đã lan rộng đến nghệ thuật và văn hóa thời đại, góp phần xây dựng hình ảnh về một thương hiệu giày thể thao mang đậm tính nguyên bản.

Biểu tượng của 1000 câu chuyện “originals” từ cộng đồng adi-fans.

Trên thế giới, nhằm đưa biểu tượng Trefoil đến gần hơn nữa với các tiểu văn hóa, adidas  đã tung mới chiến dịch thường niên “1000 Back”. Không chỉ tôn vinh con người, cộng đồng và bản sắc văn hóa của thời đại, mỗi câu chuyện còn là một lát cắt rất “thật” về tính nguyên bản vốn có của một thiết kế vượt thời gian. Tinh thần Gazelle đã được sống trong 1000 cuộc đời, len lỏi vào mọi ngóc ngách trên thế giới trong hơn 70 năm tồn tại của mình.

Ngược dòng văn hóa thời đại & tôn vinh giá trị nguyên bản cùng Adidas Gazelle - ảnh 2

Tại Việt Nam, adidas Originals Gazelle tiếp tục tạo nên tầm ảnh hưởng riêng bằng triết lý tôn vinh tính toàn vẹn và tính nguyên bản với sự đồng hành của nhiều gương mặt cá tính và tài năng trong các lĩnh vực riêng biệt như fashionista Châu Bùi, Á quân Rap Việt 2023 24k.Right, nhà sáng tạo nội dung thời trang và phong cách Lil Thư.

Ngược dòng văn hóa thời đại & tôn vinh giá trị nguyên bản cùng Adidas Gazelle - ảnh 3

Dấu ấn và tầm ảnh hưởng của đôi giày huyền thoại được thuật lại qua lăng kính độc đáo rất Sài Gòn. Biểu tượng Trefoil đã len lỏi vào từng con phố, hẻm nhỏ, sân chơi hay 'sân khấu' đời thường mà hằng ngày chúng ta đi qua. Với 1000 sắc màu, 1000 cá tính độc bản, chiến dịch sẽ là bước đệm cho hành trình đỉnh cao tiếp theo của adidas Gazelle trên con đường chinh phục những trái tim yêu thể thao và thời trang.

Ngược dòng văn hóa thời đại & tôn vinh giá trị nguyên bản cùng Adidas Gazelle - ảnh 4

Hãy cùng vinh danh và kỷ niệm giá trị văn hóa của cộng đồng #Originals qua đôi giày huyền thoại adidas Gazelle. Với thiết kế nguyên bản, tinh tế, kết hợp cùng BST màu sắc đầy ấn tượng cùng câu chuyện đặc biệt truyền cảm hứng, đây chắc chắn sẽ là những lựa chọn không thể bỏ lỡ trong năm 2024. Khám phá ngay tại: link

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục