24h
Yeah1 News

Giới trẻ Trung Quốc "phát sốt" với mốt rốn giả

Thứ năm, 10/08/2023 | 16:04 (GMT+7)

Để tự tin hơn khi diện đồ, các bạn trẻ Trung Quốc không ngại sử dụng rốn giả, ngực hoặc mông giả, khiến những món phụ kiện này bỗng được săn lùng ráo riết.

Với mong muốn có được hiệu ứng chân thon dài, hấp dẫn, nhiều bạn trẻ đã sử dụng những miếng dán giả rốn để dán lên phần eo của mình. Những miếng rốn giả này có hình dạng chẳng khác gì rốn thật, chức năng như những hình xăm tạm thời. Món đồ này “hot” đến nỗi nền tảng mua sắm lớn nhất nhì Trung Quốc - Pinduouo ghi nhận được số lượng lượt mua cực “khủng”.

Những chiếc rốn giả này được bán theo bộ, gồm 2 tấm decal chứ 32 miếng dán rốn giả, có giá chỉ 4 tệ (khoảng 13.000 đồng). Một chủ shop trên Pinduouo chia sẻ, gian hàng của cô đã bán được 4000 đơn hàng “rốn giả ” thời gian qua.

Miếng dán rốn giả được bày bán trên các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc
Miếng dán rốn giả được bày bán trên các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc

Trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều bạn trẻ còn “phát sốt” với xu hướng sử dụng rốn giả để họ cảm thấy tự tin. Một cô gái chia sẻ, mỗi khi vào mùa hè, cô luôn ngại diện các trang phục quyến rũ, vì tỉ lệ cơ thể không cân đối. Tuy nhiên, nhờ có rốn giả, mọi khuyết điểm đều đã được che lấp rất hoàn hảo. Người phụ nữ này còn không quên dành lời khen cho phụ kiện rốn giả rằng “đây là phát minh thành công nhất của năm 2023".

Người dùng Douyin cũng gọi rốn giả là công cụ để "vĩnh biệt tỷ lệ cơ thể xấu xí". Cùng với đó là hàng loạt bạn trẻ thi nhau tiết lộ mẹo dáng rốn giả sao cho chân thật nhất. Ngoài rốn giả, hàng loạt phụ kiện như ngực, mông, vai, xương quai xanh, và thậm chí mũi giả cũng được bày bán rất rộng rãi và được hội chị em vô cùng ưa chuộng.

Thế nhưng, bên cạnh làn sóng hào hứng với những phụ kiện che khuyết điểm như rốn giả, một bộ phận lớn phái đẹp lại bày tỏ quan điểm lo ngại, họ cho rằng những phụ kiện này càng khiến phụ nữ mặc cảm về ngoại hình của họ hơn.

Miếng dán rốn giả và các sản phẩm tương tự đã thay đổi quan niệm về ngoại hình và sự tự tin của giới trẻ Trung Quốc ngày nay
Miếng dán rốn giả và các sản phẩm tương tự đã thay đổi quan niệm về ngoại hình và sự tự tin của giới trẻ Trung Quốc ngày nay

“Tôi tự hỏi làm thế nào những người phụ nữ này có thể đối mặt với hình dáng cơ thể thật của mình sau khi loại bỏ miếng dán rốn giả, miếng đệm ngực, miếng đệm mông và các phụ kiện cải tiến khác", một tài khoản nói thêm về suy nghĩ của mình.

Trước làn sóng tranh cãi đó, Miss Nan - một chuyên gia thời trang sở hữu 2 triệu người theo dõi, bộc bạch: "Với nhiều phụ nữ, việc sử dụng các sản phẩm bộ phận cơ thể giả giúp họ cảm thấy tự tin khi xuất hiện trên mạng xã hội, tương tự cách các app làm đẹp đã làm trong nhiều năm qua... Tâm lý cơ bản khó có thể bỏ qua là sắc đẹp có tầm quan trọng đáng kể trong cuộc sống con người".

“Niềm vui và sự tự tin do vẻ đẹp cơ thể mang lại là điều không thể chối từ. Tuy nhiên, khi tuổi tác gia tăng, ngay cả những công nghệ thẩm mỹ tiên tiến nhất cũng không thể vượt qua thử thách của thời gian, phụ nữ sẽ tìm thấy những nguồn hạnh phúc khác, khắc phục áp lực về hình ảnh", Miss Nan khuyên các cô gái nên tìm những thú vui khác mà không nên quá coi trọng vẻ ngoài, bởi lẽ mỗi chúng ta đều đẹp theo cách của riêng mình.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục