24h
Yeah1 News

Xuân Định K.Y Vietnam Idol: "Ba tôi từng không dám vào xem tôi thi vì sợ ảnh hưởng đến con trai"

Thứ ba, 07/11/2023 | 15:28 (GMT+7)

Nam ca sĩ sinh năm 1999 mới đây đã có những chia sẻ cởi mở và thẳng thắn sau thành công với thành tích Top 5 tại Vietnam Idol.

Xuân Định K.Y là cái tên nhận được nhiều sự chú ý sau chương trình Vietnam Idol 2023. Để lại ấn tượng trong mắt khán giả với giọng hát đầy cảm xúc, lối trình diễn và cách truyền đạt mộc mạc, chân thành, trong suốt hành trình tại Vietnam Idol cho đến khi kết thúc với vị trí Top 5, Xuân Định K.Y tự tin khẳng định, sự mộc mạc đó vẫn là hành trang quan trọng nhất khi nam ca sĩ bước ra khỏi cuộc thi và bắt đầu con đường âm nhạc của riêng mình.

Xuân Định K.Y Vietnam Idol: 'Ba tôi từng không dám vào xem tôi thi vì sợ ảnh hưởng đến con trai' - ảnh 1

Chào Xuân Định, sự thay đổi lớn nhất với bạn sau cột mốc đạt thành tích Top 5 tại Vietnam Idol là gì?

Sự thay đổi lớn nhất với Định sau cuộc thi là mình may mắn được nhiều người yêu thương hơn. Nếu gọi là có nhiều người biết đến mình hơn chưa thì là vẫn chưa, chỉ một số ít khán giả theo dõi chương trình thì có thể yêu mến và nhận ra Xuân Định nhưng đó cũng đã là động lực to lớn để mình cố gắng nhiều hơn, đến gần với nhiều khán giả hơn nữa trong thời gian tới.

Còn về gia đình Định thì sao, các thành viên trong gia đình bạn có phản ứng thế nào khi bạn đạt thành tích cao tại chương trình?

Thật ra thì ban đầu, gia đình mình không biết và cũng không quá theo dõi quá trình mình theo đuổi nghệ thuật. Mình sinh ra trong một gia đình có ba mẹ làm nghề nông. Bản thân mình cũng là con út trong nhà. Thậm chí đã có quãng thời gian ba mẹ có ý định cho mình đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Nhưng sau khi mình bày tỏ mong muốn được vào TP.HCM, cùng với anh rể mình thuyết phục thì cuối cùng ba mẹ cũng đồng ý để mình vào TP.HCM theo đuổi ước mơ của mình. Vì vậy có thể nói là thời gian đầu, gia đình cũng không biết và không theo dõi sát sao hành trình mình theo đuổi con đường âm nhạc như thế nào.

Vậy nên thỉnh thoảng khi thấy các bạn sinh viên khác được ba mẹ gửi đồ ăn vào, mình cũng tủi thân một chút nhưng sau đó, mình vẫn hiểu vì hoàn cảnh mỗi gia đình mỗi khác nên quan trọng là mình cố gắng không bỏ cuộc ở thời điểm đó.

Xuân Định K.Y Vietnam Idol: 'Ba tôi từng không dám vào xem tôi thi vì sợ ảnh hưởng đến con trai' - ảnh 2

Nếu vậy gia đình có ủng hộ Xuân Định theo con đường âm nhạc không?

Gia đình mình vốn làm nông, ba mẹ hiện tại cũng đã lớn tuổi nên đa phần để ruộng lại cho người khác làm, chỉ để lại 1-2 sào ruộng để trồng lúa, đảm bảo lượng gạo cho gia đình đủ ăn. Vì hoàn cảnh như thế nên ba mẹ khó để hiểu và theo dõi hành trình của mình sát sao ngay từ đầu. Bản thân mình khi một mình vào Sài Gòn cũng may mắn giữ được sự tỉnh táo, không sa vào con đường tiêu cực để có thể đi được đến hiện tại và có những cơ hội mới mở ra.

Không có sự ủng hộ và hậu thuẫn từ gia đình, vậy thời gian đó Xuân Định làm thế nào để cân bằng giữa việc học và việc làm ra tiền để duy trì mong muốn làm nhạc?

Thời gian đó mình đi làm thêm nhiều công việc khác nhau, từ phục vụ ở quán ăn, đi hát ở những quán cà phê nhỏ vào buổi tối, cát xê chỉ 100.000 - 200.000 đồng/ngày cho đến cả việc đi làm ở các công trình thi công. Tiền kiếm được từ những công việc này không nhiều, thậm chí thỉnh thoảng chỉ tụ tập cùng bạn bè ăn uống một bữa cũng đã hết tiền lương 1 ngày đi làm nhưng chính những công việc nhỏ đó đã giúp mình duy trì và có thể tiếp tục nuôi ước mơ ở lại Sài Gòn, từ đó mới có cơ hội theo đuổi việc ca hát.

Trải qua cái khổ quen rồi (cười) nên hiện giờ có cơ hội đến, dù vất vả hay bận rộn đến mấy mình cũng rất vui và trân trọng từng cơ hội được làm nghề.

Xuân Định K.Y Vietnam Idol: 'Ba tôi từng không dám vào xem tôi thi vì sợ ảnh hưởng đến con trai' - ảnh 3

Xuân Định ấn tượng với anh chị tiền bối nghệ sĩ nào nhất trong quá trình tham gia Vietnam Idol?

Vì mình đã tự làm nhạc, tự thu âm nên đa phần thời gian Xuân Định chỉ tự tìm tòi và tập luyện tại nhà, khi nào có điều gì không rõ lắm thì mới hỏi các anh chị. Nhưng anh chị nghệ sĩ nào thì mình cũng ấn tượng và nể phục cả. Xuân Định trước đây có lẽ chưa bao giờ tưởng tượng một ngày mình sẽ được đứng trên cùng sân khấu với Sơn Tùng M-TP và các anh chị nghệ sĩ lớn khác. Đó là vinh hạnh và động lực rất lớn để mình cố gắng được một ngày sẽ giống như anh chị.

Gia đình có đến xem các phần trình diễn của Xuân Định tại Vietnam Idol không?

Ba mẹ và gia đình của Định cũng có đến xem nhưng sau khi xuất hiện một số bình luận tiêu cực cho rằng Định dùng hình ảnh gia đình để "câu" sự đồng cảm, yêu thương của khán giả thì ba của mình cũng ái ngại, không dám đến xem vì sợ ảnh hưởng đến con trai. Việc có những ý kiến khen chê trái chiều là điều không tránh khỏi được nên quan trọng là mình giải thích cho gia đình hiểu để mọi người vẫn có thể thông cảm và đồng hành cùng mình.

Xuân Định K.Y Vietnam Idol: 'Ba tôi từng không dám vào xem tôi thi vì sợ ảnh hưởng đến con trai' - ảnh 4

Xuân Định đã từng được ai nhận xét bạn trông giống ca sĩ S.T Sơn Thạch chưa, bạn có ngại việc bị so sánh với một nghệ sĩ khác không?

Trước đây khi được một số người xung quanh nói mình giống ca sĩ nổi tiếng như thế thì mình cũng vui. Bản thân mình không suy nghĩ nhiều hay tạo áp lực cho chính mình vì điều này. Mình tâm niệm vẫn sẽ nỗ lực để mọi người biết đến mình với hình ảnh một nam ca sĩ mộc mạc, chân thành như những gì vốn có của mình. 

Cuối cùng, Xuân Định có thể chia sẻ dự định sắp tới của mình không, liệu sẽ có dự án âm nhạc nào mới ra mắt chứ ? 

Gần đây nhất thì ngày 20/11, Định sẽ có dự định về Huế để gặp gỡ giao lưu cùng các học sinh trường cấp 3 cũ của mình cũng như thăm lại các thầy cô tại đây. Mình cũng sẽ có những món quà dành tặng cho các bạn, mong muốn truyền tải năng lượng tích cực. Ngoài ra, Xuân Định cũng sẽ tổ chức một buổi offline gặp gỡ các fan tại Huế.

Cảm ơn Xuân Định K.Y vì những chia sẻ!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xuân định   Vietnam Idol  

Cùng chuyên mục