24h
Yeah1 News

Việt Kiều của Wren Evans: 1 MV, 2 nhân vật, 3 phân cảnh, 4 thứ tiếng

Thứ sáu, 26/05/2023 | 09:51 (GMT+7)

Sự chuyển mình của Wren Evans góp phần vào tiếng nói tiên phong của âm nhạc thế hệ mới, sẵn sàng giao thoa, học hỏi với những giá trị văn hoá khác nhưng vẫn giữ gìn, duy trì những gì cốt lõi, tinh tuý nhất

Sau khoảng thời gian dài “biến mất”, Wren Evans nay đã quay trở lại đường đua âm nhạc với MV Việt Kiều. Trước khi MV được ra mắt, nam ca sĩ đã trình diễn sáng tác này tại một sự kiện âm nhạc lớn khiến khán giả vô cùng thích thú và mong chờ. Nếu EP Chiều Hôm Ấy Anh Thấy Màu Đỏ được xem như cú “thăm dò" thị hiếu khán giả thì Việt Kiều lại là tuyên ngôn đầy nổi loạn cũng như lời thách thức của Wren với chính mình trong việc dùng cá tính âm nhạc và ngôn ngữ để mang Việt Nam ra thế giới! 

Với Việt Kiều, Wren Evans đã mạnh dạn thay đổi từ tạo hình đến tư duy âm nhạc.
Với Việt Kiều, Wren Evans đã mạnh dạn thay đổi từ tạo hình đến tư duy âm nhạc.

Trong mắt khán giả, đây có thể đơn giản chỉ là sự làm mới và thay đổi hình tượng, tuy nhiên với nam ca sĩ sinh năm 2001, tất cả những gì ở Việt Kiều chính là hành trình tìm lại bản thân và tự do thể hiện những gì nguyên bản nhất giữa vô vàn màu sắc. Thông qua sản phẩm lần này, PhanClub (tên FC của Wren) nói riêng lẫn khán giả đại chúng nói chung đều dễ dàng nhìn thấy một sức sống mới, một tinh thần mới từ Wren: táo bạo, bứt phá và không ngại chuyển mình. 

Từ trước đến nay, Wren nổi tiếng là một nghệ sĩ với cách làm nhạc đặc biệt. Các sáng tác của anh chàng không nằm trong một khuôn khổ thể loại, cũng không sở hữu những cấu trúc cơ bản hay nguyên tắc kiểu mẫu mà là sự trộn lẫn của nhiều phong cách, nhiều dòng nhạc và kể cả ngôn ngữ. Nếu ví âm nhạc của Wren với một bữa tiệc thì chắc chắn đây sẽ là bàn tiệc khó đoán nhất nhì Vpop, nhưng bù lại nó luôn đem đến những cảm giác thoả mãn rất khác lạ mà không phải ai cũng có thể làm được. 

Việt Kiều là cú bứt phá lớn về ngôn từ, giai điệu. Đưa 4 ngôn ngữ Việt, Anh, Hàn và cả Pháp vào bài hát nhưng vẫn giữ được ý nghĩa, nét đặc trưng của tiếng Việt
Việt Kiều là cú bứt phá lớn về ngôn từ, giai điệu. Đưa 4 ngôn ngữ Việt, Anh, Hàn và cả Pháp vào bài hát nhưng vẫn giữ được ý nghĩa, nét đặc trưng của tiếng Việt

So với các sáng tác trước của nam ca sĩ, Việt Kiều là cú bứt phá lớn về ngôn từ, giai điệu. Đưa 4 ngôn ngữ Việt, Anh, Hàn và cả Pháp vào bài hát nhưng vẫn giữ được ý nghĩa, nét đặc trưng của tiếng Việt, Wren Evans đã mạnh dạn đưa ra tuyên ngôn âm nhạc mới mẻ: “Sáng tạo nghệ thuật không tồn tại giới hạn”.

Việc kết hợp nhiều ngôn ngữ, sử dụng chất liệu drill và bolero phần nào cho thấy được khao khát của Wren trong việc đem âm nhạc Việt Nam đến với thế giới. Sự chuyển mình của Wren Evans đã góp phần vào tiếng nói tiên phong của âm nhạc thế hệ mới, sẵn sàng giao thoa, học hỏi với những giá trị văn hoá khác nhưng vẫn giữ gìn và duy trì những gì cốt lõi, tinh tuý nhất.

Bên cạnh âm nhạc, Wren Evans còn nổi tiếng là một nghệ sĩ trẻ với tư duy thời trang hiện đại, tiệm cận với thẩm mỹ quốc tế.
Bên cạnh âm nhạc, Wren Evans còn nổi tiếng là một nghệ sĩ trẻ với tư duy thời trang hiện đại, tiệm cận với thẩm mỹ quốc tế.

Trong sản phẩm trở lại lần này, anh chàng cùng đội ngũ của mình đã thể hiện tinh thần phóng khoáng, tự do và có chút nghịch ngợm, "loi choi " qua chính những bộ trang phục. Không đơn giản là áo thun, quần jeans hay những outfit dễ đoán, Wren Evans tái xuất với tạo hình mới lạ, bụi bặm, mang cá tính riêng. 

MV Việt Kiều được Wren Evans và ekip sản xuất thực hiện tại Sài Gòn và tái hiện những hình ảnh rất "đời" về một ngày mất điện ở thành phố xấp xỉ 9,3 triệu dân này. Theo dõi MV, người xem dễ dàng nhận ra những chi tiết quen thuộc, những kiến trúc đặc trưng của thành phố như khu chung cư cũ, con đường ven sông và đặc biệt là chiếc xe ba gác màu xanh. Quen thuộc là thế nhưng mọi khung hình vẫn được khai thác một cách rất nghệ thuật và mãn nhãn.  

Từng cảnh quay trong MV đều mang dụng ý riêng dù là cách sắp xếp đồ vật hay bối cảnh. Thêm vào đó, sự tương phản giữa các gam màu mang đến hiệu ứng thị giác mạnh mẽ giúp phần nhìn lẫn phần nghe đều được thoả mãn. Influencer Oanhdaqueen góp mặt trong MV Việt Kiều với vai trò nữ chính khiến fan thích thú trước hình ảnh của một cặp đôi nghịch ngợm, "bụi phủi" nhưng cũng không kém phần thời trang.

Wren Evans đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác
Wren Evans đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác

Xuyên suốt 3 phút 04 giây của music video, Wren Evans đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, đó là sự pha trộn giữa ngôn ngữ, không gian, giai điệu. Từ những giây đầu tiên cho đến khi kết thúc, mọi thứ liên tục biến đổi nhưng vẫn hoà quyện và cực kì ăn ý.

Chia sẻ về ý nghĩa và thông điệp đằng sau sản phẩm thú vị này, Wren Evans cho biết: “Bản thân Wren tuy không phải là Việt Kiều nhưng mình đã từng có một khoảng thời gian dài sống tại nước ngoài. Chính vì thế nên Wren may mắn có cơ hội được tiếp xúc với những nền văn hoá và kiến thức thú vị. Có thể nói những trải nghiệm này đã tạo nên một phần con người mình của ngày hôm nay.

Khi làm nhạc, Wren luôn tìm cách phá vỡ những tư duy và định kiến cũ kĩ, đồng thời liên tục tìm kiếm những chất liệu văn hoá khác nhau và kết hợp chúng để tạo thành một tổng thể đầy bất ngờ. Trong Việt Kiều, mọi người có thể thấy Wren đã pha trộn nhiều dòng nhạc và ngôn ngữ khác nhau. Lần đầu nghe có thể chưa quen, chưa hiểu, nhưng mình tin rằng khi nghe thêm nhiều lần, bạn sẽ thấy sự thú vị nằm trong từng giai điệu và lyrics của nó. Và đó mới chính là mình, là Wren Evans!".  

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Wren Evans  

Cùng chuyên mục